Những năm qua, các CĐCS ngành NN &PTNT luôn quan tâm thăm hỏi, tặng quà hộ nghèo, đối tượng chính sách các xã đặc biệt khó khăn mà đơn vị được phân công giúp đỡ. ảnh: Lãnh đạo Chi cục Thủy lợi tặng quà hộ chính sách xã Hữu Lợi, Yên Thủy.

Những năm qua, các CĐCS ngành NN &PTNT luôn quan tâm thăm hỏi, tặng quà hộ nghèo, đối tượng chính sách các xã đặc biệt khó khăn mà đơn vị được phân công giúp đỡ. ảnh: Lãnh đạo Chi cục Thủy lợi tặng quà hộ chính sách xã Hữu Lợi, Yên Thủy.

(HBĐT) - Công đoàn ngành NN &PTNT hiện có 32 công đoàn cơ sở (CĐCS) với trên 1.730 đoàn viên. Thực hiện mục tiêu chung: Đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi - lao động sáng tạo” trên các lĩnh vực công tác của ngành... Tích cực tham gia quản lý, thực hiện quy chế dân chủ, chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của CNVC -LĐ..., sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn ngành lần thứ IV (2012-2017), Công đoàn ngành NN & PTNT đã có nhiều hoạt động thiết thực với vai trò là người bạn, người đại diện cho quyền lợi của đoàn viên.

 

Nhằm chăm lo thực hiện chế độ, chính sách có liên quan đến CNVC -LĐ và đẩy mạnh các hoạt động xã hội, hàng năm, Công đoàn ngành NN &PTNT phối hợp với lãnh đạo Sở hướng dẫn, chỉ đạo các CĐCS tổ chức tốt hội nghị người lao động, hội nghị CB, CC đảm bảo chất lượng nội dung, nguyên tắc dân chủ. 100% cơ quan, đơn vị đã xây dựng được quy chế làm việc, quy chế dân chủ, quy chế phối hợp công tác giữa chuyên môn và công đoàn cũng như quy chế chi tiêu nội bộ. 100% công ty TNHH MTV, công ty cổ phần trực thuộc ngành thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể, cơ bản đảm bảo các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động.

 

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành chỉ đạo phát huy vai trò của thanh tra nhân dân, kiểm tra CĐCS để kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ làm việc, tiền lương, tiền thưởng, BHXH, BHYT cho người lao động, không để xảy ra khiếu kiện về thực hiện chế độ, chính sách. Quan tâm chăm lo đời sống, sức khỏe của đoàn viên, 3 năm qua, các CĐCS ngành NN &PTNT đã tổ chức cho 2.530 lượt đoàn viên khám sức khỏe định kỳ. Công đoàn ngành thẩm định, tạo điều kiện cho 22 công nhân, lao động được vay vốn ưu đãi hỗ trợ sản xuất với số tiền 225 triệu đồng; chú trọng thăm hỏi đoàn viên ốm đau, chia sẻ khi gia đình có việc vui, việc buồn với số tiền 250 triệu đồng. Đặc biệt, Công đoàn ngành đã kết nối với các nguồn quỹ hỗ trợ xây dựng được 1 nhà “Mái ấm công đoàn” giúp đoàn viên khó khăn và tặng 56 suất quà trị giá gần 17 triệu đồng cho phụ nữ nghèo, các cháu bị khuyết tật... Thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực đã tạo sự gắn kết đoàn viên với tổ chức.

 

Đi đôi với hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội, Công đoàn ngành NN &PTNT đã chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo thông qua quyên góp, ủng hộ các loại quỹ; các hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách ở những xã đặc biệt khó khăn mà ngành được UBND tỉnh phân công giúp đỡ. Nổi bật là Công đoàn ngành đã tuyên truyền mỗi CNVC -LĐ tham gia bằng hình thức nhắn tin và đóng góp 1 ngày lương ủng hộ quỹ “Tấm lưới nghĩa tình với ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa”. Theo đó đã có trên 1.000 lượt tin nhắn với tổng số tiền trên 150 triệu đồng. Riêng trong năm 2015, các CĐCS trong ngành đã tích cực vận động CNVC -LĐ tham gia ủng hộ các loại quỹ người có công, NCT; ủng hộ 1 ngày lương xây dựng khu Tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma (tại Cam Ranh - Khánh Hòa) và Tượng đài Bà Triệu (tại Hậu Lộc - Thanh Hóa) do Tổng LĐLĐ và Hội LHPN Việt Nam phát động. Kết quả đã có 31 cơ quan, đơn vị tham gia ủng hộ với số tiền gần 60 triệu đồng và ủng hộ quỹ phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng được hàng trăm triệu đồng.

 

Bên cạnh đó, một điểm nhấn trong hoạt động của Công đoàn ngành NN &PTNT trong những năm qua là đã tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua “Lao động giỏi - lao động sáng tạo”; “Liên kết phục vụ CNH -HĐH NN & PTNT” gắn với phong trào xây dựng NTM trên các lĩnh vực công tác của ngành, từ đó phát huy trách nhiệm, sáng tạo, tiết kiệm góp phần cùng toàn ngành hoàn thành nhiệm vụ công tác.

 

                                                                       

                                                                        Thu Hiền

 

 

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục