Cán bộ bộ phận “một cửa” xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) tích cực thực hiện trào thi đua “Đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao chất lượng công vụ”.

Cán bộ bộ phận “một cửa” xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) tích cực thực hiện trào thi đua “Đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao chất lượng công vụ”.

(HBĐT) - Đồng chí Trịnh Xuân Nghị, Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm (Lạc Thuỷ) cho biết: Ngay từ đầu năm 2014, UBND xã đã phát động phong trào thi đua yêu nước với chủ đề “Đảng bộ, chính quyền, LLVT, nhân dân các dân tộc xã Đồng Tâm đoàn kết, sáng tạo, thi đua giỏi, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ KT -XH năm 2014”. Xã đã tổ chức ký giao ước thi đua giữa các khối. Công tác đăng ký thi đua cũng được triển khai tới các ban, ngành, đoàn thể và các thôn. Là xã điểm xây dựng NTM của tỉnh, trong năm, UBND xã phát động phong trào thi đua chuyên đề “Đồng Tâm phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, chung sức xây dựng NTM” thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT -XH 5 năm giai đoạn 2011- 2015.

 

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, mỗi ngành, đơn vị căn cứ vào nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của đơn vị để chủ động xây dựng các nội dung, mục tiêu thi đua cụ thể. Trong đó có các phong trào thi đua chủ yếu như: “Xây dựng TCCS Đảng TS -VM”, “Xây dựng chính quyền vững mạnh”, “Xây dựng các đoàn thể vững mạnh”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “CCB gương mẫu”, “Thanh niên xung kích phát triển KT -XH và bảo vệ ANTQ”, “Cha ông mẫu mực, con cháu thảo hiền”... Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, ngành nông nghiệp có các phong trào thi đua SX -KD giỏi, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Các lĩnh vực VH -XH, AN - QP cũng có những nội dung thi đua thiết thực. Qua các phong trào thi đua, nhiều vấn đề bức xúc về sản xuất, đời sống đã được giải quyết. Nhiều mô hình sáng kiến cải tiến kỹ thuật nâng cao năng suất lao động được xây dựng. Đời sống nhân dân và người lao động được nâng lên, an sinh xã hội đảm bảo, dân chủ cơ sở được phát huy. Ngoài ra, nhiều nhân tố mới được phát hiện, xây dựng từ những phong trào thi đua và được nhân rộng tạo sự lan toả và mang lại hiệu quả thiết thực. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến như: “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Làm theo lời Bác thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững” của Hội Phụ nữ xã. Nhiều mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao, giải quyết việc làm cho nhiều lao động, bình quân thu nhập đạt 500 triệu đồng /năm như gia đình ông Quách Xuân Sinh, bà Đỗ Thị Nhài ở thôn Đồng Nhất...

 

Thực hiện phong trào thi đua “Đồng Tâm phát huy sức mạnh đại đoàn kết chung sức xây dựng NTM”, năm 2014, xã đạt thêm 2 tiêu chí là cơ sở vật chất văn hoá và trường học, nâng số tiêu chí của xã đạt được lên 17 tiêu chí.

       

Đồng chí Trịnh Xuân Nghị khẳng định: Với những nội dung thi đua thiết thực, xã đã huy động được sức mạnh tổng hợp của các cấp, ngành, đoàn thể được nhân dân tham gia sôi nổi với tinh thần tự nguyện, góp phần tích cực thực hiện các chỉ tiêu KT -XH. Năm 2014, cơ cấu kinh tế của xã chuyển dịch theo hướng tích cực với nông -lâm nghiệp, thủy sản chiếm 31,4%; CN-TTCN, xây dựng 25%; dịch vụ, du lịch và thu nhập khác chiếm 43,6%. Thu nhập bình quân đạt trên 24 triệu đồng /người. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8,34%. Toàn xã có 78,6% hộ được công nhận gia đình văn hóa, 11/18 thôn đạt làng văn hóa. Các lĩnh vực y tế, giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực. Tình hình QP -AN được giữ vững.

 

 

 

                                                                            Hương Lan

 

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục