Sau một thời gian tung trailer "đốn tim" người hâm mộ, bộ phim "The Lion King" (tựa đề tiếng Việt: Vua Sư tử) phiên bản live-action (người đóng) đã chính thức được công chiếu vào ngày 19/7 vừa qua.

Chỉ sau ba ngày ra mắt thị trường Bắc Mỹ, siêu phẩm mới của hãng phim Disney đã lập tức soán ngôi vương mà "Spider-Man: Far From Home" (Người Nhện xa nhà) đã nắm giữ suốt 2 tuần qua, với doanh thu bán vé 185 triệu USD từ 4.725 cụm rạp.


"Vua sư tử" của Disney được đạo diễn bởi Jon Favreau. Ảnh: nbcnews.com

Thành tích mở màn ấn tượng này cũng giúp "The Lion King" trở thành tác phẩm đứng thứ hai trong danh sách những bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất Bắc Mỹ trong năm 2019, chỉ xếp sau "Avengers: Endgame" (Avengers: Hồi kết).

Được trình làng sớm hơn vài ngày ở một số thị trường quốc tế, các thống kê ngoài khu vực cho thấy "The Lion King" đã bổ sung thêm 269,4 triệu USD vào cuối tuần này, nâng tổng doanh thu từ thị trường quốc tế lên mức 346 triệu USD, trong đó Trung Quốc tiếp tục là "mỏ vàng: của Hollywood khi lại vừa giúp "The Lion King" mang về 97,5 triệu USD sau 1 tuần khởi chiếu. Như vậy, tính đến nay, siêu phẩm của đạo diễn Jon Favreau đang sở hữu khoản doanh thu toàn cầu trị giá 531 triệu USD.

Trong tuần thứ 3 công chiếu, "Spider-Man: Far From Home" đã lui về vị trí thứ hai trên "bảng vàng" doanh thu phòng vé Bắc Mỹ, mang về thêm cho hãng Sony 21 triệu USD, giảm 53,7% so với khoản doanh thu của tuần trước đó. Tính đến thời điểm hiện tại, "Spider-Man: Far From Home" có khoản doanh thu toàn cầu lên đến 970,8 triệu USD, trong đó tổng doanh thu nội địa là 320 triệu USD.

Vị trí thứ ba thuộc về siêu phẩm "Toy Story 4" (Câu chuyện đồ chơi 4) của Disney và Pixar. Hiện tác phẩm này vẫn duy trì tốt sức hút dù đã bước sang tuần chiếu thứ 5. Bộ phim hoạt hình do đạo diễn Josh Cooley đang có doanh thu toàn cầu 860 triệu USD, trong đó 375 triệu USD là từ thị trường trong nước.

Trong khi đó, bộ phim kinh dị "Crawl" (Địa đạo cá sấu tử thần) đã sụt giảm tới 50% doanh thu trong tuần chiếu thứ hai và rớt xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách tại Bắc Mỹ tuần qua. Sau hơn 10 ngày "trình làng", tác phẩm của hãng Paramount sở hữu doanh thu nội địa khá khiêm tốn với 24 triệu USD và 10 triệu USD từ thị trường ngoài Bắc Mỹ.

Danh sách các bộ phim ăn khách nhất tuần qua thị trường Bắc Mỹ:
1. The Lion King - 185 triệu USD (269,4 triệu USD từ thị trường quốc tế)
2. Spider-Man: Far From Home - 21 triệu USD
3. Toy Story 4 - 14,6 triệu USD
4. Crawl - 6 triệu USD
5. Yesterday - 5,1 triệu USD
6. Stuber - 4 triệu USD
7. Aladdin - 3,8 triệu USD
8. Annabelle Comes Home - 2,7 triệu USD
9. Midsommar - 1,6 triệu USD
10. The Secret Life of Pets 2 - 1,5 triệu USD.

 

               TheoBaotintuc

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục