Sáng 9/5, UBND tỉnh tổ chức họp thống nhất các nội dung phối hợp tổ chức Vòng chung kết toàn quốc cuộc thi "Hoa hậu quốc gia Việt Nam” 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan và Công ty CP Quảng cáo thương mại Sen Vàng cùng các nhà tài trợ.


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà thành viên cuộc thi Hoa hậu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Dự kiến đêm thi chung kết diễn ra vào tháng 12/2024 tại tỉnh Hòa Bình, với nhiều phần thi, hoạt động ý nghĩa của các thí sinh; lồng ghép nét đẹp bản sắc văn hóa thiên nhiên, con người của nền "Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng kết hợp các phần trình diễn nghệ thuật đến từ các nghệ sĩ nổi tiếng, hứa hẹn mang đến một đêm thi hoành tráng và ấn tượng mà thí sinh và khán giả đều có thể tận hưởng.

Theo kế hoạch, Ban tổ chức sẽ tổ chức dâng hương, dâng hoa vào ngày 19/11. Họp báo lễ ra mắt chính thức cuộc thi Hoa hậu quốc gia Việt Nam 2024 ngày 20/11; chương trình ghi hình thực tế Người đẹp nhân ái; tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo… Chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Trường ca Hòa Bình” ngày 27/11 tại Quảng trường Hòa Bình; chương trình thời trang Vietnam Beauty Fashion Fets; chương trình Người đẹp hình thể - Best in swmsiut và chung kết cuộc thi Hoa hậu quốc gia Việt Nam 2024 diễn ra từ 20h ngày 7/12/2024…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đóng góp ý kiến để hoàn thiện kế hoạch chi tiết vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Hoa hậu quốc gia Việt Nam 2024 tại Hòa Bình; về lịch trình các hoạt động sự kiện, phần thi… Lưu ý về công tác phối hợp đảm bảo an ninh, giao thông, phòng cháy chữa cháy, phương án đảm bảo y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm; vệ sinh môi trường; lưu trú cho các thí sinh cũng như nhân sự Ban tổ chức trong quá trình tổ chức cuộc thi tại các điểm.

Ngoài ra, có những ý kiến đóng góp về các nội dung liên quan đến địa điểm tổ chức đêm chung kết; công tác đảm bảo nguồn điện, đường truyền internet; kế hoạch truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng...

Song song với vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu quốc gia Việt Nam, tỉnh Hoà Bình dự kiến tổ chức Tuần lễ Văn hoá tỉnh Hoà Bình 2024 với nhiều sự kiện nhằm giới thiệu văn hoá đặc trưng, thu hút đông đảo du khách đến với tỉnh.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là sự kiện có ý nghĩa lớn với Hòa Bình để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc; nâng cao uy tín, vị thế của Hòa Bình với bạn bè trong nước và quốc tế. Đề nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường phối hợp trong công tác chuẩn bị, hoàn thiện kế hoạch chi tiết để góp phần vào thành công của sự kiện.

Đồng chí đề nghị Sở VH-TT&DL tiếp thu ý kiến các đại biểu, tiếp tục hoàn chỉnh nội dung chương trình từ quy mô, địa điểm, thời gian, sân khấu, phương án đảm bảo an ninh, an toàn… nhằm triển khai sớm các nội dung cụ thể đến từng cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan. Tập trung tuyên truyền, quảng bá trước, trong và sau sự kiện. Sau khi hoàn thành kế hoạch chi tiết sẽ báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho ý kiến, tạo mọi điều kiện để công tác chuẩn bị cho vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Hoa hậu quốc gia Việt Nam 2024 được tổ chức tại tỉnh Hoà Bình thành công rực rỡ, để lại ấn tượng tốt nhất với người dân và du khách.


Hồng Trung

Các tin khác


Văn hóa đồng bào Thái ở Điện Biên: Mạch nguồn chảy mãi

Đồng bào Thái là một trong ba dân tộc có dân số đông nhất trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Trải qua quá trình phát triển lâu dài trên mảnh đất Tây Bắc, đồng bào dân tộc Thái đã tạo dựng cho mình một nền văn hóa đặc sắc, riêng biệt.

Tác giả cuốn sách nước ngoài đầu tiên về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hàn Quốc vừa chính thức ra mắt cuốn sách mang tên "Tổng Bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng” của tác giả Cho Chul-hyeon. Đây là cuốn sách đầu tiên xuất bản riêng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hàn Quốc cũng trên thế giới, ngoài Việt Nam.

Nhiều sự kiện hấp dẫn tại Tuần lễ Vàng du lịch Lâm Đồng 2024

Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 6/6. Sự kiện nổi bật này của ngành du lịch Lâm Đồng trong năm 2024 bao gồm 7 chương trình chính và nhiều chương trình hưởng ứng, diễn ra trên địa bàn TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và một số huyện, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách.

Trẻ em dân tộc Mông bước qua rào cản để học và nói tiếng Việt

Bằng cách biểu đạt cùng khả năng nói tiếng Việt khá lưu loát, bé Sùng Y Soan (5 tuổi) ở xóm Pà Háng đang theo học tại Trường mầm non Pà Cò, xã Pà Cò (Mai Châu) tự tin vào vai nữ hướng dẫn viên du lịch nhí giới thiệu cho đoàn khách về những sản phẩm văn hóa độc đáo gắn với phong tục, tập quán, truyền thống của dân tộc mình. Cô giáo Hà Thị Nhất, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Sự mạnh dạn, tự tin trong trong giao tiếp ngôn ngữ tiếng Việt và khả năng cá nhân của trẻ được bộc lộ là minh chứng cho thấy hiệu quả, tầm quan trọng của mô hình "Xây dựng môi trường tăng cường tiếng Việt cho trẻ dân tộc Mông gắn với văn hóa địa phương”. Được thực hiện trên địa bàn vùng đồng bào Mông sinh sống tập trung, ban đầu có nhiều khó khăn bởi việc giao tiếp trong cộng đồng nơi đây chủ yếu bằng tiếng Mông, người dân ít sử dụng, thậm chí không sử dụng tiếng Việt.

Kỷ niệm 15 năm Cù Lao Chàm - Hội An được UNESCO công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới

Tối 23/5, tại xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm), Ủy ban Nhân dân thành phố Hội An tổ chức chương trình kỷ niệm 15 năm Cù Lao Chàm - Hội An được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển Thế giới (26/5/2009 - 26/5/2024).

Công đoàn Trường THPT Công Nghiệp: Điểm sáng phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao

Công đoàn Trường THPT Công Nghiệp (TP Hòa Bình) là một trong những công đoàn cơ sở tiêu biểu trong phong trào văn hóa, văn nghệ (VHVN), thể dục thể thao (TDTT) tại cơ sở. Với việc đổi mới nội dung, hình thức hoạt động đã thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên (CBGV), người lao động và học sinh tích cực tham gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục