Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh, trao cờ lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho ngành Thanh tra tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh, trao cờ lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho ngành Thanh tra tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 20/11, Thanh tra tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam 23/11/1945 – 23/11/2015. Dự buổi lễ, phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Quang , Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban ngành, đoàn thể của tỉnh , lãnh đạo UBND các huyện, thành phố. Về phía Thanh tra Chính phủ có đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ .

 

Cùng với lực lượng thanh tra cả nước, 70 năm qua, CB, CC,VC ngành thanh tra tỉnh, đã không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao năng lực mọi mặt, thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao. Từ khi tái lập tỉnh (1991) đến nay, toàn ngành đã tiến hành 3.410 cuộc thanh tra KT- XH, tổ chức tiếp 26.236 lượt công dân; nhận và xử lý 19.376 lượt đơn thư các loại; xem xét, giải quyết 4.300 vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền. Qua các cuộc thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã thu hồi nộp ngân sách nhà nước, trả lại cho tập thể và cá nhân trên 58,4 tỷ đồng, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý trên 380 cán bộ có sai phạm, kiến nghị thu hồi trên 1.300 ha đất các loại.

 

Trong công tác thanh tra, Thanh tra tỉnh đã tăng cường chỉ đạo từ khâu lập kế hoạch, đồng thời tổ chức kiểm tra đôn đốc việc thực hiện kế hoạch thanh tra của các sở, ngành, địa phương, từng bước đổi mới phương pháp triển khai, thực hiện các cuộc thanh tra và việc xử lý sau thanh tra. Trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo: Thanh tra tỉnh tham mưu giúp UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, được các cấp, các ngành triển khai tạo được những chuyển biến tích cực. Trong công tác phòng chống tham nhũng, cùng với các cấp, các ngành, Ngành thanh tra tỉnh đẩy mạnh công tác TTGDPBPL về PCTN bằng nhiều hình thức. Hướng dẫn đôn đốc thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tạo điều kiện để người dân cũng như xã hội giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước, nhằm ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu "Thi đua là yêu nước", trong nhiều năm qua, phong trào thi đua của ngành Thanh tra tỉnh có sự đổi mới mạnh mẽ cả về bề rộng và chiều sâu. Nhiều tập thể cá nhân trong ngành đã lập thành tích xuất sắc, trở thành điển hình tiên tiến. Với những nỗ lực đó,  năm 2010 ngành Thanh tra tỉnh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc giai đoạn 2006-2010.  Năm 2013 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

      

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng thanh tra Chính phủ trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác thanh tra.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng của ngành Thanh tra tỉnh đạt được trong những năm qua và có ý kiến chỉ đạo: Trong thời gian tới ngành Thanh tra tỉnh, tiếp tục đẩy mạnh tăng cường thanh tra trách nhiệm của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, trong đó tập trung thanh tra về quản lý đất đai, khoáng sản, tài chính công; đẩy mạnh cải cách hành chính . Tăng cường phối hợp thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng; tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra trong sạch, vững mạnh, có bản lĩnh vững vàng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Nhân dịp này, Tổng Thanh tra Chính phủ đã tặng kỷ niệm chương cho 32 cá nhân của tỉnh Hòa Bình đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Thanh tra Việt Nam. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa và cờ lưu niệm cho ngành Thanh tra tỉnh.

 

                                                                          Thúy Hằng

Các tin khác

Chiều 19/11, đồng chí Trần Đăng Ninh cùng đoàn công tác Ban Chỉ đạo TKCH - CN tỉnh đã đến hiện trường nắm bắt tình hình, công tác CHCN và động viên các lực lượng tham gia.
Không có hình ảnh
Sơ đồ hầm khai thác than. Theo đó, vị trí xảy ra tai nạn cách cửa hầm khoảng trên 600m.
Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị .

Đảng bộ xã Tiến Sơn (Lương Sơn): Nêu cao tinh thần đoàn kết, dân chủ

(HBĐT) - Đảng bộ xã Tiến Sơn (Lương Sơn) hiện có 134 đảng viên sinh hoạt tại 9 chi bộ. Trong những năm qua, công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng bộ xã quan tâm, chăm lo, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng đối với phát triển KT-XH, xây dựng NTM trên địa bàn.

Xã Lạc Thịnh phát huy vai trò các tổ chức hội, đoàn thể

(HBĐT) - Từ nhiều năm nay, được sự quan tâm, chăm lo của các cấp, ngành và sự nỗ lực thoát nghèo, năng động, dám nghĩ, dám làm, đời sống của nhân dân xã Lạc Thịnh đang dần được cải thiện. Đặc biệt, nhờ nguồn vốn vay ưu đãi của NHCSXH huyện Yên Thuỷ đã giúp sức cho hàng trăm người dân nghèo trong xã phát triển sản xuất, vươn lên ổn định cuộc sống, bảo đảm an sinh xã hội.

Vụ sập hầm lò than tại xã Lỗ Sơn: Đang nỗ lực tìm kiếm cứu nạn

(HBĐT) - Thông tin từ lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Hòa Bình, suốt từ đêm qua đến sáng nay 19-11, các lực lượng chức năng đang tiếp tục phối hợp để tiếp cận, khẩn trương cứu nạn người mắc kẹt trong đáy hầm lò ra khỏi hiện trường.

Ngày làm việc thứ 23, Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII: Tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn

(HBĐT) - Ngày 17/11, QH họp phiên toàn thể tại hội trường tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Chính phủ và các Bộ trưởng, Trưởng ngành. Trong phiên họp buổi sáng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã trả lời chất vấn của ĐBQH về nợ công, cổ phần hóa, thoái vốn tại doanh nghiệp nhà nước, cân đối thu chi NSNN, cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, hải quan, BHXH...

Ban Văn hóa- Xã hội& Dân tộc (HĐND tỉnh) Thẩm tra Báo cáo, Tờ Trình, Dự thảo Nghị quyết trước kỳ họp thứ 12- HĐND tỉnh khóa XV

(HBĐT) - Ngày 18/11, Ban Văn hóa- xã hội& Dân tộc- HĐND tỉnh khóa XV đã tổ chức hội nghị thẩm tra Báo cáo, Tờ Trình, Dự thảo Nghị quyết trước kỳ họp thứ 12- HĐND tỉnh khóa XV. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VH-XH&DT (HĐND tỉnh) chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Quang Minh, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; các Ban của HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ngành: Tài chính, Nội vụ, Tư pháp, Văn hóa- thể thao& Du lịch, Kế hoạch- Đầu tư, Y tế, Giáo dục- Đào tạo, Xây dựng.

Diễn tập Đội điều trị Dự bị động viên năm 2015

(HBĐT) - Ngày 18/11, UBND tỉnh đã tổ chức Diễn tập Đội điều trị Dự bị động viên (DBĐV) năm 2015. Dự và chỉ đạo về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh; đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ. Về phía Bộ Quốc phòng có Thiếu tướng, Tiến sỹ Vũ Quốc Bình, Cục Trưởng Cục Quân y - Bộ Quốc phòng. Về phía Quân khu 3 có Thiếu tướng Nguyễn Quang Cường, Phó Tư lệnh Quân khu 3, Trưởng Ban Tổ chức diễn tập Quân khu 3 cùng các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ CHQS 9 tỉnh, thành phố, Quân khu 3, Bộ Tư lệnh Thủ đô; lãnh đạo, các sở, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục