Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

(HBĐT) - Ngày 20/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, BTV Tỉnh ủy họp nghe và cho ý kiến vào dự thảo các nội dung: Kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm và mục tiêu, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2014; sửa đổi Quy định về tiêu chí các đồ án quy hoạch, các dự án đầu tư quan trọng xin chủ trương BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy; Kế hoạch thực hiện Kết luận số 97-KL/TU, ngày 15/5/2014 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, giải pháp tiếp tục thực hiện NQT.Ư 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Quy hoạch phát triển hệ thống kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2011 - 2020; Quyết định ban hành kèm theo Quy định của BTV Tỉnh ủy về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy các đơn vị trực thuộc cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, theo Quy định số 219-QĐ/TƯ ngày 27/12/2013 của Ban Bí thư T.Ư Đảng; Quy định của BTV Tỉnh ủy về một số chế độ, chính sách bảo vệ, chăm sóc sức khỏe CB, CC, VC; công tác cán bộ và một số công tác khác.

 

Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo các ngành liên quan đã thống nhất đánh giá: Đầu năm 2014 mặc dù nền kinh tế của tỉnh tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng quán triệt các văn bản chỉ đạo của T.Ư và bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế, trong đó tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho SX-KD, hỗ trợ thị trường, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân... Với sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các thành phần kinh tế và nhân dân, trong 6 tháng đầu năm KT - XH của tỉnh đã đạt được kết quả tích cực; QP - AN được giữ vững; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân được tăng cường.

 

Tuy nhiên, BTV Tỉnh ủy và các đại biểu dự họp đã thẳng thắn chỉ rõ những mặt còn hạn chế, yếu kém trong thực hiện nhiệm vụ công tác. Trong đó có những ý kiến nhấn mạnh vấn đề tăng trưởng kinh tế đạt thấp so với NQ đề ra. Vấn đề quản lý đất đai, GPMB, khai thác khoáng sản, bảo vệ môi trường có nhiều khó khăn. Văn hóa - xã hội cơ bản có tiến bộ nhưng văn hóa công sở, văn hóa giao thông còn những hạn chế... Theo đó, về nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm, ngoài việc đồng tình với các nội dung đã nêu trong dự thảo báo cáo, có những ý kiến cho rằng, Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy cần có giải pháp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động các nguồn lực để đẩy mạnh thực hiện Chương trình XDNTM, tập trung vào những xã làm điểm, có như vậy thì tỉnh ta mới có thể đạt được mục tiêu đề ra đến năm 2015. Đồng thời, trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ cần có nội dung thể chế hóa các quy định của pháp luật về một số điều luật sắp tới có hiệu lực thi hành, nhất là về Luật Đất đai và QLNN về đất đai. Với lĩnh vực QP - AN cần đưa vào nội dung thực hiện Chỉ thị của BTV Tỉnh ủy về lãnh đạo việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước.

 

Về dự thảo Kế hoạch thực hiện Kết luận số 97, ngày 15/5/2014 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, giải pháp tiếp tục thực hiện NQT.Ư 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo các ngành chức năng cho rằng: Việc xây dựng kế hoạch cần cụ thể hóa với điều kiện và tình hình thực tế của địa phương, trong đó phải nêu rõ mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và có lộ trình thực hiện cụ thể. Đồng thời phải quy định rõ vai trò chủ thể của người dân trong XDNTM và trong kế hoạch cần tập trung vào hình thức tổ chức sản xuất trong nông nghiệp.

 

Cũng về nội dung thực hiện Kết luận số 97, BTV Tỉnh ủy nhận định: Chủ trương chuyển đất trồng lúa không hiệu quả sang trồng các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao để tạo giá trị gia tăng là việc làm cần thiết. Vì vậy, tỉnh cần có kế hoạch, biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ nông dân thực hiện vấn đề này. Cùng với đó là việc xây dựng quỹ đầu tư phát triển là việc làm hết sức cần thiết trong XDNTM. Do vậy, để phát triển mạnh sản xuất nông nghiệp cũng như đầu tư hạ tầng nông thôn tỉnh ta nên có quỹ đầu tư phát triển nhằm chủ động hơn cho đầu tư sản xuất, đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, nông thôn...

 

Cũng tại cuộc họp, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và đại biểu dự họp đã dành thời gian thảo luận, đóng góp ý kiến vào các nội dung: Quy định về tiêu chí các đồ án quy hoạch, các dự án đầu tư quan trọng xin chủ trương BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy (sửa đổi); Quy hoạch phát triển hệ thống kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2011 - 2020; Quy định của BTV Tỉnh ủy về một số chế độ, chính sách bảo vệ, chăm sóc sức khỏe CB, CC, VC; Quyết định ban hành kèm theo Quy định của BTV Tỉnh ủy về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy các đơn vị trực thuộc cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu toàn bộ ý kiến đóng góp của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo các ngành liên quan vào các dự thảo, giao cơ quan soạn thảo văn bản bổ sung, hoàn thiện để ban hành thực hiện.

 

Riêng về dự thảo báo cáo kiểm điểm thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm và mục tiêu, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2014, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, làm rõ thêm những kết quả nổi bật đã đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế cần sớm được khắc phục. Qua đó, về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí yêu cầu: Cấp ủy, chính quyền cần tập trung rà soát lại mục tiêu, nhiệm vụ năm 2014 mà NQ của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đã đề ra cũng như rà soát các nhóm thực hiện chậm để có giải pháp lãnh đạo kịp thời, trong đó nên có sự phân công, phân nhiệm rõ ràng nhằm thực hiện có hiệu quả. Bên cạnh đó, các cấp ủy, chính quyền và các sở, ngành cần có giải pháp sáng tạo để tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, nhất là trong lĩnh vực CCHC nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, trong 6 tháng cuối năm, BTV Tỉnh ủy cần có sự chuẩn bị một bước cho đại hội Đảng các cấp cũng như xây dựng kế hoạch phát triển KT - XH 5 năm cho giai đoạn tiếp theo. Đồng thời tập trung hoàn thiện bộ máy cấp ủy tỉnh và một số huyện.

 

Về kế hoạch thực hiện Kết luận số 97, ngày 15/5/2014 của Bộ Chính trị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Tỉnh ủy cần xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện Kết luận, song phải đưa ra các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể đối với các nội dung, bám sát vào báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện NQ về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, chương trình hành động thực hiện XDNTM. Các mục tiêu, chỉ tiêu phải có tính lô gích, không tách rời, trong đó có chủ trương, mục tiêu chuyển đất lúa, nhất là đất trồng lúa bấp bênh sang các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao nhưng phải gắn với lập đề án về cơ chế tiêu thụ sản phẩm nhằm giảm thấp nhất rủi ro cho nông dân.

 

Đồng chí cũng đồng tình với việc nghiên cứu cho chủ trương thành lập quỹ đầu tư phát triển, song phải gắn với tổng nguồn huy động, quan tâm tới tổng cung, tổng cầu và có cơ chế giúp đỡ cơ sở đẩy nhanh thực hiện cứng hóa đường GTNT nhằm góp phần thực hiện tốt chương trình XDNTM...

 

 

 

                                                            

                                                                        Hoàng Nga

 

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục