Festival hoa Đà Lạt 2010 đã khép lại nhưng dư âm về một vài chương trình trong khuôn khổ festival hứa hẹn ấn tượng đã không được trọn vẹn.

Đầu tiên phải nhắc đến những kỷ lục được xác lập tại festival hoa. Một vài kỷ lục trong số này đã để lại dấu lặng trong lòng nhiều người dân và du khách.

Đó là mô hình cúp hoa kỷ lục của chủ sở hữu công ty Haiyih được dựng trong phiên chợ hoa Đà Lạt - một trong những chương trình chính của Festival hoa Đà Lạt 2010. Có thể nói, chiếc cúp hoa này chỉ được ở mỗi... cái tên gọi, còn lại thì không thể nói được gì hơn. 

Chiếc cúp hoa kỷ lục.

Trong lễ bế mạc phiên chợ hoa chiều 4/1, ban tổ chức đánh giá mô hình cúp hoa này như sau: "Cúp hoa kỷ lục được xác lập bằng 10.000 bông hoa, được thực hiện bằng những tấm lòng chung tay, chung sức vì cộng đồng. Mỗi bông hoa được thực hiện trên chiếc cúp hoa sẽ là nghĩa cử cao đẹp của du khách và nhân dân thành phố giúp cho trẻ em nghèo có điều kiện học tập để trở thành những công dân hữu ích cho nước nhà mai sau...".

Nghe hoành tráng, nhưng nhìn mô hình chiếc cúp, ít ai nghĩ nó được tạo nên từ cả chục nghìn bông hoa. Gọi là cúp hoa nhưng nhìn vào chẳng thấy được bao nhiêu hoa. Lẽ ra hoa phải giữ vai trò chủ đạo song nhìn vào cúp chỉ thấy một màu trắng của một loại vật liệu nào đó. Hoa chỉ thấy ở phần dưới đế cúp và lèo tèo một ít trên đỉnh.

Mô hình Tháp rùa bằng hoa lớn nhất cũng được công nhận kỷ lục Việt Nam với chủ sở hữu là Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt. Tháp do 20 nghệ nhân cùng 1.000 người dân và du khách dùng hoa kết cao 11m, tính thẩm mỹ không cao, không xứng với quy mô và tên gọi, chỉ được cái to lớn và nhiều người tham gia!

Chương trình đêm giao thừa hoa hồng - điểm hẹn tình yêu tổ chức tại công viên Yersin, ban đầu cũng thu hút khá đông du khách, các bạn trẻ tham gia. Tuy nhiên, do công tác tổ chưa chưa tốt nên đêm giao thừa này cũng “lạnh” như thời tiết Đà Lạt. 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Đêm giao thừa hoa hồng vắng khách, người không có trong danh sách bị bảo vệ chặn lại bên dưới.

 

Bàn tiệc đêm giao thừa hoa hồng.

Có tên gọi Đêm giao thừa hoa hồng, nhưng trên những chiếc bàn chỉ lác đác vài cành hoa hồng, thậm chí còn héo rũ, trong khi đó rượu vang và sữa tiệt trùng thì lại thừa. Những người không trong thành phần được mời phải ngồi sân dưới, vừa thấp vừa cách xa sân khấu. Nhiều du khách thất vọng bỏ về, càng đến gần giờ giao thừa thì số người ở lại càng ít.
 
Nếu tính cả lễ hội Sắc hoa Đà Lạt diễn ra từ năm 2004, đến nay Đà Lạt đã bốn lần tổ chức lễ hội hoa, nhưng Festival hoa 2010 vẫn để xuất hiện những hạt sạn đáng tiếc.

Đêm khai mạc Festival hoa, Ban tổ chức phát hành giấy mời nhưng không kiểm soát được số lượng chỗ ngồi. Hàng loạt khách có giấy mời lẽ ra được ngồi ở các vị trí ở khán đài B, C, D thì lại bị đứng ngoài không được vào. Nhiều người cho biết do lễ khai mạc bắt đầu lúc 20h nên họ chỉ đến trước khoảng một giờ, nhưng lại bị lực lượng bảo vệ không cho vào vì sân khấu đã quá tải.

 

                                                            Theo VietNamnet

Các tin khác


Người đẹp Đinh Thị Hoa đăng quang Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam năm 2024

Tối 12/5, Đêm chung kết Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam năm 2024 đã diễn ra tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Người đẹp Đinh Thị Hoa đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu.

Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa

Thay vì tiêu thụ sản phẩm văn hóa ngoại lai, các trò chơi du nhập từ nước ngoài, thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang nhanh chóng bắt nhịp tiến trình sáng tạo sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa, tạo nên một cộng đồng giải trí mới, đầy tự hào và hứng khởi.

Nơi nuôi dưỡng phong trào thơ ca đất Mường Bi

Câu lạc bộ (CLB) Thơ - ca Mường Bi huyện Tân Lạc thành lập ngày 18/5/2017. Những năm qua, CLB luôn phát huy vai trò "giữ lửa”, là mạch nguồn nuôi dưỡng phong trào thơ ca quần chúng của huyện. Thời gian qua, CLB đã trở thành địa chỉ quy tụ những người có năng khiếu sáng tác, yêu thích thơ ca, văn chương… Ban đầu, CLB có 21 hội viên, là những người cao tuổi, cán bộ hưu trí của huyện. Đến nay, CLB CLB tăng lên 25 người, độ tuổi từ 45 - 86 tuổi.

Phát động Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân

Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân (ĐBQH&HĐND) tỉnh đã ban hành Văn bản số 131/VP-CTHĐND, ngày 8/5/2024 về việc phối hợp tổ chức Cuộc vận động sáng tác ca khúc về QH&HĐND.  

Hội Văn học nghệ thuật tỉnh: Ra mắt sách "Đồi thông hai mộ - từ di cảo đến di sản"

Sáng 10/5, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh ra mắt sách "Đồi thông hai mộ - từ di cảo đến di sản".

Cụm thi đua số 3 (Bộ VH-TT&DL): Triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2024

​Sáng 10/5, tại thành phố Hòa Bình, Cụm thi đua số 3, Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch (VH-TT&DL) tổ chức hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục