Các cấp MTTQ huyện Lạc Thủy tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hiến đất làm đường, xây dựng các công trình phúc lợi xây dựng NTM.

Các cấp MTTQ huyện Lạc Thủy tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hiến đất làm đường, xây dựng các công trình phúc lợi xây dựng NTM.

(HBĐT) – Với vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, MTTQ huyện Lạc Thủy đã tổ chức và thực hiện có hiệu quả các hoạt động tiếp xúc cử tri với đại biểu dân cử và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân để phản ánh kịp thời đến cấp ủy, các ngành, đoàn thể góp phần xây dựng Đảng, chính quyền TS -VM.

 

Từ năm 2014 đến nay, MTTQ huyện Lạc Thủy đã phối hợp tổ chức 16 cuộc tiếp xúc cử tri. MTTQ các xã, thị trấn tổ chức hơn 30 cuộc tiếp xúc cử tri, tổng hợp hàng trăm ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Đồng chí Đỗ Thị Nguồn, Chủ tịch UB MTTQ huyện Lạc Thủy cho biết: Để nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri, MTTQ huyện đã phối hợp với các xã đổi mới hình thức tiếp xúc cử tri theo cụm, theo điểm, đặc biệt chú trọng những vùng có nhiều vấn đề nổi cộm, các hội nghị cán bộ chủ chốt đã tạo được sự lan tỏa  và đa dạng hóa việc giải trình, trả lời các ý kiến cũng như tổng hợp các ý kiến, kiến nghị. Chính vì vậy, hàng năm có hàng trăm ý kiến, kiến nghị của cử tri được UB MTTQ huyện tổng hợp phản ánh với tỉnh, huyện, các cơ quan, ban, ngành, trong đó có nhiều vấn đề nóng được dư luận xã hội quan tâm như: đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giải phóng mặt bằng, tái định cư, thực hiện các chế độ, chính sách với đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội. Đây là cơ  sở thực tiễn giúp cho cấp  ủy Đảng, chính quyền có những quyết sách phù hợp với tình hình, đời sống nhân dân, nhất là việc ban hành các nghị quyết, nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động trong các lĩnh vực ngay từ cơ sở.

 

Để đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đi vào cuộc sống, MTTQ huyện tăng cường nhiệm vụ giám sát quá trình tổ chức thực hiện của cán bộ, công chức, đảng viên và của cơ quan Nhà nước cùng cấp. Nội dung giám sát chủ yếu tập trung vào thực hiện quy định của pháp luật trong các hoạt động KT -XH, chính sách của Đảng, Nhà nước về AN -QP.

 

Việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân theo Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn được các cấp mặt trận huyện xác định là nền tảng chính trị của chính quyền cơ sở. Việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giám sát chính quyền cơ sở thực hiện khá đầy đủ và nghiêm túc. Phương châm “dân biết, dân bàn, dân kiểm tra” ngày càng được thể hiện rõ nét ngay từ cơ sở trong tất cả các lĩnh vực, trong đó có tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các chức danh chủ chốt của chính quyền cấp xã là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực của mặt trận cùng cấp, thể hiện rõ quyền làm chủ của nhân dân. Từ năm 2014 đến nay, MTTQ huyện đã phối hợp với Ban Dân chủ - pháp luật, UB MTTQ tỉnh mở 2 lớp truyền thông nâng cao nghiệp vụ thanh tra nhân dân và giám sát đầu tư cộng đồng với hơn 90 học viên là cán bộ ban mặt trận KDC, phối hợp mở 2 lớp tuyên truyền phòng - chống TNXH cho 100 học viên tại cơ sở. Thông qua những hoạt động này đã góp phần nâng cao nhận thức của ban công tác mặt trận KDC để từ đó tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở KDC.

 

                                                                                       

 

                                                                                    P.L

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục