Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI  phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI phát biểu kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Sáng 12/3, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, dẫn đầu đoàn công tác của Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 làm việc tại Sở GD-ĐT về công tác chuẩn bị Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Thực hiện NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, những năm qua, quy mô, mạng lưới trường, lớp học của tỉnh tiếp tục được củng cố, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của học sinh và nhân dân. Ngành GD – ĐT tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch. Tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học. Công tác xây dựng xã hội học tập  được đặc biệt chú trọng. Công tác phổ cập giáo dục và XDNTM lĩnh vực GD-ĐT được duy trì và triển khai có hiệu quả. Công tác giáo dục dân tộc được quan tâm đầu tư. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý được tăng cường về số lượng và chất lượng. Cơ sở vật chất, trang thiết bị  tiếp tục được bổ sung, hoàn thiện. Các CVĐ và phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả cao. Với những kết quả đó, ngành GD - ĐT được Bộ GD-ĐT tặng Cờ thi đua đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 năm liền (2008-2014).

 

Báo cáo tại buổi làm việc cũng nêu rõ một số tồn tại, hạn chế,  nguyên nhân của những bất cập yếu kém và đề ra mục tiêu đến năm 2020, đó là: đổi mới căn bản và toàn diện theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa và hội nhập quốc tế. Nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục. Đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao phục vụ nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh. Đảm bảo công bằng giáo dục và cơ hội học tập suốt đời cho mỗi người dân, từng bước hình thành xã hội học tập. Các giải pháp chủ yếu, gồm: hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân; đổi mới mạnh mẽ chương trình giáo dục; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tăng cường hỗ trợ phát triển giáo dục đối với các vùng khó khăn, dân tộc thiểu số và đối tượng chính sách xã hội; đẩy mạnh xã hội hóa GD-ĐT; đổi mới căn bản công tác quản lý GD-ĐT; tăng cường huy động nguồn lực đầu tư cho dục; phát triển khoa học, mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế về giáo dục...

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đánh giá, Báo cáo của Sở GD-ĐT đã thể hiện khá chi tiết về kết quả, hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Đồng chí nhấn mạnh, Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI tổng hợp nhiều lĩnh vực, nhiều cơ quan, đơn vị để đảm bảo sâu sát, toàn diện. Vì vậy, việc xây dựng mục tiêu, giải pháp phải đáp ứng kỳ vọng của CBĐV và nhân dân về bước ngoặt, bước đột phá trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi NQ Đại hội nhiệm kỳ mới. Theo đó, trong định hướng phải đảm bảo mục tiêu GD-ĐT bao trùm, bao quát để phát huy phong trào xã hội học tập trên địa bàn tỉnh; có nhiều giải pháp đảm bảo tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT theo NQ của T.Ư; có chỉ tiêu rõ ràng, cụ thể để phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; đẩy mạnh cơ cấu và cải cách bộ máy theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động; tăng cường sự phối hợp trong công tác đào tạo để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh; Quan tâm thực hiện tốt chính sách đối với học sinh dân tộc thiểu số và giáo dục mầm non ở các KCN; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, giáo dục phải gắn với nghiên cứu và khoa học công nghệ; không ngừng nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong ngành và trong các nhà trường.

 

* Ngày 12/3, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Bôi về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 -  2020.

 

Thực hiện Chỉ thị 36  của Bộ Chính trị và kế hoạch của Tỉnh ủy về việc tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp, Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Bôi đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị, quy định, hướng dẫn, kế hoạch của Trung ương và địa phương về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020. Cụ thể hóa bằng các văn bản chỉ đạo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tính đến nay huyện Kim Bôi đã xây dựng, thảo luận lần 4 Đề cương chi tiết dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXII , nhiệm kỳ 2015 - 2020. Về công tác nhân sự, BCH Đảng bộ huyện lần thứ XXI đã hoàn thành việc xây dựng đề án nhân sự cấp ủy khóa XXII (2015 - 2020) và thành lập các tiểu ban giúp việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội. Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Bôi cũng đã thống nhất chỉ đạo Đảng bộ Đông Bắc và Công an huyện tổ chức Đại hội điểm. Đối với cấp cơ sở, các TCCS Đảng trực thuộc đã triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Chi bộ dưới Đảng ủy đúng thời gian. Đến nay, các TCCS Đảng đã hoàn thành bước xây dựng dự thảo báo cáo chính trị của Chi, Đảng bộ cơ sở và tổ chức lấy ý kiến của CBĐV và nhân dân. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ dưới Đảng ủy tổ chức Đại hội theo kế hoạch. Đến nay, đã có 270/358 Chi bộ đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội, chiếm 75,4%.

 

            

 Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

 

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Huyện ủy  Kim Bôi cũng đã nêu lên một số khó khăn, tồn tại, hạn chế và những kiến nghị, đề xuất các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ huyện Kim Bôi đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng mong rằng BTV huyện ủy Kim Bôi tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tổ chức thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp. Trong đó, phải nắm chắc tư tưởng CBĐV và nhân dân để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở.Đồng chí cũng đã tiếp thu, giải trình một số đề xuất kiến nghị của địa phương.

                                                                                                  

* Ngày 12/3, Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp tại Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

 

Tính đến đầu tháng 3/2015, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có 70 tổ chức cơ sở Đảng với hơn 3.400 đảng viên. Đến nay, 100% các chi, Đảng bộ cơ sở đều đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội; các Đảng bộ cơ sở ban hành quyết định thành lập các tiểu ban giúp việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội đúng quy trình.

 

Để đảm bảo tính thống nhất trong việc xây dựng văn kiện đảm bảo kịp thời, đúng tiến độ và chất lượng, Đảng ủy Khối đã ban hành mẫu Đề cương văn kiện Đại hội chi, đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2015 – 2020. Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ XVI đã được BTV Đảng ủy Khối thông qua toàn văn lần 2, đang tiếp thu, hoàn chỉnh và gửi các chi, Đảng bộ cơ sở tham gia đóng góp ý kiến.

 

Về công tác chuẩn bị nhân sự, Tiểu ban nhân sự đã hoàn thiện Báo cáo lần 1 để trình BTV Đảng ủy Khối về dự kiến nhân sự BCH, BTV và chức danh Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, UBKT Đảng ủy khóa XVI. Trong đó dự kiến BCH sẽ có 3 đồng chí tuổi trẻ dưới 35 (chiếm 10%), nữ có 3 đồng chí (chiếm 10%) và dân tộc thiểu số có 13 đồng chí (chiếm 43,3%).

 

BTV Đảng ủy Khối cũng đã lựa chọn và ra thông báo sẽ tổ chức Đại hội điểm tại Đảng bộ Cục Thuế và Chi bộ Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Hòa Bình vào cuối tháng 3/2015.

 

          

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

 

Tại hội nghị, BTV Đảng ủy Khối đã có một số kiến nghị như: Đề nghị BTV sớm ban hành Hướng dẫn nội dung thảo luận đối với từng văn kiện và cách tổng hợp ý kiến để tạo sự thống nhất; cần có hướng dẫn cụ thể về quy trình bầu đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên và việc công bố danh sách; Đại hội có thông qua chương trình hành động hay không, kết cấu, bố cục như thế nào?....

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp của Đảng ủy Khối. Trước mắt, BTV Đảng ủy Khối cần đôn đốc các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở khẩn trương hoàn thành việc tổ chức Đại hội chi bộ trong tháng 3/2015. Xem xét, rà soát lại công tác chuẩn bị nhân sự ở một số Đảng ủy cơ sở sao cho đầy đủ, đúng quy trình, đảm bảo cơ cấu và chất lượng. Đồng chí cũng yêu cầu BTV Đảng ủy Khổi tăng cường công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng; cử cán bộ đi tập huấn, học tập về kỹ thuật để áp dụng CNTT phục vụ kiểm phiếu tại Đại hội. Những kiến nghị của BTV Đảng ủy Khối sẽ được tổng hợp, trình BTV Tỉnh ủy xem xét, giải quyết.

                                                                                               

 

       Nhóm Phóng Viên

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục