Đoàn xã Xuân Phong luôn quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐV-TN.

Đoàn xã Xuân Phong luôn quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐV-TN.

(HBĐT) - Trong nhiều năm qua, BCH Đoàn xã Xuân Phong (Cao Phong) đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chủ động tham mưu về công tác phát triển đảng viên trẻ. Đồng chí Bùi Văn Đành, Bí thư Đoàn xã cho biết: Hiện nay, xã có 296 ĐV -TN sinh hoạt tại 14 chi đoàn, trong đó, có 38 đồng chí là đảng viên. Hàng năm, BCH Đoàn xã đã tham mưu cho Đảng ủy tổ chức các hội nghị chuyên đề về phát triển Đảng trong lực lượng ĐV -TN.

 

Đoàn chủ động đề xuất, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, trên cơ sở đó, Đảng ủy xã cử đoàn viên ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng, từ đó tăng thêm lòng tin của ĐV -TN đối với sự lãnh đạo của Đảng, có ý chí phấn đấu vươn lên trong lao động, công tác và học tập để có đủ điều kiện trở thành đảng viên.

 

Bên cạnh đó, các hình thức giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng cho ĐV -TN thường xuyên được đổi mới trên cơ sở phù hợp với từng đối tượng. Triển khai sâu rộng các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, đặc biệt là các phong trào “Xung kích phát triển KT -XH và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ phát triển KT -XH của địa phương, đơn vị, tạo môi trường để ĐV -TN được cống hiến và trưởng thành. Hưởng ứng “Tháng thanh niên” năm 2014, BCH Đoàn xã đã huy động lực lượng ĐV -TN bằng nhiều việc làm thiết thực như: tu sửa được 3 km đường giao thông; nạo vét 0, 3 km kênh mương; giúp đỡ các gia đình ĐV -TN hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách 250 ngày công và 750.000 đồng…

 

Xác định việc kết nạp đảng viên là ĐV -TN phải chú trọng chất lượng chứ không phải chạy theo số lượng, Đoàn xã đã coi trọng thực hiện Kết luận số 138, ngày 31/11/2008 của T.Ư Đoàn (khoá IX) về một số giải pháp đẩy mạnh thực hiện CVĐ “ĐV -TN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện NQ số 25 của BCH T.Ư Đảng (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác TN thời kỳ đẩy mạnh CNH -HĐH đất nước. Năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014, BCH Đoàn xã Xuân Phong đã giới thiệu 17 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và đã có 10 đồng chí được kết nạp Đảng.

 

Tuy nhiên, theo đồng chí Bùi Văn Đành, Bí thư Đoàn xã thì công tác phát triển Đảng trong lực lượng ĐV -TN ở địa phương cũng còn có những hạn chế nhất định như: một bộ phận ĐV -TN nhận thức về Đảng còn chưa thực sự rõ nét; chưa có ý thức tự giác rèn luyện về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống. Để khắc phục những hạn chế trên, BCH Đoàn xã thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ chí Minh; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho ĐV -TN; đẩy mạnh CVĐ “ĐV -TN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng CSVN”, đồng thời, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn, tổ chức cho ĐV -TN tham gia các phong trào thi đua, hoạt động thực tiễn để phát hiện, lựa chọn và bồi dưỡng, tạo nguồn đoàn viên ưu tú có chất lượng cho Đảng xem xét kết nạp.

 

 

 

                                                                     Minh Tuấn

                                                            (Đài TT-TH Cao Phong)

 

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục