Nhiều người dân đi chơi xa trong dịp nghỉ Tết dương lịch, nhưng các khu du lịch, giải trí, rạp chiếu phim... ở TP.HCM vẫn quá tải.

Khu du lịch Suối Tiên trong ngày đầu tiên của năm 2010 đã đón khoảng 60.000 lượt người đến tham quan, vui chơi giải trí. Tuy không tăng so với Tết dương lịch năm ngoái nhưng đây vẫn là một lượng khách lớn.

Khách đến khu du lịch Suối Tiên đông nghẹt từ ngoài cổng...

 

... đến bên trong.

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Không chỉ trò chơi mới phi thuyền vũ trụ, mà các trò chơi quen thuộc, người chơi cũng phải xếp hàng đợi.

Công trình giải trí mới nhất - phi thuyền vũ trụ, phục vụ cho Tết dương lịch vừa mở cửa đã rất thu hút người chơi. Đây là trò chơi cảm giác mạnh không dành cho người yếu tim, người chơi được bắn lên cao 50m sau đó đột ngột thả rơi thật nhanh về lại mặt đất. Chương trình biểu diễn cá heo và sư tử biển tại đại cung Lạc cảnh tiên ngư cũng là tiết mục hấp dẫn với 1.500 người xem mỗi suất (7 suất/ngày).

Đặc biệt, nếu như trong những dịp lễ khác, Suối Tiên thu hút một lượng khách đông đảo từ Campuchia sang và khách truyền thống từ các tỉnh lân cận TP.HCM, thì dịp Tết dương lịch năm nay, khu du lịch này lại là điểm đến của nhiều du khách phương Tây.

Lượng khách đến công viên văn hóa Đầm Sen tăng đột biến trong ngày đầu năm mới.

 

7.000 khán giả trên sân khấu 3.000 chỗ xem Hoài Linh diễn hài.

Trong khi đó, tại công viên văn hóa Đầm Sen, lượng khách tham quan trong ngày đẹp 1/1/2010 tăng đột biến với 130.000 lượt người. Đơn vị này cho biết, lượng khách của ngày đầu tiên năm mới tăng 30% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Dù không xây dựng thêm hạng mục giải trí, trò chơi mới nào nhưng Đầm Sen vẫn đông khách do nằm ở vị trí thuận lợi trong nội thành. Lượng khách trẻ, các cặp đôi trong dịp này được cho là đang tăng, thay thế dần lượng khách đi theo kiểu gia đình.

Chương trình hài kịch của danh hài Hoài Linh diễn ra tại đây trong ngày 1/1 cũng đã góp phần gây cảnh quá tải cho công viên này. Khu sân khấu chỉ chứa được 3.000 chỗ, nhưng lượng khán giả đến xem chương trình lên đến 7.000 người, hơn một nửa trong số này phải đứng chen lấn tràn ra bên ngoài.

Chen lấn mua vé xem phim 3D Avatar.

 

Rồng rắn đợi tấm vé và chờ đến tuần sau mới được xem.

Tại cụm rạp chiếu phim Mega Star, hàng trăm khán giả xếp hàng rồng rắn để đợi mua vé xem bộ phim 3D Avatar. Cùng lúc, cả trăm khán giả khác cũng xếp hàng, gửi các thiết bị điện tử để vào rạp xem bộ phim này.

Dù quầy vé liên tục mở, khán giả mua được mỗi người nhiều nhất 6 vé, nhưng có vé trong tay vẫn phải đợi cả tuần sau mới đến lượt mình vào rạp xem phim. Hiện vé các suất chiếu (6 suất ngày cuối tuần, ngày lễ) từ nay đến ngày 31/1 đã được bán.

Một phiên bản 2D của Avatar cũng được tổ chức chiếu với số suất nhiều hơn nhằm giảm tải cho rạp 3D, song khán giả vẫn ùn ùn kéo đến mua vé (cao nhất 150.000 đồng/vé) xem phiên bản 3D.

 

                                                                            Theo VietNamnet

Các tin khác


Xã Quang Tiến sôi nổi xây dựng đời sống văn hóa

Cuối năm 2023, tuyến đường nối giữa 2 cụm dân cư thuộc xóm Đoàn Kết 1, xã Quang Tiến (TP Hoà Bình) được mở mới và cứng hóa thuận tiện cho việc đi lại, giao lưu, giao thương của nhân dân.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Khai mạc Liên hoan Tiếng hát làng Sen năm 2024

Chiều 16/5, tại Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An đã diễn ra lễ Khai mạc Liên hoan Tiếng hát làng Sen năm 2024. Đây là chương trình nghệ thuật do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An tổ chức nhằm Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024).

Tuyên truyền, giới thiệu những lần Bác Hồ về thăm tỉnh Hòa Bình cho học sinh

Ngày 15/5, nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Bảo tàng tỉnh Hòa Bình tổ chức tuyên truyền, giới thiệu giá trị nội dung di tích lịch sử cách mạng Địa điểm Bác Hồ về thăm Tập đoàn sản xuất Chí Hòa và những lần Bác Hồ về thăm tỉnh Hòa Bình cho 100 học sinh Trường TH&THCS Bãi Lạng (Lương Sơn).

Ra mắt sách “Từ Việt Bắc về Hà Nộii” trong bộ tiểu thuyết “Nước non vạn dặm”

Tiểu thuyết "Từ Việt Bắc về Hà Nội” – tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập "Nước non vạn dặm” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ đã ra mắt nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2023). Sách do Nhà xuất bản Văn học phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt ấn hành.

Huyện Lạc Thủy quan tâm bảo vệ di sản văn hóa

Huyện Lạc Thuỷ có nhiều lợi thế xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn như du lịch văn hoá, sinh thái, thắng cảnh, lễ hội… Văn hóa tâm linh là thế mạnh của du lịch huyện. Từ khi Luật Di sản văn hóa (DSVH) được ban hành, huyện luôn chấp hành tốt, nghiêm cấm các hành vi xâm hại tới DSVH, làm sai lệch DSVH; hủy hoại hoặc gây nguy cơ hủy hoại DSVH; đào bới trái phép địa điểm khảo cổ; xây dựng trái phép; lấn chiếm đất đai thuộc di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục