Trò chơi chuyển bóng do ĐV-TN Trung tâm BTXH tỉnh tổ chức cho các em thiếu nhi tại Trung tâm trong đêm hội trăng rằm.

Trò chơi chuyển bóng do ĐV-TN Trung tâm BTXH tỉnh tổ chức cho các em thiếu nhi tại Trung tâm trong đêm hội trăng rằm.

(HBĐT) - Trung thu về, niềm hạnh phúc của tuổi thơ là có được chiếc lồng đèn lung linh ánh nến, nếm hương vị ngọt ngào của bánh dẻo, bánh nướng. Không chỉ có bánh, đèn ông sao, với 32 em nhỏ đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm BTXH tỉnh, Trung thu năm nay như đến sớm hơn với thật nhiều những hoạt động ý nghĩa.

 

Chúng tôi đến Trung tâm BTXH tỉnh vào những ngày cận kề tết trung thu, các cán bộ trung tâm đang tất bật chuẩn bị quà cho các em đón tết. Sân khấu ngoài trời đã được trang hoàng cẩn thận với đầy đủ đèn ông sao và mâm ngũ quả. Chiếc trống lớn được đặt giữa sân và những màn múa lân, múa rồng đang được các bạn tình nguyện viên tại trung tâm luyện tập sẵn sàng biểu diễn trong đêm hội trăng rằm. Các mẹ bận rộn với những phần quà bánh còn các bạn ĐV- TN giúp các em nhỏ dàn dựng những tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian đặc sắc. Không khí vui nhộn cùng những tiếng cười giòn khiến chúng tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc, ấm áp khi Tết Trung thu đến gần. Anh Nguyễn Mạnh Thắng, Bí thư Đoàn thanh niên TT BTXH tỉnh cho biết: các em đang sinh sống tại trung tâm đều là những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, hầu hết đều thiếu thốn tình cảm. Với ý nghĩa tốt đẹp của trung thu, chúng tôi không chỉ mong muốn mang đến cho các em không khí phấn khởi, vui tươi mà làm sao thắp lên được niềm hy vọng, niềm tin vào cuộc sống trong các em. Chính vì vậy, thay vì tự làm tất cả, chúng tôi hướng dẫn các em cùng tham gia, cùng hoà mình vào không khí vui nhộn với nhiều hoạt động như tham gia giao lưu cắm trại, tổ chức các trò chơi dân gian. Qua các hoạt động này, các em không chỉ gắn bó hơn mà còn tự tin hơn nhiều.

 

Thực vậy, đến với Trung tâm vào những ngày này có một không khí nhộn nhịp khác thường. Ngoài thời gian học bài, những trò chơi vận động thường ngày bị bỏ dở bởi gần như tất cả các em đều tập trung chuẩn bị cho hội trại trung thu, làm đèn ông sao vào những chiếc mặt nạ ngộ nghĩnh. Cô bé Bùi Thị Thắng, cô "chị cả" của "ngôi nhà chung" tâm sự " thích nhất là làm đèn ông sao lớn, chúng cháu đều được góp các hình ảnh ngộ nghĩnh do mình tự cắt dán vào đấy để trang trí". Nhìn chiếc đèn ông sao lớn được trang trí đầy đủ những hình ảnh quen thuộc của Chị Hằng, chú Cuội, của nàng Bạch Tuyết, thần đèn... trong chuyện cổ, chúng tôi chợt hiểu cảm giác của Thắng, dường như mỗi hình ảnh đó là một mơ ước của các em vậy.

 

Tết trung thu năm nay, với các em nhỏ Trung tâm BTXH tỉnh càng vui hơn nhiều bởi bên cạnh sự quan tâm chăm lo của các cán bộ tại Trung tâm, rất nhiều  tấm lòng hảo tâm cũng đã đến với các em. Mới đây nhất, 10 bạn nhỏ ở trung tâm đã được nhận học bổng do tỉnh trao tặng. Các em cũng đã được giao lưu với các anh chị đoàn thanh niên Học viên Thanh thiếu niên, đoàn TN sở LĐ - TBXH tỉnh và được tặng nhiều phần quà ý nghĩa.

           

Tết  trung thu, đó  là ngày tết của sự đoàn tụ, xum họp. Với các em nhỏ ở đây, dù không còn được đoàn tụ với gia đình nhưng các em đã thực sự có được sự đoàn tụ, xum họp. Đó là đoàn tụ, sum họp của những tấm lòng hảo tâm, của những thương yêu và sẻ chia. Từ sự xum họp ấy, từ "ngôi nhà chung" này, bao mảnh đời đã vươn lên hoà nhập cuộc sống và tìm được hành phúc cho mình. Mong rằng các em sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng để các em thực sự có được nhiều tết trung thu tròn vành như vầng trăng cổ tích.

 

 

                                                                              Phương Linh

 

 

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục