Tối 15/10, UBND huyện Kim Bôi tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi sáng tác ca khúc về Kim Bôi năm 2024 và chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm, làm việc với Huyện ủy Kim Bôi (19/9/1964 - 19/9/2024); 65 năm ngày thành lập huyện Kim Bôi (17/4/1959 - 17/4/2024); đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024).




Đồng chí Quách Thế Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo Sỏ VH-TT&DL, huyện Kim Bôi tặng hoa, trao giấy chứng nhận cho các tác giả đoạt giải.

Tới dự có đồng chí Quách Thế Ngọc, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành...



Ca khúc "Kim Bôi lời ngỏ", nhạc của Phạm Quang Dụ, lời của Lê Va đoạt giải nhất cuộc thi.

Cuộc thi sáng tác ca khúc về quê hương Kim Bôi được tổ chức nhằm phát huy khả năng và tinh thần sáng tạo nghệ thuật của các tổ chức, cá nhân vào phát triển văn hóa nghệ thuật, góp phần khơi dậy niềm tự hào, nêu cao ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, giá trị văn hóa của huyện Kim Bôi. Bên cạnh đó, động viên, khuyến khích, cổ vũ các tác giả sáng tác ca khúc mới ca ngợi vùng đất, quê hương, con người Kim Bôi và đẩy mạnh hoạt động văn hóa, nghệ thuật quần chúng trên địa bàn huyện. Sau 2 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm và tham gia của nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ trên toàn quốc.

Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 33 tác phẩm với 21 tác giả tham gia và đã lựa chọn 14 tác phẩm của 14 tác giả đủ các điều kiện để Hội đồng giám khảo chấm xét giải. Trong đó, 1 tác phẩm đoạt giải nhất của tác giả Phạm Quang Dụ với ca khúc "Kim Bôi lời ngỏ", 2 giải nhì, 3 giải ba và 8 giải khuyến khích. Đây đều là những tác phẩm ca ngợi truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng, cảnh sắc thiên nhiên, đất và người Kim Bôi; những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và Nhân dân huyện Kim Bôi nỗ lực phấn đấu đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội.

Các tác phẩm dự thi bảo đảm nội dung tư tưởng phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, đạo đức xã hội và thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam; thể hiện được tình yêu quê hương, cũng như những nét đẹp văn hoá đặc trưng, truyền thống lịch sử của đất và người Kim Bôi. Các tác phẩm đều có giai điệu, ca từ giàu chất thơ, góp phần tôn vinh vẻ đẹp của quê hương.


Mạnh Cường 

Các tin khác


Khai mạc Triển lãm tương tác Cột cờ Hà Nội kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chiều 9/10, Báo Nhân Dân tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm tương tác Cột cờ Hà Nội và giới thiệu phụ san đặc biệt dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Triển lãm sẽ mở cửa tự do đón khách tham quan từ 9/10 đến 13/10/2024 tại trụ sở Báo Nhân Dân, số 71 Hàng Trống, Hà Nội.

Hà Nội trang trí phố phường chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Hướng đến ngày kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/2954 – 10/10/2024), nhiều tuyến phố của Hà Nội đang được trang trí bằng cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động...

Hội thảo “Tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống với sự phát triển vùng dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình”

Sáng 8/10, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học "Tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống với sự phát triển vùng dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Hòa Bình”. Tham dự có hơn 100 đại biểu là các chuyên gia, đại diện các sở, ngành của tỉnh; đại diện UBND các huyện, Phòng Dân tộc, UBND xã, người có uy tín, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng thôn, bí thư chi bộ một số địa phương; giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi 

Ngày 7/10, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Dự hội thi có đồng chí Bùi Tiến Lực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Văn hóa, phong cảnh Việt Nam đẹp ngỡ ngàng trong “Bond Live in Việt Nam”

Tại "Good Morning Vietnam" mùa 2 với "Bond Live in Vietnam”, hiệu ứng âm thanh, hình ảnh, ánh sáng sân khấu đã làm âm nhạc của Bond thăng hoa và bùng nổ. Những tràng pháo tay liên tục vang lên trong khán phòng Trung tâm Hội nghị Quốc gia khi văn hóa truyền thống và phong cảnh Việt Nam hòa quyện trong các nhạc phẩm nổi tiếng thế giới.

Hoàng Thành Thăng Long - biểu tượng của lịch sử, văn hóa Thủ đô

Hoàng Thành Thăng Long nằm giữa lòng Thủ đô Hà Nội, là một biểu tượng lịch sử, văn hóa đặc biệt của Việt Nam. Năm 2010, di tích này được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới nhờ vào tính toàn vẹn, tính xác thực và những giá trị nổi bật toàn cầu. Đây không chỉ là một di sản quý giá của dân tộc Việt Nam mà còn là tài sản văn hóa của thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục