Những năm qua, LLVT tỉnh đã thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.  ảnh: CB, CS LLVT huyện Tân Lạc tặng góc học tập tình thương cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn.

Những năm qua, LLVT tỉnh đã thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. ảnh: CB, CS LLVT huyện Tân Lạc tặng góc học tập tình thương cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn.

(HBĐT) - Từ nhận thức sâu sắc về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy Quân sự (ĐUQS) tỉnh đã đề ra chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện một cách thống nhất, đồng bộ, chặt chẽ trong các cơ quan, đơn vị và toàn thể LLVT tỉnh. Đồng thời, xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng.

 

Vì vậy, ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo của các cấp, ĐUQS tỉnh đã xây dựng chương trình, kế hoạch đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết T.ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và CVĐ “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”. Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03 về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong LLVT tỉnh đã đem lại hiệu quả thiết thực góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Trong đó, đáng chú ý là nêu cao tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt Đảng. Đại tá Nguyễn Quốc Bảo, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Đây là một nội dung không mới, song có ý nghĩa cực kỳ quan trọng nhằm tăng cường đoàn kết, thống nhất trong cấp uỷ, chỉ huy và đơn vị, phát huy dân chủ ở cơ sở, nâng cao sức mạnh chiến đấu của tổ chức Đảng và rèn luyện đội ngũ CB, ĐV. Chính vì vậy, ĐUQS tỉnh đã xác định và yêu cầu các chi, Đảng bộ cơ sở và cấp uỷ các cấp tổ chức sinh hoạt định kỳ nhất thiết phải có nội dung phê bình và tự phê bình đối với tổ chức Đảng và đảng viên, nhất là cấp uỷ viên, đội ngũ cán bộ chủ trì về kết quả thực hiện nhiệm vụ chức trách để từ đó, mỗi CB, ĐV tự soi mình, biết được điểm mạnh, yếu để phấn đấu.  

Đến nay, chất lượng sinh hoạt Đảng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và ý thức rèn luyện của cán bộ, đảng viên được nâng lên; tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong chi bộ, đảng bộ được thực hiện tốt hơn, chất lượng hoàn thành nhiệm vụ của CB, ĐV có sự chuyển biến rõ rệt theo chiều hướng tiến bọ; tỷ lệ vi phạm kỷ luật trong cơ quan, đơn vị được thực hiện tốt hơn, dân chủ ở cơ sở được phát huy rộng rãi.  

Kết quả đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên hàng năm có 18/18 tổ chức cơ sở Đảng và 60 chi bộ cơ quan quân sự các cấp được công nhận đạt TSVM. Trong đó, tổ chức Đảng đạt TSVM tiêu biểu chiếm 20%, đảng viên được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm 15%.

 

                                                                Mạnh Hùng 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục