(HBĐT) - Đảng bộ huyện Yên Thủy có 4.909 đảng viên gồm 4.708 đảng viên chính thức, 201 đảng viên dự bị, sinh hoạt tại 46 chi, đảng bộ trực thuộc. Nhờ làm tốt công tác KT,GS, 6 tháng đầu năm nay, Đảng bộ huyện không có TCCS Đảng và đảng viên thuộc Đảng bộ vi phạm phải thi hành kỷ luật. Cấp ủy và UBKT các cấp không nhận được đơn, thư khiếu nại về thi hành kỷ luật Đảng.

Đồng chí Bùi Đình Duyên, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy cho biết: Bước vào năm 2016, UBKT Huyện ủy Yên Thủy đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai cơ bản toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng. Trong tổ chức thực hiện đã xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm là phục vụ bầu cử ĐBQH khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng thời, tăng cường và đổi mới việc tuyên truyền, phổ biến về công tác KT,GS của Đảng đảm bảo hiệu quả, thiết thực. Thường xuyên tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy và UBKT cấp trên, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy và các ngành có liên quan để tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Chủ động tham mưu giúp cấp ủy thực hiện tốt nhiệm vụ KT,GS theo Điều 30 và Điều 32 Điều lệ Đảng. Vì vậy, số lượng các cuộc kiểm tra cơ bản đạt so với kế hoạch đã đề ra. Công tác thẩm tra, xác minh được coi trọng, đảm bảo chính xác, thận trọng, khách quan...

 

6 tháng qua, UBKT Huyện ủy Yên Thủy đã tham mưu giúp cấp ủy thành lập 19 đoàn, kiểm tra đối với 26 tổ chức Đảng và 3 đồng chí Thường trực Đảng ủy xã Đoàn Kết về việc ban hành và tổ chức thực hiện Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ; Quy chế làm việc của UBKT Đảng ủy; kết quả thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; chương trình công tác KT,GS toàn khóa của BCH Đảng bộ các xã, thị trấn; kết quả thực hiện Kế hoạch của BTV Tỉnh uỷ và Huyện ủy về tiếp tục thực hiện NQT.ư 4 (khóa XI) gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị. Đồng thời, tham mưu giúp cấp ủy tiến hành 6 cuộc giám sát đối với 5 tổ chức Đảng và 8 đảng viên về thực hiện Chỉ thị số 29 của BTV Tỉnh ủy và Kế hoạch của Huyện ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh việc thực   hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở; công tác lãnh   đạo, chỉ đạo, triển khai và    thực  hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015.

 

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, UBKT Huyện ủy đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ KT,GS và thi hành kỷ luật trong Đảng; việc thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí với 11 tổ chức Đảng cấp dưới. Tiến hành 3 cuộc giám sát chuyên đề 3 TCCS Đảng và 3 đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy Công an huyện và Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện về việc thực hiện Chỉ thị số 29 của BTV Tỉnh ủy và Kế hoạch của Huyện ủy; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020.

 

Theo Bí thư Huyện ủy Bùi Trung Kiên, cùng với những kết quả đã đạt được, 6 tháng tháng qua, công tác KT,GS của Đảng bộ huyện cũng bộc lộ một số tồn tại, đó là: việc theo dõi, đôn đốc thực hiện các kết luận sau KT,GS còn hạn chế, nhất là trong việc xem xét, xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm. Cán bộ làm công tác kiểm tra thiếu so với nhu cầu, thường xuyên luân chuyển, điều động, thay đổi nên ảnh hưởng đến thực hiện nhiệm vụ. Nhiều cán bộ ở cơ sở mới tham gia làm công tác kiểm tra nên còn lúng túng trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Vẫn còn tư tưởng, biểu hiện ngại khó, ngại va chạm, né tránh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ KT,GS và thi hành kỷ luật trong Đảng... Đây là những vấn đề sẽ sớm được Đảng bộ huyện tập trung khắc phục để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KT,GS và thi hành kỷ luật trong Đảng nhằm góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên, xây dựng Đảng bộ huyện TSVM.

 

 

 

                                                       Đức Phượng

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục