Hội viên phụ nữ khu 2, thị trấn Kỳ Sơn quét dọn vệ sinh đoạn đường phụ nữ tự quản.

Hội viên phụ nữ khu 2, thị trấn Kỳ Sơn quét dọn vệ sinh đoạn đường phụ nữ tự quản.

(HBĐT) - Cứ chiều thứ 7 hàng tuần, không ai phải nhắc ai, chị em phụ nữ khu 2, thị trấn Kỳ Sơn lại tập trung cùng quét dọn các tuyến đường nội khu. Đây là đoạn đường phụ nữ tự quản nên mỗi hội viên còn là một tuyên truyền viên tích cực vận động mọi người, đầu tiên là người trong gia đình không vứt rác bừa bãi và chấp hành nghiêm Luật Giao thông. Chi Hội còn tổ chức đi thăm các gia đình hội viên thực hiện vệ sinh, chỉnh trang nhà cửa trong CVĐ “5 không, 3 sạch”. Trong đó, thường chọn 2 gia đình làm tốt và 2 gia đình làm chưa tốt để cùng chia sẻ, rút kinh nghiệm, nhất là những gia đình có chuồng trại chăn nuôi.

 

Với hộ nuôi nhỏ lẻ, chị em vận động nhau xây bể chứa 3 ngăn và vệ sinh hàng ngày. Với hộ chăn nuôi quy mô lớn, nhất thiết phải xây bể bioga để không ảnh hưởng đến môi trường, cảnh quan chung. “Đó chỉ là một trong nhiều việc làm của hội viên hướng tới xây dựng đô thị thị trấn văn minh. Hội viên phụ nữ học và làm theo Bác với mục tiêu để sống và làm việc tốt hơn. Do đó, mỗi việc làm theo bắt đầu thật giản dị nhưng thực chất và hiệu quả hơn là hô hào mang tính hình thức. Những việc làm cũng đa dạng từ xây dựng thị trấn sạch đẹp, nuôi lợn nhựa, giúp đỡ nhau làm kinh tế, giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn, nhận đỡ đầu con hội viên nghèo, chương trình tiếp bước học sinh tới trường đến việc nuôi con khỏe, dạy con ngoan… Hơn 400 hội viên tại 6 chi hội đều đồng thuận, tích cực hưởng ứng những việc làm này ”. - Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Kỳ Sơn Vũ Thị Hương chia sẻ.

 

Để hội viên thấm thuần tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác, Hội Phụ nữ thị trấn đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, học tập các chuyên đề theo từng năm với nhiều hình thức như: sinh hoạt chi hội, tọa đàm, hội thi, sinh hoạt các câu lạc bộ… Khích lệ, biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu có những việc làm tốt, nhất là những hành động vì cộng đồng. Từ đó, tạo sự chuyển biến về nhận thức trong mỗi hội viên và lan tỏa việc làm theo gương Bác một cách cụ thể, thiết thực. Trong nhiều hoạt động có ý nghĩa phải kể đến vai trò quan trọng của hội viên trong giải quyết tình trạng xuất hiện bãi rác tự phát ở ngay đầu thị trấn. Những bao tải rác ngổn ngang, bốc mùi vứt bừa bộn ngay lề đường quốc lộ 6 làm ảnh hưởng đến mỹ quan, môi trường, gây bức xúc cho nhân dân trên địa bàn. Hội viên phụ nữ đã phối hợp cùng với một số lực lượng tổ chức theo dõi và phát hiện các đối tượng ở địa bàn khác mang đến đổ. Kết hợp nhắc nhở, tuyên truyền, đến nay tình trạng đó đã cơ bản được dẹp bỏ. Chị em còn tích cực vận động gia đình hội viên tự giác tháo dỡ biển quảng cáo, mái che, lều quán, công trình xây dựng trên hành lang giao thông. Xóa các quảng cáo lem nhem trên bờ tường, cột điện.

 

Noi gương Bác về thực hành tiết kiệm, 100% chi Hội thực hiện CVĐ quản lý nguồn vốn tiết kiệm nhiệm kỳ 2012 - 2017 và hưởng ứng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc với chủ đề “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”. Theo đó, mỗi hội viên tiết kiệm 5.000 đồng/tháng, trong 9 tháng năm 2015 có 446 chị em tham gia với số tiền trên 20 triệu đồng. Bước sang năm thứ 3 thực hiện, toàn Hội đã tiết kiệm được gần 74 triệu đồng. Từ nguồn đã cho 24 hội viên vay phát triển kinh tế. Ngoài ra, các chi hội duy trì nuôi lợn nhựa với 465 con và 23 tổ tiết kiệm. Học Bác tinh thần tương thân, tương ái, Hội đã xây dựng quỹ “Mái ấm tình thương”, riêng 9 tháng được 4.700.000 đồng. Hội đã thăm hỏi 56 hội viên ốm; động viên, giúp đỡ gia đình hội viên có người qua đời; quyên góp ủng hộ gia đình hội viên Bùi Thị Nỉn và Nguyễn Thị Hà có chồng mắc bệnh hiểm nghèo. Nhằm nâng bước học sinh đến trường, đầu năm học mới 2015 - 2016, Hội đã tặng 5 suất quà là sách, vở cho con hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hội viên cũng tích cực góp ngày công giúp gia đình chị Đào Thị Gay sửa nhà cùng nhiều hoạt động giúp việc gia đình cho các gia đình chính sách, neo đơn.

 

Với phương châm cụ thể, tránh bệnh hình thức, Hội Phụ nữ thị trấn Kỳ Sơn đã có nhiều việc làm thiết thực trong học và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. Bắt đầu từ những việc giản dị hàng ngày nhưng đã góp phần quan trọng trong xây dựng gia đình hội viên nói riêng và thị trấn nói chung văn minh, đoàn kết, giàu đẹp. Qua đánh giá có 94% hội viên đạt hội viên tiên tiến và gia đình “5 không, 3 sạch” (không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ).  

 

 

                                                                                          Cẩm Lệ

 

 

 

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục