Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

(HBĐT) - Ngày 26/2, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao và nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2014.

 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có chức năng là cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng thuộc các lĩnh vực chính trị, tư tưởng – văn hóa, khoa giáo và biên soạn về lịch sử Đảng bộ địa phương. Đồng thời là cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ về công tác Tuyên giáo của Tỉnh ủy.

 

Trong năm 2013, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tích cực, chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành nhiều văn bản chỉ đạo trên các lĩnh vực công tác Tuyên giáo như: ban hành kế hoạch, tổ chức hội nghị học tập, quán triệt các Nghị quyết; tham mưu cho BTV Tỉnh ủy chỉ đạo có hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị số 03 – CT/TƯ về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng thời Ban đã tiếp tục nghiên cứu, chủ trì, thẩm định nhiều đề tài, văn bản của các cơ quan mặt trận, các tổ chức đoàn thể trong tỉnh có liên quan đến các lĩnh vực công tác Tuyên giáo đúng quy định.

 

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì, phối kết hợp có hiệu quả giúp Tỉnh ủy tổ chức tốt các hội nghị, hội thảo; các đợt kiểm tra, khảo sát thực tế, hướng dẫn sơ kết, tổng kết tình hình thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng trên các lĩnh vực công tác Tuyên giáo. Chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền đối với các cơ quan thông tin đại chúng, các ngành trong khối tư tưởng – văn hóa đẩy mạnh công tác tuyên truyền kết quả phát triển KT – XH.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh về những hạn chế trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và những nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên giáo năm 2014. Ban Tuyên giáo cũng đã đề xuất, kiến nghị một số nội dung như: tạo điều kiện để cán bộ Tuyên giáo đi học các lớp cao cấp lý luận chính trị để đảm bảo tiêu chuẩn báo cáo viên theo quy định; trang bị đầy đủ phương tiện để phục vụ hoạt động của ngành. Ban cũng đề nghị BTV bố trí 1 chức danh cán bộ Bán chuyên trách làm công tác Tuyên giáo tại Đảng ủy xã, phường, thị trấn để kịp thời tham mưu cho cấp ủy cơ sở về công tác Tuyên giáo.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những đóng góp của ngành Tuyên giáo trong thời gian qua. Để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác Tuyên giáo trong thời gian tới, đồng chí đề nghị: Ban Tuyên giáo cần khẩn trương thực hiện rà soát, bám sát chức năng nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm được giao cho thông suốt để từ đó triển khai công việc hiệu quả hơn. Công tác Tuyên giáo trong thời gian tới cần có sự sáng tạo, khoa học, chủ động nắm tình hình dư luận nhân dân để có những định hướng tuyên truyền phù hợp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban cần nghiên cứu, ban hành, tham gia ý kiến vào việc xây dựng các đề án của tỉnh. Rà soát, phối hợp với các ban, ngành để ban hành quy chế phối hợp làm việc; rà soát lại quy chế làm việc, xác định rõ vị trí việc làm để phân công công việc phù hợp với năng lực chuyên môn cán bộ. Ban cũng cần khẩn trương kiện toàn đội ngũ lãnh đạo Ban và các phòng chuyên môn để đảm bảo duy trì hoạt động hiệu quả.

 

Đối với các kiến nghị của Ban Tuyên giáo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với Ban Tuyên giáo rà soát, thống kê, xem xét để có phương án đầu tư trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo cho hoạt động của ngành Tuyên giáo. Ban Tuyên giáo cũng cần phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy xây dựng phương án, tạo điều kiện cho cán bộ đi học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị; lưu ý việc trọng dụng và phát huy nhân tài. Các kiến nghị còn lại sẽ được BTV Tỉnh ủy lưu ý xem xét.

 

 

 

                                                                         Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục