(HBĐT) - Nghiêm túc, đồng bộ, toàn diện dựa trên nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng; gắn việc triển khai thực hiện Nghị quyết với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và việc thực hiện QCDC cùng nhiệm vụ phát triển KT-XH... là cách làm sát với thực tế đã đem lại hiệu quả bước đầu trong triển khai thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” ở Đảng bộ xã Phú Thành (Lạc Thủy).

 

Từ việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đảm bảo nghiêm túc, không né tránh, Đảng bộ xã Phú Thành đã làm rõ một số khuyết điểm, trách nhiệm công tác của tập thể BCH, BTV Đảng ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương cần khắc phục ngay là: Trong công tác lãnh đạo, nội bộ BCH, BTV Đảng ủy còn nhiều nội dung chưa thể hiện tính thống nhất cao; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đối với đảng viên chưa kịp thời; UVBTV phụ trách các cụm và các ủy viên BCH Đảng bộ phụ trách các chi bộ chưa thường xuyên, sâu sát; việc duy trì thời gian, chế độ sinh hoạt còn chậm chễ, chưa nghiêm túc, đảng viên tham gia học tập nghị quyết chưa đầy đủ; công tác lãnh đạo MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể hiệu quả chưa cao.

 

Sau khi kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, các tổ chức Đảng, đảng viên đã và đang tích cực sửa chữa, khắc phục khuyết điểm bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, có hiệu quả như: Các thành viên BCH, BTV Đảng ủy xã đã được phân công nhiệm vụ cụ thể. Mọi công việc của địa phương được thống nhất bàn bạc từ tập thể BTV đến BCH Đảng bộ, công khai, minh bạch những nội dung có liên quan đến công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đối với đảng viên có nhiều đổi mới và đạt hiệu quả cao. Trong năm 2013, Đảng bộ xã đã kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đảng viên Dương Xuân Hiếu, thuộc chi bộ cơ quan, kế toán UBND xã đúng quy trình, buộc phải nộp hoàn trả ngân sách xã trên 214 triệu đồng. Thường xuyên kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên để kịp thời uốn nắn những biểu hiện tiêu cực ngay từ đầu. Tăng cường đôn đốc và chỉ đạo các đồng chí ủy viên BTV, BCH Đảng bộ trong thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn được phân công phụ trách, bám sát cơ sở để nắm bắt tình hình và kịp thời báo cáo, đề xuất, kiến nghị xử lý khi phát hiện có trường hợp vi phạm. Quan tâm chăm lo công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch và sử dụng cán bộ. Tập trung giải quyết dứt điểm một số vấn đề, vụ việc tồn đọng, kéo dài  như công tác bàn giao giữa Chủ tịch UBND xã cũ và mới; GPMB QL 21 A, chợ đầu mối nông sản. Đề ra các giải pháp cụ thể để phát triển KT-XH nhanh và bền vững... Những việc làm cụ thể, thiết thực đã có tác dụng tích cực và bước đầu đem lại niềm tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân vào việc thực hiện Nghị quyết.

 

Bí thư Đảng ủy Bùi Ngọc Nê cho biết: Qua đợt triển khai thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI), những chuyển biến tích cực ở Phú Thành thể hiện rõ nét nhất là sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ Đảng được củng cố và phát huy. Đảng bộ xã đã lãnh đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị trong điều kiện KT-XH trên địa bàn gặp không ít khó khăn. Một số cá nhân có sai phạm đã thẳng thắn nhận khuyết điểm và khắc phục, sửa chữa. ý thức, trách nhiệm, đạo đức, lối sống của đội ngũ CBĐV có chuyển biến tích cực, chủ động phát huy năng lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Việc tự phê bình và phê bình trở thành việc làm thường xuyên, có nề nếp, góp phần xây dựng Đảng bộ TS-VM để lãnh đạo thực hiện thắng lợi NQĐH Đảng các cấp và NQĐH Đảng bộ xã lần thứ XXIV đã đề ra.

 

 

                                                                          Đức Phượng

 

 

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục