(HBĐT) - Những năm gần đây, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn huyện Lạc Thủy ngày càng được tăng cường, củng cố và phát triển. KT-XH của huyện có bước phát triển khá. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. QP-AN luôn ổn định và giữ vững. Các vấn đề xã hội được chăm lo và có nhiều chuyển biến tích cực. Trong thành tựu đó có phần đóng góp quan trọng của Đảng bộ huyện đã thực hiện nghiêm túc NQT.ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với Chỉ thị số 03 của Bộ chính trị.

 

Thực hiện Kế hoạch của BTV Tỉnh ủy về học tập, quán triệt và triển khai thực hiện NQT.ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, BTV Huyện ủy đã ban hành kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ. Quá trình kiểm điểm, cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã nhận thức đầy đủ, ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết và có nhiều biện pháp, giải pháp chỉ đạo quyết liệt nhằm ngăn ngừa, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống đối với CB,ĐV. Đồng thời, thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm cần sửa chữa, khắc phục đó là: công tác giáo dục chính trị, tư tưởng có lúc, có nơi chưa được chú trọng. Việc quán triệt học tập, triển khai một số chỉ thị, nghị quyết cón chậm so với kế hoạch. Tính tiền phong, gương mẫu của một bộ phận CB,ĐV chưa cao. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số TCCS Đảng chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Trong đấu tranh tự phê bình và phê bình ở nhiều nơi còn né tránh, ngại va chạm. Công tác tổ chức cán bộ còn có lúc bị động, quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý chưa đáp ứng được chất lượng...

 

Song song với thực hiện nghiêm túc NQT.ư 4, Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc làm tốt công tác tuyên truyền về Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị và triển khai kế hoạch thực hiện của cấp ủy theo chuyên đề hàng năm đến CB,ĐV và nhân dân. Đặc biệt nhấn mạnh việc làm theo tấm gương Bác Hồ một cách thiết thực, cụ thể. Chú trọng chỉ đạo việc xây dựng các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm, tình hình thực tế của các tổ chức Đảng... Nhờ gắn kết chặt chẽ giữa thực hiện NQT.ư 4 và Chỉ thị số 03, công tác lãnh đạo, điều hành của các cấp uỷ Đảng, chính quyền trong huyện đã có chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đội ngũ CB,ĐV trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Từ những khuyết điểm, yếu kém đã chỉ ra trong quá trình kiểm điểm, các cấp ủy Đảng đã phát huy được sự đoàn kết, thống nhất, làm việc đúng nguyên tắc, dân chủ, kỷ cương. Tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và triển khai nhiều biện pháp quản lý, giáo dục CB,ĐV. Tổ chức thực hiện nghiêm túc việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở.

 

Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, trong nhiệm kỳ 2010-2015 đã kỷ luật 1 tổ chức Đảng và 78 đảng viên. Trong đó khai trừ 5 trường hợp, cảnh cáo 34 trường hợp, khiển trách 39 trường hợp. Qua đó, góp phần giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng, nâng cao tinh thần trách nhiệm cho đội ngũ CB,ĐV. Đặc biệt, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ đã và đang trở thành việc làm thường xuyên của các tổ chức Đảng, đảng   viên và nhân dân. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng, đấu  tranh chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực.

 

Nhờ gắn kết chặt chẽ giữa thực hiện NQ T.ư 4 với Chị thị số 03 của Bộ chính trị, chất lượng TCCS Đảng và đảng viên trong Đảng bộ ngày càng nâng cao. Trong 2 năm 2014 - 2015, có 50% TCCS Đảng trong Đảng bộ huyện đạt TS-VM, trên 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. KT-XH ngày càng phát triển, thu nhập bình quân của huyện hiện đạt 29,2 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 10,98%. Toàn huyện có 3 xã đạt 19 tiêu chí về XDNTM, 10 xã đạt từ 10-18 tiêu chí.

 

                                                              

                                                               Đức Phượng

 

 

 

 

 

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục