Thanh niên Đoàn Khối cơ quan tỉnh  tặng quà cho hộ nghèo xã Hợp Kim (Kim Bôi).

Thanh niên Đoàn Khối cơ quan tỉnh tặng quà cho hộ nghèo xã Hợp Kim (Kim Bôi).

(HBĐT) - Vào những ngày đầu năm 2016, chúng tôi được tham gia chương trình tình nguyện mùa đông của Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh tổ chức. Tham gia chương trình, cán bộ đoàn và thanh niên trên 10 chi đoàn trực thuộc ai cũng vui mừng, phấn khởi.

 

Đồng chí Vũ Thị Lan Hương, Bí thư chi đoàn Tòa án Nhân dân tỉnh chia sẻ: Hưởng ứng chương trình tình nguyện mùa đông do Đoàn Khối phát động, trên 20 đoàn viên chi đoàn Tòa án tỉnh đã quyên góp chăn ấm, quần áo đã qua sử dụng được là, gấp gọn gàng, sạch sẽ với mong muốn góp phần sẻ chia với người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Không chỉ các bạn đoàn viên, các cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan cũng quyên góp quần áo, tiền mặt ủng hộ phong trào của thanh niên.

 

Mở đầu cho các hoạt động của chương trình tình nguyện mùa đông, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh đã tặng 8 suất quà gồm: chăn ấm, quần áo đã qua sử dụng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và 100 suất quà là quần áo đã qua sử dụng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn xã Hợp Kim (Kim Bôi). Đoàn Thanh niên Khối đã tổ chức xây dựng nhà nhân ái- công trình thanh niên cấp đoàn Khối cho gia đình ông Bùi Thanh Lịch, xóm Trò, xã Hợp Kim. Công trình có tổng trị giá trên 70 triệu đồng, trong đó, Đoàn Thanh niên Khối hộ 30 triệu đồng. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh nhằm tri ân những người có công với cách mạng.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Thành, Bí thư Đoàn thanh niên Khối cơ quan tỉnh cho biết: Ban Thường vụ Đoàn Khối đã ban hành Kế hoạch số 20 ngày 5/3/2015 về triển khai tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên 2015. Ngay trong tháng 1/2015, Đoàn Khối phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động tình nguyện tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu). Theo đó, Đoàn Khối đã tặng 10 suất quà là 10 chiếc chăn mới trị giá 2 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn Khối đã thành lập 1 đoàn tình nguyện tham gia tình nguyện tại 2 xã Nuông Dăm và Thượng Bì (Kim Bôi). Trong đợt tình nguyện, Đoàn Khối đã tặng 4 suất quà tết trị giá trên 1,2 triệu đồng và 75 túi quần áo đã qua sử dụng cho các gia đình khó khăn, tặng 300 quyển vở mới cho các em học sinh. Ngoài ra, Đoàn Khối đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, văn hoá, văn nghệ có ý nghĩa thiết thực. Trong đó, điển hình là các chi đoàn: khối ngân hàng tỉnh, khối trường học, Chi đoàn cơ quan ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Cục Thi hành án Dân sự, Tòa án tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh và Chi đoàn Sở Tài Nguyên và Môi trường...

 

Theo đồng chí Nguyễn Minh Thành, trong năm 2016 với chủ đề: “Tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình xung kích, sáng tạo xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh”, Đoàn Khối sẽ tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua nhằm phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, đảm nhận và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giữ gìn trật tự an toàn giao thông...

 

 

                                                                      Hương Lan

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục