Thường trực Đảng ủy xã Nhân Nghĩa thường xuyên cập nhật tình hình tổ chức Đảng và đảng viên phục vụ đại hội Đảng các cấp.

Thường trực Đảng ủy xã Nhân Nghĩa thường xuyên cập nhật tình hình tổ chức Đảng và đảng viên phục vụ đại hội Đảng các cấp.

(HBĐT) - Năm vừa qua, công tác KT, GS và thi hành kỷ luật trong Đảng tiếp tục được cấp ủy và UBKT Đảng ủy xã Nhân Nghĩa (Lạc Sơn) hết sức coi trọng. Theo đó, cùng với xây dựng và thực hiện nghiêm túc chương trình KT, GS, Đảng ủy xã đã tăng cường hướng dẫn các chi bộ tổ chức KT, GS đảng viên sửa chữa khuyết điểm theo NQT.Ư 4 (khoá XI).

 

Đặc biệt, thông qua công tác KT, GS, cấp ủy và UBKT Đảng ủy xã đã phát hiện và kết luận có 4 trường hợp vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm. Qua đó đã kiểm điểm và xử lý kỷ luật bằng các hình thức khai trừ ra khỏi Đảng 1 đồng chí, cách chức đảng ủy viên 1 đồng chí, cảnh cáo 1 đồng chí và khiển trách 1 đồng chí.

 

Bí thư Đảng ủy xã Bùi Đức Di cho biết: Thực hiện nhiệm vụ KT, GS, cấp ủy và UBKT Đảng ủy xã đã thực hiện đúng theo quy định của Điều lệ Đảng, các hướng dẫn, quy định của Đảng và làm tốt việc nắm bắt tình hình. Từ đó, chất lượng các cuộc KT, GS được nâng lên, kết luận KT, GS đúng người, đúng việc, không oan sai đã góp phần phòng ngừa sai phạm, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong Đảng. Đồng thời, góp phần giúp cấp ủy nắm bắt và giải quyết kịp thời những diễn biến tư tưởng trong CB, ĐV; giúp tổ chức Đảng và đảng viên phát huy ưu điểm, hạn chế khuyết điểm, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng.

 

Phát huy kết quả đã đạt được, trong những tháng cuối năm 2014 và quý I/2015, cấp ủy, UBKT Đảng ủy xã đã tập trung KT, GS để  phục vụ có hiệu quả Đại hội Đảng các cấp. Theo đó, UBKT Đảng ủy xã đã  tập trung quán triệt và thực hiện tốt Hướng dẫn số 10 của UBKT T.Ư về công tác KT, GS phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp. Chú trọng nâng cao hiệu quả công tác KT, GS trong các tổ chức Đảng, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể CT-XH ở Đảng bộ trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao...

 

Chủ động tham mưu giúp cấp ủy chuẩn bị tốt nhân sự cấp ủy khóa mới và nhân sự đại biểu đi dự đại hội cấp trên, đảm bảo cấp ủy khóa mới gồm những đảng viên tiêu biểu về phẩm chất, năng lực. Bên cạnh đó, UBKT Đảng ủy xã tập trung giải quyết những vấn đề tồn đọng, nổi cộm, bức xúc mà CB, ĐV và nhân dân quan tâm; tổ chức thẩm tra, xác minh, kết luận, giải quyết triệt để trước khi tiến hành Đại hội... Đặc biệt, UBKT Đảng ủy xã Nhân Nghĩa đã làm tốt nhiệm vụ giám sát cấp ủy viên cùng cấp, cán bộ diện cấp ủy cùng cấp quản lý và tổ chức Đảng cấp dưới về thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, nghị quyết của cấp ủy và đạo đức, lối sống theo quy định của BCH T.Ư. Đồng thời, coi trọng vai trò giám sát của nhân dân, nhất là đối với đảng viên giữ các cương vị lãnh đạo, quản lý để góp phần nâng cao bản lĩnh và năng lực trong thi hành công vụ, đề cao trách nhiệm và tinh thần nỗ lực học tập, công tác của đội ngũ cán bộ chủ chốt. Công tác KT, GS đã góp phần quan trọng vào sự thành công Đại hội nhiệm kỳ mới của 17/17 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã.

 

 

 

                                                                                  Đ.P

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục