Biểu diễn cồng chiêng tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc  thôn Ao Trạch, xã Dân Hòa (Kỳ Sơn).

Biểu diễn cồng chiêng tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Ao Trạch, xã Dân Hòa (Kỳ Sơn).

(HBĐT) - Đề việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc đạt hiệu quả, MTTQ huyện Kỳ Sơn căn cứ vào tinh thần chỉ đạo và hướng dẫn của UBT.Ư MTTQ Việt Nam hướng dẫn MTTQ các cấp trong huyện chủ động xây dựng kế hoạch và báo cáo với cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên thống nhất chương trình triển khai tổ chức ngày hội.

 

Đồng chí Văn Trọng Hóa, Chủ tịch UBMTTQ huyện Kỳ Sơn cho biết: Qua nhiều năm tổ chức, ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11 đã khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, tăng cường sự động thuận ở cộng đồng dân cư. Huyện xác định Ngày hội cũng là một đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn mà ở đó người dân có thể thảo luận, đóng góp ý kiến, thẳng thắn nêu những tâm tư, nguyện vọng, đánh giá kết quả đạt được và chưa đạt được trong cộng đồng dân cư qua 1 năm để xây dựng cuộc sống ở KDC ngày càng phát triển. Đồng thời, ngày hội cũng đem đến không khí đầm ấm, hòa thuận của tình làng, nghĩa xóm đã trở nên thân quen với người dân.

Chính vì vậy, từ ngày 1 - 18/11 hàng năm, MTTQ huyện tích cực chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn và Ban công tác mặt trận ở KDC tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Hiện nay, 100% KDC trong huyện hàng năm đều tổ chức ngày hội đại đoàn kết. MTTQ huyện cũng đã mới các đồng chí trong Ban Thường vụ  Huyện ủy đến dự và động viên KDC.  

Không dừng lại ở đó, trong những năm qua, huyện Kỳ Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại ngày hội đại đoàn kết như đánh giá kết quả thực hiện 5 nội dung của CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào xây dựng NTM, giới thiệu cách làm hay, mô hình hiệu quả trong KDC, phát động thi đua thực hiện các CVĐ và đăng ký danh hiệu gia đình văn hóa. Ngoài ra, các KDC tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như  giao lưu thi đấu bóng chuyền, cầu lông, kéo co, đẩy gậy, cờ tướng và biểu diễn văn nghệ quần chúng, cồng chiêng, hát dân ca, nhạc cụ dân tộc... Thông qua ngày hội, nhiều nơi cũng đã tổ chức các hoạt động bổ ích như thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn, người khuyết tật, ủng hộ học sinh nghèo vượt khó.  

Với những hoạt động thiết thực đó, ngày hội đại đoàn kết đã thực sự trở nên quen thuộc đi vào nếp sống của nhân dân huyện Kỳ Sơn góp phần xóa bỏ nhiều tập tục lạc hậu, tệ nạn xã hội ra khỏi KDC,  thực hiện thắng lợi CVĐ toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, ngày vì người nghèo, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tính tới thời điểm hiện nay, toàn huyện có 51,76% KDC đạt văn hóa, 77,6% hộ gia đình đạt văn hóa, an ninh được giữ vững, đời sống vật chất, tinh thần người dân từng bước được cải thiện. 

 

                                                                          Phương Linh 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục