Thanh niên khối các ngân hàng thăm hỏi, tặng quà, động viên 

mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Đan, phường Đồng Tiến (thành phố Hòa Bình).

Thanh niên khối các ngân hàng thăm hỏi, tặng quà, động viên mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Đan, phường Đồng Tiến (thành phố Hòa Bình).

(HBĐT) - Những ngày áp Tết, khi đầu ngõ nụ đào đã phớt hồng, đường phố trang hoàng rực rỡ chuẩn bị đón chào xuân mới, gác lại bộn bề công việc, cán bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển - Chi nhánh Hòa Bình đến thăm hỏi, tặng quà, mừng tuổi mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Đan ở phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình).

 

Chị Đinh Thị Khánh Chúc, Phó Giám đốc chi nhánh cho biết: Mẹ Đan năm nay đã trên 90 tuổi, là mẹ của 2 liệt sỹ Nguyễn Đức Côi và Nguyễn Đức Tạo. Cũng là phụ nữ nên chúng tôi hiểu còn gì đau xót hơn khi biết tin những người con thân yêu của mình hy sinh. Sự hy sinh của các anh thực sự có ý nghĩa khi ghi công vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước... Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, từ năm 2014, ngay sau khi mẹ Đào Thị Đan được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng, với niềm thương yêu, kính trọng, Ngân hàng đã nhận phụng dưỡng mẹ suốt đời. Ngân hàng đã triển khai các hoạt động thiết thực nhằm chăm sóc mẹ Đan để góp phần cho mẹ có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Ngoài mức phụng dưỡng 1 triệu đồng/tháng, vào các dịp lễ, tết, ngày thương binh - liệt sỹ 27/7 trong năm, Ngân hàng đều tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà động viên mẹ và gia đình.

 

Không chỉ đơn vị nhận phụng dưỡng, công tác xã hội hóa hoạt động chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng cũng được quan tâm. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và bà con hàng xóm cũng đã có những hoạt động thiết thực và thường xuyên đến thăm hỏi động viên. Chúng tôi đã gặp màu áo xanh tình nguyện của thanh niên khối các ngân hàng đến thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng. Trong ngôi nhà nhỏ của mẹ, nghe những tiếng nói cười, hỏi thăm của các bạn thanh niên, thấy khuôn mặt rạng ngời của mẹ làm cho bất kỳ ai chứng kiến cũng cảm thấy ấm lòng hơn. Bí thư Chi đoàn Ngân hàng VP Bank Trần Thị Hương Giang chia sẻ: Là thế hệ sinh ra ở thời bình, chúng tôi biết ơn công lao to lớn của các anh hùng, thương binh, liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Hàng năm, ngoài các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, khi Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước phát động chương trình thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng là đông đảo ĐV-TN ở chi đoàn các ngân hàng đều nhiệt tình hưởng ứng. Với những món quà nhỏ là đóng góp của các bạn ĐV-TN trong từng chi đoàn, chúng tôi cảm thấy rất vui khi đã làm được một việc có ý nghĩa là đã góp phần vào chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho Mẹ Việt Nam anh hùng ngày càng tốt hơn.

 

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đã có hàng trăm bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước mẹ Việt Nam anh hùng. Tất cả các mẹ sau khi được phong tặng danh hiệu mẹ Việt Nam anh hùng đều được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng. Theo thống kê của ngành LĐ-TB&XH, toàn tỉnh hiện có 12 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng suốt đời.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Cường, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết: Trân trọng tri ân, tôn vinh những người cống hiến hy sinh vì Tổ quốc là đạo lý ngàn đời của dân tộc ta, là quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước ta. Để kịp thời động viên các mẹ Việt Nam anh hùng của tỉnh, ngoài việc thực hiện tốt các chế độ, chính sách công tác đền ơn đáp nghĩa, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng đã tích cực chăm sóc cả đời sống vật chất và tinh thần cho các mẹ. Nội dung phụng dưỡng đã được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện đa dạng, phong phú hơn như thường xuyên thăm hỏi, động viên tinh thầõn, nhất là trong các dịp kỷ niệm ngày thương binh - liệt sỹ 27/7 hàng năm, Tết cổ truyền của dân tộc, ngày giỗ các liệt sỹ... Phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình hỗ trợ xây dựng hoặc sửa chữa, nâng cấp nhà ở cho các mẹ. Quan tâm chăm sóc sức khỏe, khám - cấp thuốc, tặng đồ dùng sinh hoạt, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa... Với những hoạt động đền ơn - đáp nghĩa đã góp phần xoa dịu nỗi  đau thương mất mát, giúp các gia đình thương binh, liệt sỹ vươn lên trong cuộc sống, cũng là góp phần để các mẹ sống vui, sống khỏe.

 

 

                                                                    Hương Lan

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục