Những năm qua, cán bộ xã Hang Kia thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Những năm qua, cán bộ xã Hang Kia thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

(HBĐT) - ANCT được giữ vững ổn định, TTATXH được củng cố, hoạt động tội phạm từng bước bị đẩy lùi; đời sống người dân không ngừng được cải thiện; cơ sở hạ tầng xã hội dần được đầu tư hoàn thiện đã góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn... - Đó chính là những điểm nhấn quan trọng ở xã Hang Kia (Mai Châu) thời gian qua.

 

Có được kết quả đó, theo đồng chí Khà Phúc Dằng, Bí thư Huyện ủy Mai Châu là do ở Hang Kia đã củng cố được tổ chức cơ sở Đảng, hệ thống chính quyền, MTTQ và các ngành, đoàn thể hoạt động hiệu quả; đội ngũ cán bộ có sự trẻ hóa, năng động, nhiệt tình. Các hoạt động về xây dựng Đảng, lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị ngày càng đi vào nề nếp, từng bước đáp ứng tốt các yêu cầu đặt ra.

 

Thời gian qua, Đảng ủy xã đã tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, vai trò, ý thức, trách nhiệm của đội ngũ CB, ĐV. Trong đó đã ban hành nghị quyết phân công nhiệm vụ với các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ xã phụ trách các xóm và các chi bộ. Từ đó đã tạo ra những thay đổi trong lãnh đạo, chỉ đạo. Bí thư Đảng ủy xã Hang Kia - Khà A Lau khẳng định: Hệ thống chính trị của xã được kiện toàn, củng cố và hoạt động hiệu quả đã tạo ra những bước chuyển quan trọng. Công tác xây dựng Đảng trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức ngày càng đi vào nề nếp.

 

Tính đến hết tháng 9, Đảng bộ xã Hang Kia có 10 chi bộ trong đó có 3 chi bộ trường học, 1 chi bộ y tế, 1 chi bộ cơ quan và 5 chi bộ xóm, bản (tăng 1 chi bộ so với năm 2013) với tổng số 92 đảng viên (tăng 14 đảng viên so với năm 2010). Cùng với củng cố tổ chức Đảng, hoạt động của hệ thống chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của xã ngày càng được nâng cao. Vai trò của đội ngũ cán bộ trong lãnh đạo, quản lý, điều hành; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của xã... đã có sự chuyển biến tích cực. Đặc biệt, từ củng cố, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị đã góp phần thúc đẩy phát triển KT -XH ở Hang Kia. Bí thư Đảng ủy xã Khà A Lau cho biết thêm: Với sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cấp, ban, ngành của tỉnh, huyện Mai Châu, Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện toàn diện các mặt kinh tế - văn hóa - xã hội; xây dựng các mô hình sản xuất nông - lâm nghiệp bền vững, đem lại hiệu quả cao, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Tính đến nay, xã đã có 95% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia; hệ thống nước sinh hoạt được đầu tư đồng bộ, đưa vào sử dụng hiệu quả góp phần khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt kéo dài trong nhiều năm qua; hệ thống đường GTNT được đầu tư, nâng cấp đã từng bước làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Về kinh tế có nhiều mô hình được triển khai đem lại hiệu quả như nuôi gà bản địa, nuôi lợn nái, bò bản địa, trồng xoan lai... Từ đó đã nâng mức thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2013 lên 7, 7 triệu đồng. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy xã, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, phòng - chống tội phạm và TNXH được chú trọng, triển khai có hiệu quả đã huy động sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng tham gia. Tính từ năm 2011 đến nay, đã vận động nhân dân giao nộp 156 khẩu súng các loại và 1 quả lựu đạn. Ngoài ra đã vận động được 7 đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú... góp phần đảm bảo giữ vững an ninh nông thôn, tạo được niềm tin trong nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền.

 

Với những kết quả đã đạt được, trong 2 năm liền (2012 - 2013), Đảng bộ xã Hang Kia đạt TS -VM. Qua đánh giá chất lượng TCCS Đảng, năm 2013, xã có 2 chi bộ đạt TS -VM, trong đó có 1 chi bộ đạt TS -VM tiêu biểu, 7 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Số đảng viên được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm gần 80% tổng số đảng viên của Đảng bộ xã, trong đó có 19% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

 

 

                                                                Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục