(HBĐT) - Tài năng trẻ triển vọng của quần vợt Việt Nam là Trịnh Linh Giang có trận ra quân suôn sẻ tại Giải Việt Nam F3 Futures đang được tổ chức tại Thừa Thiên - Huế với chiến thắng trước người đồng đội cũ Nguyễn Đắc Tiến.


Tay vợt Trịnh Linh Giang khởi đầu suôn sẻ tại Giải F3 Futures.

 

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng Linh Giang lại để tay vợt đàn em Đắc Tiến nắm thế chủ động ở thời điểm đầu set 1. Linh Giang tỏ ra khá vội vàng trong những đường bóng của mình, mắc khá nhiều lỗi đánh hỏng và để Đắc Tiến vươn lên dẫn 4-1. Tuy nhiên, tay vợt sinh năm 1997 sau đó đã kịp lấy lại tinh thần và chơi khởi sắc hơn để giành lại break ở những thời điểm quan trọng, qua đó khép lại game đấu với thắng lợi 6-4.

 


Đắc Tiến gây ra khá nhiều khó khăn cho tay vợt đàn anh trong set 1.

Bước sang set 2, Linh Giang tiếp đà hưng phấn trong set trước đó và liên tiếp bốn lần bẻ được break-point của Đắc Tiến để kết thúc set đấu chóng vánh với tỷ số 6-1. Chung cuộc, Trịnh Linh Giang vượt qua Nguyễn Đắc Tiến với thắng lợi 2-0 (6-4 và 6-1) để lọt vào vòng sau, đồng thời tích lũy thêm một điểm trên bảng xếp hạng ATP sắp tới.

Giành chiến thắng khá đơn giản ở nội dung đánh đơn, nhưng Linh Giang lại thi đấu không thành công ở nội dung đánh đôi sau đó với đồng đội Nguyễn Văn Phương. Chạm trán hai đại diện tới từ Thái-lan là Chanta Thanapet - Vorachon Rakpuangchon, hai tay vợt của Việt Nam thể hiện khá tốt và tạo được thế trận cân bằng trong phần lớn thời gian của set 1. Tuy nhiên, bước ngoặt đã đến ở game thứ 12 khi Linh Giang - Văn Phương để mất break, qua đó để đối phương vượt lên giành chiến thắng 7-5.

Hai VĐV chủ nhà nhanh chóng rút ra kinh nghiệm để thi đấu hiệu quả hơn nhiều trong set đấu sau đó. Với sự bình tĩnh cùng lối đánh chắc chắn, Linh Giang - Văn Phương giành được tới hai break-point của Chanta Thanapet - Vorachon Rakpuangchon để kết thúc set 2 với chiến thắng 6-2, buộc trận đấu phải phân định bằng loạt super tie-break. Tuy nhiên, ở thời điểm quyết định, cặp đôi của Việt Nam lại không duy trì được phong độ và để đối thủ giành chiến thắng với tỷ số 10-7, qua đó dừng bước tại nội dung đánh đôi Việt Nam F3 Futures.

Ở một vài diễn biến khác, VĐV mới 16 tuổi Trần Quang Trường (dự giải với suất đặc cách) gác vợt chóng vánh trước hạt giống số 8 Song Min Kyu (Hàn Quốc) sau hai set với cùng tỷ số 1-6. Trong khi đó, cặp Lê Quốc Khánh - Trần Ngọc Quốc Vinh cũng không thể vượt qua bộ đôi Bùi Trí Nguyên - Jayden Court (Australia) sau ba set đấu đầy căng thẳng, với tỷ số lần lượt là 6-7(3), 7-5, 7-10.

Theo Nhân Dân

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục