Trong dịp này 5 cá nhân của trường Chính trị tỉnh được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Trong dịp này 5 cá nhân của trường Chính trị tỉnh được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

(HBĐT) - Sáng 28/1, trường Chính trị tỉnh đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2014, triển khai công tác thi đua - khen thưởng giai đoạn 2015-2020.

 

Trong 5 năm qua, nhà trường mở được 306 lớp (21.960 học viên) với nhiều loại chương trình và đối tượng khác nhau. Ngoài việc điều hành, giảng dạy các lớp thuộc chức năng, nhiệm vụ của trường, nhà trường còn quản lý, phục vụ tốt 2 lớp đại học hành chính (243 học viên) và 2 lớp cao cấp LLCT (229 học viên) của tỉnh mở tại trường. Tỷ lệ học viên các lớp tốt nghiệp đạt 100%, trong đó tỷ lệ khá, giỏi đạt 75% trở lên. Hoạt động nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tiễn đạt hiệu quả, thiết thực. Trường đã triển khai thực hiện tốt 1 đề tài khoa học cấp Bộ, xuất bản 20 số nội san, biên soạn trên 30 bộ tài liệu học tập, bài giảng bảo đảm tính khoa học, nhiều bộ đã được lưu hành trên toàn quốc. Trường có 44 giảng viên đạt danh hiệu giảng viên dạy giỏi cấp trường, cấp khoa và có 8 giảng viên được công nhận giảng viên dạy giỏi toàn quốc. Bên cạnh đó, trường đã tổ chức, triển khai thực hiện phong trào thi đua, công tác khen thưởng đạt hiệu quả, thiết thực. Những nỗ lực, phấn đấu đó được ghi nhận xứng đáng. Trường đã được tặng thưởng Cờ thi đua xuất sắc (năm 2012). Đã có 68 lượt cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, 6 đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Đã có 1 tập thể, 2 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng, 6 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 6 lượt tập thể và 13 lượt cá nhân được Bằng khen của UBND tỉnh và các bộ, ngành hữu quan; 11 lượt tập thể, 11 cá nhân được nhận giấy khen của hiệu trưởng nhà trường. Đảng bộ trường nhiều năm liên tục đạt danh hiệu TSVM, được Tỉnh ủy tặng Bằng khen, cơ quan luôn đạt danh hiệu cơ quan văn hóa; nhiều năm liền, được công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

 

Trường đã đề ra 8 nhiệm vụ, giải pháp thực hiện và phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 với chủ đề:  “Đoàn kết, sáng tạo thi đua giảng dạy tốt, học tốt, quản lý và phục vụ tốt” trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học viên nhà trường; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh lần thứ IV.

 

Nhân dịp này đã có nhiều cá nhân của trường nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Hiệu trưởng nhà trường tặng giấy khen, phần thưởng cho 3 tập thể, 12 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn qua.

 

 

                                                                                     Bùi Huy

 

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục