Cán bộ

Cán bộ "Một cửa" xã Yên Quang (Kỳ Sơn) thi đua nâng cao hiệu quả công tác phục vụ nhân dân.

(HBĐT) - Đồng chí Trần Thị Quy, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua - khen thưởng huyện Kỳ Sơn khẳng định: Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã tạo động lực quan trọng để Kỳ Sơn có những bước phát triển mới. Năm 2013, với những nội dung thi đua thiết thực, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị được quần chúng nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia sôi nổi.

 

Phong trào đã được duy trì liên tục, phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, ngày càng thiết thực và hiệu quả. Trong lĩnh vực sản xuất nông - lâm nghiệp, thủy sản, các xã, thị trấn tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi nâng cao giá trị trong sản xuất. Năm 2013, tổng giá trị sản xuất nông - lâm nghiệp, thủy sản đạt 334,68 tỷ  đồng, đạt 102% kế hoạch năm. Tiêu biểu trong phong trào là các xã Hợp Thịnh, Mông Hóa. Sản xuất CN-TTCN, xây dựng cơ bản luôn được huyện quan tâm và đạt được kết quả khả quan. Tổng giá trị sản xuất CN-TTCN-XD đạt 867,98 tỷ đồng. Tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua trên lĩnh vực này là các xã Hợp Thịnh, Hợp Thành và Phú Minh. Các phong trào thi đua trên lĩnh vực giao thông, thương mại, dịch vụ có nhiều chuyển biến tích cực. Tổng giá trị lưu chuyển hàng hóa, dịch vụ năm 2013 ước đạt 451,8 tỷ đồng, đạt 119% so với kế hoạch năm. Tiêu biểu là xã Dân Hạ và Phú Minh. Bên cạnh đó, phong trào thi đua trong các lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng tiếp tục được đẩy mạnh, QP-AN, TTATXH được giữ vững. Đặc biệt, phong trào thi đua “Chung sức xây dựng NTM” đã đi vào cuộc sống và có sức lan tỏa rộng. Đến nay, toàn huyện đã hoàn thành hệ thống quản lý từ huyện đến xã, từ xã đến thôn. BCĐ 800 các cấp, Ban quản lý cấp xã và Ban phát triển thôn đã quan tâm chỉ đạo tích cực thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Huyện đã phê duyệt xong đề án NTM cho 100% xã, có 6 xã đã hoàn thành phê duyệt quy hoạch chung, 3 xã hoàn thành phê duyệt quy hoạch chi tiết khu trung tâm, hoàn thành và phê duyệt đồ án quy hoạch NTM 100% xã. Toàn huyện có 2 xã đạt 9 - 11 tiêu chí; 5 xã đạt chuẩn từ 5- 8 tiêu chí, 2 xã đạt dưới 5 tiêu chí. Tiêu biểu trong phong trào thi đua cấp xã là Hợp Thịnh và Hợp Thành; trong phong trào thi đua cấp thôn, bản, làng là Gò Bùi, xã Dân Hòa, xóm Thông, Hải Cao, xã Hợp Thịnh và xóm Nội, xã Mông Hóa.

 

Phong trào thi đua yêu nước đã thực sự tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH của huyện. Năm 2013, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 12,5%. Thu nhập bình quân đạt 27,5 triệu đồng/người. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,62%. Thông qua phong trào thi đua yêu nước, năm 2013, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì cho 1 cá nhân, Huân chương Lao động hạng ba cho 1 tập thể; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 tập thể và 19 cá nhân; tặng tập thể lao động xuất sắc cho 13 tập thể. UBND huyện cũng tặng thưởng nhiều danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cho hàng trăm lượt tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Đồng chí Trần Thị Quy cho biết thêm: Phát huy kết quả đã đạt được, năm 2014, huyện Kỳ Sơn tiếp tục phát động phong trào thi đua “Đảng bộ, chính quyền, LLVT, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc huyện Kỳ Sơn đoàn kết, sáng tạo, thi đua giỏi, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2014” với các nhóm giải pháp cụ thể để thực hiện các chỉ tiêu đề ra, góp phần xây dựng Kỳ Sơn trở thành vùng động lực kinh tế của tỉnh. Trong đó có một số chỉ tiêu phấn đấu chủ yếu trong năm 2014 là tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 12,5 %. Thu nhập bình quân đạt 29 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5%...

 

 

 

 

                                                                         Hương Lan

 

 

 

Các tin khác


Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Góp bài học kinh nghiệm cho Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 10/12/1951 - 25/2/1952, là chiến dịch đầu tiên sử dụng lực lượng lớn nhất về bộ binh và các binh chủng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954) nhằm tiến công địch phòng ngự theo hình thức tập đoàn cứ điểm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, phá tan kế hoạch chiếm đóng Hòa Bình của quân Pháp, đẩy mạnh chiến tranh du kích vùng sau lưng địch ở chiến trường trung du liên khu 3, góp phần làm thất bại âm mưu giành lại quyền chủ động chiến lược và chia cắt chiến trường Bắc Bộ của quân Pháp. Thắng lợi của Chiến dịch Hòa Bình khẳng định khả năng tác chiến ở địa hình rừng núi và khả năng tiến công hệ thống cứ điểm địch phòng ngự trong công sự vững chắc, tạo bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục