Lãnh đạo hai tỉnh Hòa Bình - Hủa Phăn ký kết thoả thuận chi tiết về hợp tác phát triển KT-XH, QP-AN.

Lãnh đạo hai tỉnh Hòa Bình - Hủa Phăn ký kết thoả thuận chi tiết về hợp tác phát triển KT-XH, QP-AN.

(HBĐT) - Chiều 22/1, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa DCND Lào do đồng chí Khăm - Hùng - Hương - Vông - Sỉ, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh uỷ, Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Đón tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giới thiệu khái quát những thành tựu đạt được của tỉnh ta trong năm 2014. Bày tỏ mong muốn hai bên tiếp tục trao đổi thông tin, nội dung các dự án có tính khả thi cao về các lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp, khai thác khoáng sản...để các doanh nghiệp Hòa Bình hợp tác triển khai đầu tư SX-KD trên tinh thần hai bên cùng có lợi. Tăng cường trao đổi đoàn để chia sẻ kinh nghiệm, nắm rõ những khó khăn, thuận lợi để xây dựng hai tỉnh ngày càng phát triển và tiếp tục thắt chặt mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa hai nước Việt Nam - Lào.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Khăm - Hùng - Hương - Vông - Sỉ, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh uỷ, Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và tạo điều kiện thuận lợi cho chuyến công tác của Đoàn tại tỉnh Hòa Bình. Đề nghị lãnh đạo tỉnh Hòa Bình đề xuất với Chính phủ Việt Nam hỗ trợ trong việc xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hủa Phăn và tiếp tục tăng cường trao đổi, hợp tác để hai bên cùng khai thác hiệu quả những tiềm năng, thế mạnh và ngày càng thắt chặt quan hệ giữa hai tỉnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh và nhân dân các bộ tộc tỉnh Hủa Phăn, đồng chí chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và tiếp tục gặt hái nhiều thành tựu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Sau khi trao đổi, thảo luận, hai bên đi đến thống nhất ký kết thoả thuận chi tiết về hợp tác phát triển KT-XH, QP-AN, gồm các nội dung: Tiếp tục tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau cùng có lợi, phù hợp với pháp luật, chính sách của Việt Nam và của Lào, phù hợp với điều ước quốc tế đã ký giữa hai nước. Tăng cường trao đổi kinh nghiệm về phát triển KT-XH, QP-AN giữa hai tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, công dân hai tỉnh qua lại, hợp tác đầu tư, kinh doanh thương mại, dịch vụ du lịch và các hoạt động kinh doanh khác trên cơ sở chính sách, pháp luật của hai nước. Trên cơ sở đề nghị của tỉnh Hủa Phăn, tỉnh Hòa Bình sẽ đề xuất với Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam bố trí nguồn vốn ODA để tỉnh Hòa Bình hỗ trợ đầu tư tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa DCND Lào một hạng mục công trình bệnh viện cấp tỉnh trong thời gian tới. Lãnh đạo tỉnh Hủa Phăn có lời mời đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình và đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Hòa Bình sang thăm và làm việc với tỉnh Hủa Phăn vào thời gian sớm nhất. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã vui vẻ nhận lời và sẽ tổ chức đoàn cán bộ cấp cao của tỉnh Hòa Bình sang thăm và làm việc với tỉnh Hủa Phăn trong thời gian thích hợp.

 

                                                                               

                                                                 Đức Phượng

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục