Lãnh đạo Huyện ủy Yên Thủy làm việc tại Ban Tổ chức Huyện ủy 

 triển khai công tác cán bộ.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Thủy làm việc tại Ban Tổ chức Huyện ủy triển khai công tác cán bộ.

(HBĐT) - Đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện, kịp thời giải quyết những vấn đề thực tiễn cơ sở đặt ra của Đảng bộ huyện đang mang lại kết quả thiết thực xây dựng quê hương Yên Thủy ngày càng phát triển.

 

Bí thư Huyện ủy Yên Thủy Bùi Trung Kiên cho rằng: Đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo, chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện là yêu cầu bắt buộc để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Trước hết là đổi mới nhận thức trong lãnh đạo của cấp ủy huyện, xây dựng và vận hành tốt quy chế làm việc khoa học, dân chủ, tạo sự đoàn kết thống nhất cao trong Thường trực, BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện. Đổi mới cách thức làm việc giữa các cơ quan Đảng, cơ quan tham mưu, các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội, chú trọng kiện toàn bộ máy các cấp của Đảng, hệ thống cơ quan tham mưu giúp việc là yếu tố quan trọng nâng cao chất lượng lãnh đạo của cấp ủy. Đồng thời đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm thực thi công vụ, tăng cường kỷ luật, siết chặt kỷ cương trong điều hành, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người dân. Trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, cấp ủy, chính quyền huyện đã sâu sát thực tiễn, lắng nghe tâm tư, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân. Bên cạnh đó, quan tâm đổi mới từ việc xây dựng Nghị quyết, kế hoạch phát triển theo chuyên đề, lĩnh vực theo hướng dung hòa giữa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và thực tiễn cơ sở.

 

Ví dụ việc thực hiện chủ trương dồn điền - đổi thửa tại các xã có điều kiện như Ngọc Lương, Yên Trị những năm gần đây có được kết quả cao là nhờ xây dựng Nghị quyết, kế hoạch dân chủ, công khai, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân, góp phần quy hoạch lại đồng ruộng, tạo thuận lợi để tổ chức sản xuất, áp dụng KH -KT, nâng cao hiệu quả thâm canh. Huyện có 80% nông dân, đời sống còn nhiều khó khăn, nhưng Yên Thủy huy động khá tốt nguồn lực xã hội và người dân tham gia làm đường giao thông nông thôn, thủy lợi, kênh mương... tạo chuyển biến đáng ghi nhận về hạ tầng nông thôn. Hay như tổ chức sản xuất gắn với tìm kiếm các mô hình liên kết, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho người dân cũng được đặt trên thực tiễn cơ sở, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực.  Việc thực hiện quy hoạch, kế hoạch luân chuyển cán bộ, công chức ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng mang lại chuyển biến mạnh mẽ trong lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở.

 

Đối với chỉ đạo, điều hành, các cấp ủy Đảng trong huyện đã đề cao và phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Nghị quyết Đảng các cấp. Đồng thời chú trọng kiểm tra, giám sát tổ chức thực hiện để điều chỉnh cho hiệu quả. Đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện đã giúp Yên Thủy - vùng đất còn nhiều khó khăn đưa nhanh chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống, tạo chuyển biến đáng ghi nhận trên các lĩnh vực KT -XH. 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, Yên Thủy đã đạt và vượt 11/15 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Kết cấu hạ tầng, bộ mặt nông thôn miền núi, đời sống người dân có nhiều khởi sắc. Đặc biệt, Yên Thủy đã xây dựng được khối đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ, hiệu quả hệ thống chính trị được kiện toàn và nâng cao, tư duy nhận thức, phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tiếp tục được cải thiện sẽ giúp Yên Thủy vượt qua những khó khăn, bất lợi khách quan, có bước tiến vững chắc trong những năm tới đây.

 

 

                                                                            Lê Chung

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục