Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ “TD ĐKXD ĐSVH ở KDC”.

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ “TD ĐKXD ĐSVH ở KDC”.

(HBĐT) - Ngày 14/10, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC” giai đoạn 1995 – 2015; 15 năm CVĐ “Ngày vì người nghèo” giai đoạn 2000 – 20015; 5 năm MTTQ tỉnh tham gia xây dựng nông thôn mới. Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, đại diện các KDC, các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu.

 

20 năm thực hiện, CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC” đã góp phần động viên nhân dân các dân tộc trong tỉnh phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ KT – VH – XH của địa phương. Thông qua CVĐ, MTTQ và các tổ chức đoàn thể ở cơ sở tiếp tục được củng cố về tổ chức và hoạt động, thể hiện sự đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động; hướng về cơ sở, KDC, chất lượng, hiệu quả công tác mặt trận được khẳng định rõ rêt. CVĐ đã được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Hàng năm, 100% KDC, hộ gia đình đăng ký thực hiện các nội dung CVĐ. Kết quả, hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa, KDC văn hóa ngày càng tăng về số lượng và chất lượng. Đến nay, toàn tỉnh có 62,32% hộ gia đình; 76,53% KDC đạt văn hóa.

 

 

Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ.

 

Đối với CVĐ “Ngày vì người nghèo”, 15 năm qua, toàn tỉnh đã vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo” đạt 56,5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ cho trên 22 nghìn lượt cá nhân, hộ gia đình với nhiều hình thức như sửa chữa, xây dựng được 4.221 căn nhà “đại đoàn kết” cho hộ gia đình khó khăn về nhà ở, tặng quà cho trên 30 nghìn lượt người nghèo và hỗ trợ hàng chục nghìn con trâu, bò, cây giống và vật liệu xây dựng cho người nghèo với trị giá hàng chục tỷ đồng.

 

Đối với phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với các ngành tổ chức 22 hội nghị cho 1.320 người là cán bộ Mặt trận cơ sở, người có uy tín tại cộng đồng về tuyên truyền phổ biến các chủ trương của Đảng, Nhà nước về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Huy động đóng góp của cộng đồng dân cư hơn 1.315 tỷ đồng xây dựng NTM bằng nhiều hình thức như hiến đất xây dựng công trình, đóng góp ngày công lao động….

 

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả toàn diện mà tỉnh ta đã được trong triển khai thực hiện 3 CVĐ quan trọng do Trung ương MTTQ Việt Nam phát động. CVĐ đã được tỉnh ta triển khai một cách bài bản đồng thời có sự sáng tạo và quyết tâm cao. Đặc biệt, tỉnh ta đã quan tâm đến việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc phù hợp với đặc điểm của một tỉnh miền núi đa dân tộc nên đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân. Chính vì vậy, các CVĐ đã đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của tỉnh.

 

Triển khai CVĐ trong thời gian tiếp theo, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy chỉ rõ: Tỉnh ta cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền nhân dân trong việc triển khai thực hiện các CVĐ; kế thừa và phát huy những thành quả CVĐ tiếp tục động viên nhân dân phát triển kinh tế, nhân rộng các mô hình hay, điển hình tiêu biểu để xóa đói - giảm nghèo bền vững; quan tâm củng cố, kiện toàn nâng cao hiệu quả hoạt động ban công tác mặt trận khu dân cư, phát huy vai trò người có uy tín trong cộng đồng; chú trọng xây dựng, triển khai các nội dung giám sát, phản biện xã hội phù hợp với địa phương để nâng cao vai trò, chức năng của hệ thống MTTQ và các tổ chức đoàn thể.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 9 tập thể, 12 cá nhân; UBMTTQ tỉnh tặng bằng khen cho 21 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”; UBMTTQ tỉnh trao bằng khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ “Ngày vì ngường nghèo”; 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

 

 

 

                                                                                           Đ.H

 

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục