Lãnh đạo MTTQ tỉnh trao bằng khen cho các đơn vị làm tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Lãnh đạo MTTQ tỉnh trao bằng khen cho các đơn vị làm tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

(HBĐT) - Chiều 6/6, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác MTTQ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

 

Theo đánh giá của Ủy ban MTTQ tỉnh, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đã thật sự trở thành ngày hội của toàn dân. Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với TT HĐND, UBND, các tổ chức thành viên, các sở, ban ngành liên quan thực hiện tốt công tác bầu cử, góp phần làm cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp. Quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử thể hiện sự thống nhất cao trong việc thỏa thuận lập danh sách sơ bộ cũng như danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Ban TT MTTQ tỉnh kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nắm chắc tình hình nhân dân. Hội nghị tiếp xúc cử tri được tiến hành ở 100% số xã, phường, thị trấn, nhân dân đến dự đông đảo, tích cực thảo luận, nghiên cứu tiểu sử ứng cử viên.

Kết quả, trong ngày 22/5/2016, toàn tỉnh có 99,98% cử tri đi bầu đứng thứ 3 toàn quốc. Đã bầu đủ 6 đại biểu Quốc hội khóa XIV và 61 đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021; số đại biểu HĐND các huyện là 384, đã bầu 383 (thiếu 01 đại biểu); số đại biểu HĐND cấp xã, phường, thị trấn là 5.294 đại biểu, đã bầu 5.230 (thiếu 64 đại biểu). Nhưng không bị hủy kết quả, không phải bầu lại, bầu thêm, bầu bổ sung đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Với những kết quả đạt được, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen cho 3 tập thể và 1 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho 8 tập thể và 12 cá nhân, tặng giấy khen cho 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tham gia thực hiện cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016  - 2021.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh và đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 với sự tham gia của các cấp các ngành trên toàn tỉnh. Các đồng chí đã phân tích, ghi nhận cố gắng của MTTQ các cấp trên các mặt toàn diện: công tác tổ chức, sắp xếp, phân công cán bộ cũng như các tổ chức thành viên; tổ chức hội nghị hiệp thương; hội nghị cử tri; tổ chức vận động bầu cử; công tác tuyên truyền và giám sát bầu cử. Nhờ đó, kết quả bầu cử trên toàn tỉnh đạt được kết quả tích cực. Công tác triển khai đúng theo luật định, đảm bảo nghiêm túc, khẩn trương, dân chủ, khách quan và tiết kiệm. Bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội và cấp tỉnh; bầu cơ bản đại biểu cấp huyện. Các đồng chí cũng  đề nghị, UB MTTQ tỉnh tiếp tục giám sát, theo dõi hoạt động, chương trình hành động của các ứng cử viên trúng cử đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp. Có như vậy, chất lượng ứng cử viên đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp sẽ dần được nâng cao.

                                                                          

 

                                                                                         P.V

 

 

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục