DMC vui vẻ trong cuộc trò chuyện ngắn với báo giới

DMC vui vẻ trong cuộc trò chuyện ngắn với báo giới

Lần đầu đến TP HCM, cựu thành viên ban nhạc huyền thoại Run DMC được khán giả Việt đón nhận nồng nhiệt. Tình cảm này khiến anh bất ngờ và mong có đêm nhạc riêng để đáp lại.

- Cảm xúc của anh khi lần đầu đặt chân đến Việt Nam?

- Tôi đến TP HCM lúc 12h ngày 22/1. Tất nhiên, thoạt đầu đặt chân đến sân bay, tôi không tránh khỏi cảm giác xa lạ. Nhưng khi càng đi vào trong và ở khu trung tâm thành phố, tôi thấy mọi thứ khá giống New York, chỉ trừ việc xe gắn máy ở đây quá nhiều.

Ngay trong ngày đầu tiên, tôi có buổi biểu diễn sôi động tại Hard Rock cafe. Tối 23/1, tôi giao lưu và biểu diễn với các khán giả tại CLB hip hop Bounce. Tôi thật sự rất bất ngờ trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của các fan trẻ ở đây. Tôi cũng dành ít thời gian đi mua sắm tại các trung tâm thương mại lớn. Nhiều người Việt Nam ưu ái dành cho tôi nụ cười và câu chào thân thiện.

fgjhgjhg
Tay rapper, hip hop nổi tiếng DMC (tên thật Darryl Matthews McDaniels) tạo dáng cho phóng viên chụp ảnh. Ảnh: Thoại Hà

- Các chương trình biểu diễn trong hai đêm 22 và 23/1 để lại trong anh điều gì?

- Tôi tự nhủ "Khán giả Việt Nam thật tuyệt vời!". Tôi nghĩ đến việc sau này sẽ trở lại đất nước các bạn biểu diễn thêm 5-6 buổi nữa hoặc tổ chức một đêm thật hoành tráng không chỉ tại TP HCM mà có thể ở Hà Nội. Dù chưa có dịp nhìn thấy nghệ sĩ Việt Nam thể hiện nhạc hip hop như thế nào, tôi tin chắc họ sẽ rất tuyệt nếu chúng tôi có dịp biểu diễn cùng nhau để phục vụ khán giả.

- Điều gì khiến anh gắn bó với thể loại nhạc hip hop?

- Với tôi, hip hop không chỉ đơn thuần là một loại nhạc. Nó là một dòng chảy văn hóa. Mỗi bản nhạc hip hop là một câu chuyện kể rất thật cho bạn biết tôi là ai, tôi ở đâu, làm gì, tôi yêu và ghét ra sao. Hip hop gắn kết mọi người lại với nhau, xóa nhòa ranh giới giữa sắc tộc và màu da. Đó chính là điều khiến tôi gắn bó với hip hop. Qua nó, tôi thể hiện được chính bản thân mình.

- Giới trẻ Việt Nam rất yêu thích hip hop, nhưng không ít bạn trẻ mạo hiểm thực hiện những pha biểu diễn không an toàn, anh khuyên giải thế nào?

- Thật sai lầm khi quan niệm hip hop gắn liền với bạo lực, với mạo hiểm, phá phách... Bạn không thể bắt chước các pha biểu diễn của các ngôi sao chuyên nghiệp hoặc những gì truyền hình chiếu cho bạn xem. Hãy đến với hip hop trong sự say mê sáng tạo, phù hợp với khả năng mình. Đừng bắt chước hay chạy theo ai cả. Hãy đến với hip hop theo cách nó khiến cuộc sống của bạn lành mạnh hơn.

- Dự định âm nhạc trong năm 2010 của anh là gì?

- Trong tháng 5, tôi phát hành album The King DMC, một câu chuyện về nguồn gốc của âm nhạc, của những người da đen... Chuyến đến thăm Việt Nam lần này gợi cảm hứng cho tôi sáng tác về sự tương phản của nhiều nền văn hóa khác nhau. Tôi hy vọng trong tương lai mình sáng tác được nhiều ca khúc mang ý nghĩa sâu sắc.

- Anh dự đoán sự phát triển của hip hop trong tương lai như thế nào?

- Nếu chỉ nhìn hip hop ở góc độ kinh doanh âm nhạc và sự bắt chước lẫn nhau giữa những người biểu diễn thì sự phát triển của hip hop đang bị đe dọa. Nhưng hip hop sẽ phát triển ngày càng lớn mạnh nếu chúng ta xem nó không phải là một sản phẩm mang bán đi, mà là một điều gì đó thú vị thể hiện đam mê và đưa con người xích lại gần nhau.

- Hip hop thường gắn liền với giới trẻ, vì sao thể loại này vẫn hấp dẫn một nghệ sĩ có tuổi như anh?

- Những hình ảnh các nghệ sĩ trẻ trung thường xuyên xuất hiện trên MTV và VH1 dường như khiến người ta quên rằng, 85% số người chơi hip hop hiện nay trên 35 tuổi. Thật ra hip hop cũng như âm nhạc đều không có tuổi.

Nhạc sĩ, ca sĩ Mỹ DMC tên thật là Darryl Matthews McDaniels. Anh sinh ngày 31/5/1964. Anh là một trong những gương mặt tiên phong của dòng văn hóa nhạc hip hop và là thành viên sáng lập ban nhạc huyền thoại Run DMC, bao gồm 3 thành viên là Joseph Simmons, Darryl McDaniels và Jason Mizell.

Ban nhạc gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp với album nổi tiếng đầu tiên Raising Hall năm 1986 với các ca khúc hit quen thuộc như: My AdiddasIt's Tricky. Nhưng thành công lớn nhất của Run-DMC là năm 1986, nhóm và Aerosmith giới thiệu kiểu âm thanh mới với sự pha trộn rock rap đầu tiên với ca khúc Walk This Way. Bản nhạc này buộc mọi người phải nhìn nhận sâu sắc hơn về âm nhạc và chủng tộc.

Năm 2002, khán giả ngỡ ngàng khi Jason Mizell bị bắn vào đầu ngay tại phòng thu ở New York. Sau sự kiện này, Run DMC tuyên bố giải thể và ca sĩ DMC tiếp tục hoạt động nghệ thuật độc lập.

Vào tháng 4/2009, cùng với nhóm Metallica, Run DMC được lưu danh vào Bảo tàng Rock Hall of Fame của Mỹ.

 

 

                                                                      Theo VnExpress

Các tin khác


Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục