Bộ phim “Lâu đài cát” của điện ảnh Singapore đã bội thu khi giành tới hai giải thưởng chính và một giải thưởng phụ tại Liên hoan phim quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. Đại diện điện ảnh chủ nhà là diễn viên Nhật Kim Anh của phim “Long thành cầm giả ca” giành giải đồng Nữ diễn viên xuất sắc nhất, cùng với Fiona Sit của “Câu lạc bộ chia tay” (Hồng Công).

 

Điện ảnh chủ nhà được vinh danh ở thể loại Phim tài liệu xuất sắc nhất: tác phẩm đầu tay của nữ đạo diễn trẻ Nguyễn Thị Kim Hải kể về cuộc chiến giành giật sự sống của hai mẹ con bé Phương, một bệnh nhi ung thư máu từ năm 3 tuổi. Ở thể loại phim ngắn, không có tác phẩm nào được trao giải.

Thể loại phim truyện nhựa, bộ phim “Lâu đài cát” của điện ảnh Singapore đã vượt qua các đại diện của Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Công, Thái-lan, Malaysia, Philippines, Việt Nam… để giành giải thưởng Phim truyện xuất sắc nhất. Tác phẩm phim truyện nhựa đầu tay này còn đem về giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất cho nhà làm phim Boo Junfeng. “Lâu đài cát” là câu chuyện về lịch sử hình thành của một gia đình, và như lời đạo diễn Phillip Noyce, Trưởng ban giám khảo thì đây cũng là câu chuyện về lịch sử hình thành của một dân tộc. Đạo diễn Boo Junfeng tuy còn rất trẻ nhưng đã giành nhiều giải thưởng quan trọng dành cho phim ngắn tại Liên hoan phim quốc tế Singapore.

Ngoài hai giải thưởng chính, “Lâu đài cát” còn giành giải NETPAC do Hệ thống phát triển điện ảnh châu Á trao tặng. Đây là giải thưởng phụ được trao tại buổi họp báo sau lễ bế mạc.

Giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Ah Niu trong “Kem Kacang và tình yêu trẻ con” của điện ảnh Malaysia. Hai nữ diễn viên Fiona Sit của “Câu lạc bộ chia tay” (Hồng Công) và Nhật Kim Anh của “Long thành cầm giả ca” (Việt Nam) cùng chia nhau giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Ngoài hệ thống giải thưởng chính, một số giải thưởng phụ của các tổ chức và nhà tài trợ cũng được công bố sau lễ trao giải. Technicolor trao giải Techbicolor cho kịch bản “Hot boy” của hai tác giả Việt Nam Vũ Ngọc Đãng và Lương Mạnh Hải. Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Unifrance trao giải Khán giả yêu thích nhất cho bộ phim Pháp “Nhóc Nicolas”.

 

                                                                                           Theo ND

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục