Tặng quà cho bệnh nhân phong

Tặng quà cho bệnh nhân phong

Singer’s Day đã trở thành tên gọi thân thuộc của giới ca sĩ cả nước. Đó là ngày của ca sĩ. Và trong trái tim, họ đã coi như đó là ngày hội lớn của mình. Chính vì thế, hàng năm giới ca sĩ cả nước đã cố gắng sắp xếp các show diễn của mình để về tụ hội cùng nhau tại một tỉnh, thành trong nước. Ở đó, các ca sĩ gặp gỡ giao lưu, hội thảo, trao đổi về nghề nghiệp và nhất là tổ chức các hoạt động từ thiện để giúp đỡ người nghèo. Ở lần tổ chức thứ 4 này, giới ca sĩ đã chọn tỉnh Bình Định, từ ngày 18 đến 20-1-2010, với chủ đề Nối vòng tay lớn.

Từ sân bay Phù Cát về thành phố biển Quy Nhơn, những cơn mưa từ đợt áp thấp nhiệt đới bất ngờ chào đón cả đoàn. Và, ngay đêm đầu tiên, chương trình Khát vọng xanh của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV3) ghi hình để phát sóng Tết Nguyên đán phải dời lại hôm sau, chỉ có thể thực hiện được hội thảo chuyên đề tại Orchid room với chủ đề Chung sống với stress của nghề nghiệp.

Dễ dàng nhận thấy, người dân quê hương Bình Định rất vui khi hơn 150 ca sĩ cả nước đã quyết định chọn điểm đến của lần hội tụ thứ 4 là thành phố biển Quy Nhơn hiền hòa và hiếu khách. Ngoài ca sĩ còn có các nhạc sĩ, MC, đạo diễn, các vũ đoàn hỗ trợ chương trình, nâng tổng số nghệ sĩ tham gia Singer’s Day năm nay lên hơn 200 người.

Toàn bộ các thành phần tham gia chương trình đều biểu diễn tự nguyện, không nhận bất cứ một khoản thù lao nào.

Trong những ngày này, các ca sĩ cả nước đã tổ chức những hoạt động vì cộng đồng tại: Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Định, Trung tâm Chăm sóc người có công, Trường chuyên biệt hy vọng, Trung tâm Bảo trợ xã hội Đồng Tâm, Bệnh viện Phong Quy Hòa. Họ đã đến giúp đỡ những người nghèo, bà con bị thiên tai bão lụt trong thời gian vừa qua, đặc biệt mọi người đã huy động và đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo tỉnh Bình Định hơn 19 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các ca sĩ còn đi tham quan, viếng tượng đài vua Quang Trung và mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử. Trong sinh hoạt vui chơi, họ đã tham gia sinh hoạt tập thể với các trò chơi trên bãi biển lất phất mưa. Hấp dẫn nhất là đêm đấu giá các kỷ vật của một số ca sĩ. Số tiền thu được vài trăm triệu đồng họ cũng đóng góp vào Quỹ Vì người nghèo của tỉnh Bình Định.

Mưa mặc mưa, gió mặc gió. Có thể nói cuộc hội tụ của các ca sĩ đã thể hiện tấm lòng mình đối với quê hương đất nước, với bà con đang còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Các ca sĩ: Mỹ Tâm, Quang Dũng, Thanh Lam, Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng, Tấn Minh, Cẩm Vân, Khắc Triệu, Quang Linh, Lam Trường, Đoan Trang, Hồng Ngọc, Thanh Thảo, Tùng Dương, Khánh Linh, Ngọc Khuê, Minh Thư, Tuấn Hưng, Minh Thuận, Nguyên Vũ… cùng các nhóm: 5 Dòng kẻ, MTV, Mặt trời đỏ, The Bell, The Men, Nhật Nguyệt; các vũ đoàn: ABC, The Sun, Hoàng Thông cũng như sự góp mặt của các ca sĩ hải ngoại: Họa Mi, Kim Anh dù trời mưa tầm tã suốt đêm 20-1-2010 trên sân vận động Quy Nhơn vẫn hát, vẫn múa làm ấm lòng người dân Bình Định.

Đêm ca múa nhạc Xuân về Đất Võ đã gây ấn tượng không chỉ đối với gần mười ngàn khán giả xem trực tiếp tại điểm diễn, mà còn làm ấm lòng biết bao người theo dõi qua màn ảnh nhỏ trực tiếp truyền hình. Giã từ thành phố biển Quy Nhơn, các ca sĩ hẹn sẽ gặp nhau trong năm tới tại huyện đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang.

 

                                                                       Theo SGGP

Các tin khác


Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục