Hàng năm, cùng với Bộ CHQS tỉnh, cơ quan quân sự huyện Đà Bắc thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách. ảnh: CB,CS LLVT tỉnh và huyện Đà Bắc thăm hỏi, động viên gia đình bà Xa Thị Sằm tại xóm Nà Mười, xã Mường Chiềng.

Hàng năm, cùng với Bộ CHQS tỉnh, cơ quan quân sự huyện Đà Bắc thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách. ảnh: CB,CS LLVT tỉnh và huyện Đà Bắc thăm hỏi, động viên gia đình bà Xa Thị Sằm tại xóm Nà Mười, xã Mường Chiềng.

(HBĐT) - Chúng tôi không ngạc nhiên khi nhìn thấy trong ngôi nhà bà Lường Thị Quý ở tiểu khu Liên Phương, (thị trấn Đà Bắc) treo nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh, của T.ư. Đó là sự ghi nhận, biểu dương những việc làm tình nghĩa của bà trong những năm qua khi tự nguyện trích một phần lương hưu và nguồn thu từ tăng gia của gia đình để nhận đỡ đầu 1 sinh viên nghèo trong thời gian học đại học với số tiền 300.000 đồng/tháng.

Đồng thời là việc bà thường xuyên phối hợp với MTTQ thị trấn Đà Bắc vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia quyên góp ủng hộ và xây dựng Các loại quỹ: Ngày vì người nghèo, đền ơn - đáp nghĩa, chăm sóc người có công; vận động cán bộ, đảng viên giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn về giống, vốn, kinh nghiệm sản xuất để phát triển kinh tế gia đình.

 

Không chỉ riêng bà Lường Thị Quý mà trong những năm qua ở huyện Đà Bắc có nhiều người, đơn vị, tổ chức đã tích cực tham gia quyên góp giúp đỡ người nghèo có hiệu quả. Đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ, Trưởng Ban Dận vận Huyện uỷ Đà Bắc cho biết: Đời sống người dân trong huyện còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, sự tương trợ, giúp đỡ nhau trong cộng đồng dân cư nên có nhiều người, hoàn cảnh đã từng bước vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Trong đó, nổi lên là các phong trào nhận đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học và phong trào 2000 đồng - một ngôi nhà tình nghĩa.

 

Theo đó, phong trào “Nhận đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học” được CB,CS Ban CHQS huyện triển khai thực hiện từ năm 2009. Nhận thấy đây là phong trào có ý nghĩa xã hội tích cực, năm 2011, phong trào đã được Huyện uỷ Đà Bắc triển khai, nhân rộng. Đến nay, phong trào đã lan toả đến nhiều chi bộ cơ sở, cơ quan, đơn vị trong toàn huyện như Đảng bộ cơ quan Đảng - đoàn thể, Đảng bộ thị trấn Đà Bắc, chi bộ trường THPT Đà Bắc, Ban CHQS các xã Hiền Lương, Tu Lý, Toàn Sơn, Tân Minh, thị trấn Đà Bắc... Theo đó, tính đến nay, ngoài 10 học sinh do Ban CHQS huyện nhận đỡ đầu hiện nay, các cơ quan Đảng - đoàn thể và các xã trong huyện cũng nhận đỡ đầu 21 em học sinh nghèo hiếu học.

 

Ngoài ra, phong trào vận động quyên qóp, ủng hộ “2.000 đồng - một ngôi nhà tình nghĩa” do Ban CHQS huyện Đà Bắc phối hợp với LĐLĐ huyện tổ chức cũng đã tạo sức lan toả sâu rộng trong đời sống xã hội. Thượng tá Lường Xuân Trường, Chính trị viên Ban CHQS huyện chia sẻ: Với mục tiêu vận động quyên góp để hỗ trợ, giúp đỡ một gia đình chính sách trên địa bàn huyện, Ban CHQS và LĐLĐ huyện đã phối hợp vận động CB,CS LLVT, công chức, viên chức, người lao động trong toàn huyện tích cực tham gia quyên góp, ủng hộ chỉ 2000 đồng/người/tháng. Tuy số tiền rất nhỏ nhưng lại có giá trị sâu sắc khi được sử dụng đúng mục đích, có ý nghĩa.

 

Theo đó, đợt vận động đã quyên góp được tổng số tiền 50 triệu đồng cộng với giúp đỡ ngày công lao động của CBCS, lực lượng dân quân và nhân dân, mới đây, Ban CHQS và LĐLD huyện Đà Bắc đã xây tặng ngôi nhà tình nghĩa trị giá 90 triệu đồng tặng gia đình ông Lường Văn Thắng ở xóm Lọng, xã Đoàn Kết. ông Thắng là CCB thời kỳ chống Mỹ bị nhiễm chất độc da cam. Đây là việc làm không chỉ giúp đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có được ngôi nhà khang trang mà còn góp phần làm sáng lên những việc làm nghĩa tình và cách làm sáng tạo trong công tác vận động quần chúng ở một địa bàn còn nhiều khó khăn như Đà Bắc.

 

 

                                                             Mạnh Hùng   

 

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục