(HBĐT) - Theo chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội và những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn của Đảng; cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.



Khu vực Cung văn hóa tỉnh được trang hoàng chào mừng các ngày kỷ niệm lớn năm 2020.

Đồng chí Bùi Tú Cao, Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh (Sở VH-TT&DL) cho biết: Bám sát vào định hướng của Sở, Trung tâm đã phối hợp các địa phương, đơn vị liên quan xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp gắn với kỷ niệm các sự kiện, ngày lễ lớn trong năm như: Kỷ niệm 130 năm sinh nhật Bác Hồ, 45 năm ngày giải phóng miền Nam... Trung tâm đã phối hợp với các cơ quan, các huyện, thành phố chuẩn bị kịch bản, phương án tuyên truyền, tổ chức trưng bày, triển lãm ảnh về thành tựu KT-XH. Công việc đang được tiến hành khẩn trương. Trung tâm đã phát động cuộc thi sáng tác, tuyên truyền cổ động để tổ chức triển lãm thành tựu KT-XH, dự kiến tổ chức trong tháng 4 tới. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã phát động cuộc thi sáng tác huy hiệu, xin ý kiến các ngành chức năng để hoàn thiện trao tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, xây dựng kịch bản trang trí, tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng bộ tỉnh tại khu vực Quảng trường Hòa Bình và các tuyến phố theo đúng lộ trình, định hướng tuyên truyền về đại hội Đảng.

Ngày 9/3/2020, BTV Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 267-KH/TU về tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Theo đó, mục đích nhằm tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị, hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức thành công đại hội và đưa nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống. Đồng thời tập trung trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong xây dựng và hoạch định đường lối, chủ trương của Đảng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển nhanh, bền vững đất nước và bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nắm bắt thời cơ, vận hội, phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Đại hội XII của Đảng.
Công tác tuyên truyền được định hướng thường xuyên, trong đó 3 đợt cao điểm gắn với thời gian tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đợt 1: Từ đầu năm 2020 đến thời điểm hoàn thành Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đợt 2: Từ sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đến Đại hội XIII của Đảng. Đợt 3: Sau khi bế mạc Đại hội XIII của Đảng. BTV Tỉnh ủy yêu cầu các huyện ủy, thành ủy, Ban Cán sự Đảng, Đảng Đoàn, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền về đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng.

Các hoạt động tuyên truyền được tổ chức gồm: Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền miệng; tuyên truyền cổ động trực quan; sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật; phát động các phong trào thi đua yêu nước, gắn biển các công trình chào mừng và tôn vinh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền việc công bố, thảo luận, góp ý kiến của các tổ chức, cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong tỉnh vào các dự thảo văn kiện trình đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng. Chỉ đạo tổ chức tốt việc nắm tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong tỉnh trước, trong, sau khi diễn ra đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng, để chủ động giải quyết đối với những vấn đề phức tạp mới nảy sinh và báo cáo theo quy định. Chỉ đạo tổ chức phát động phong trào thi đua, các công trình, hoạt động lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2020, đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng. Đồng thời, chỉ đạo tổ chức đấu tranh, ngăn chặn, phản bác kịp thời, có hiệu quả các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng.

L.C

Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục