TS Bùi Ỉnh

      (Chủ tịch Hội NCT tỉnh, nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh)

 

Bằng tờ báo, chương trình PT -TH, các nhà báo tỉnh ta đã góp phần động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh thi đua lao động sản xuất, công tác, đẩy nhanh nhịp độ phát triển KT -XH, giữ vững QP -AN. Những người làm báo đã tích cực tuyên truyền, phổ biến kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thường xuyên biểu dương các điển hình tiên tiến, cung cấp thông tin, tri thức mới. Các cơ quan báo chí đã chăm lo bồi dưỡng, đào tạo được đội ngũ những cây bút xông xáo, sâu sát cơ sở, phản ánh những vấn đề “nóng”, bức xúc mà Đảng bộ và xã hội quan tâm, đồng thời yêu cầu làm sáng tỏ, lý giải một cách khoa học, trung thực. Trong đó, xuất hiện các cây viết phóng sự, phóng sự điều tra, tiểu phẩm, tin... được bạn đọc tin tưởng, mến mộ.

 

Những tác phẩm báo chí có sức lan toả mạnh mẽ đến những cán bộ hưu trí, hội viên Hội Người cao tuổi nói riêng và các cơ quan, đơn vị, nhân dân trong tỉnh nói chung. Các cơ sở Hội thường xuyên đặt báo và quan tâm xem, nghe các chương trình PT -TH. Qua đó, thu được nhiều thông tin bổ  ích và có những ý kiến phản hồi, đóng góp để góp phần giáo dục con cháu, xây dựng quê hương Hoà Bình ngày càng phát triển. Có thể nói, báo chí không chỉ là món ăn tinh thần mà còn làm tròn nhiệm vụ là cầu nối giữa Đảng bộ với nhân dân, giữa nhân dân các dân tộc với Đảng bộ và các cấp chính quyền trong tỉnh.

                                                   

 

Tiếp thu được nhiều kiến thức KH -KT từ Báo Đảng tỉnh

                         

                                      Lê Thế Đích

            (Xóm Tân Thịnh, xã Hợp Thịnh - huyện Kỳ Sơn)

 

 

Là hộ thuần nông, gia đình tôi gặp nhiều khó khăn và lúng túng trong việc chọn cây, con giống phù hợp cũng như phương pháp canh tác hiệu quả. Trước đây, trong quá trình nuôi, chăm sóc cây, con giống, tôi thường không quan tâm nhiều đến khâu kỹ thuật nên khi dịch bệnh xảy ra không chủ động được cách phòng trị và xử lý. Qua việc thường xuyên theo dõi và đón đọc Báo Hòa Bình, tôi và nhân dân trong xóm đã có được nguồn tài liệu đa dạng, phong phú về các kiến thức nông nghiệp phù hợp với điều kiện của địa phương mình, từ đó áp dụng vào sản xuất, trồng trọt và chăn nuôi một cách hiệu quả. Đồng thời, Báo Hòa Bình đã cung cấp, cập nhật thường xuyên diễn biến và kiến thức phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, nhờ đó, giúp người nông dân chủ động trong sản xuất, chăn nuôi. Từ các thông tin, kiến thức KH -KT đã giúp tăng năng suất cây trồng, vật nuôi góp phần tích cực cải thiện đời sống cho gia đình ở nông thôn.

 

 

Gắn bó với Báo Hòa Bình

                        

                                      Tống Đức Cửu

                    (Phố Tân Lập I, xã Trung Minh - TPHB)

 

Là bạn đọc đồng thời là CTV về âm nhạc, tôi thấy Báo Hoà Bình ngày càng có nhiều chuyên mục, nội dung phong phú, cập nhật thông tin kịp thời, hấp dẫn bạn đọc. Báo Hoà Bình thực sự là cầu nối giữa Đảng với dân “ý Đảng, lòng dân quyện vào trang báo, đất Mường ta thắm sắc tươi hoa”...  Tôi đã viết nhiều ca khúc về Hoà Bình. Cảm kích trước sự tiến bộ của Báo Hoà Bình và tinh thần vượt khó của phóng viên khi tác nghiệp, tôi đã viết nhiều ca khúc về Báo Hoà Bình và những người làm báo như: “Báo đỏ niềm tin”, “Báo Đảng đất Mường”, “Giữa đời hoa thắm”... Nhiều ca khúc đã được Báo Hoà Bình đăng tải và được cán bộ, phóng viên yêu thích. Xin chân thành cảm ơn Báo Hoà Bình, tôi và bạn đọc gần, xa mong muốn Báo Hoà Bình tăng thêm số trang, chuyên mục, nội dung ngày càng phong phú, hấp dẫn hơn đáp ứng nhu cầu bạn đọc. Là cộng tác viên gắn bó với Báo Hoà Bình, trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để có những tác phẩm được Báo Hoà Bình và các báo khác sử dụng, được bạn đọc yêu mến.

 

 

 

 

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục