Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 25/8, tại phòng họp 102, UBND tỉnh, Hội đồng thẩm định Quy hoạch Du lịch tổ chức hội nghị thẩm định quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2014- 2020, tầm nhìn đến 2030. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Quy hoạch du lịch chủ trì hội nghị.

 

Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình do Sở VH-TT&DL là chủ đầu tư; đơn vị tư vấn là Viện Nghiên cứu phát triển Du lịch. Quy hoạch có 4 phần chính, gồm: Ví trí, mục tiêu và chiến lược phát triển du lịch tỉnh trong thời gian qua; hiện trạng phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình; định hướng phát triển du lịch tỉnh; giải pháp và thực hiện quy hoạch phát triển du lịch tỉnh giai đoạn 2014- 2020, tầm nhìn đến 2030. Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến của các thành viên Hội đồng thẩm định Quy hoạch du lịch và ý kiến phản biện đánh giá về quy hoạch. Trong đó khẳng định, quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh đã tuân thủ theo trình tự đề cương đã được phê duyệt. Quy hoạch đã đánh giá được thực trạng phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình; mục tiêu, không gian phát triển du lịch và định hướng phát triển du lịch trong thời gian tới... Tuy nhiên, quy hoạch vẫn còn một số hạn chế như: Một số nội dung chưa trọng tâm và số liệu cần bổ sung cho chính xác, phù hợp với thời điểm hiện tại. Trong định hướng phát triển cần có những giải pháp cụ thể phù hợp với điều kiện KT-XH của tỉnh; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, Nhà nước và nhân dân cùng làm để tăng tính khả thi trong thực hiện quy hoạch. Chưa làm rõ những khó khăn và thuận lợi trong phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh hiện nay. Chưa nêu các giải pháp cụ thể về thu hút đầu tư, tuyên truyền quảng bá, đầu tư phát triển nguồn nhân lực cho phát triển du lịch. Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh cần phải phù hợp gắn với Quy hoạch phát triển của tỉnh và quy hoạch phát triển vùng Tây Bắc…

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh cho rằng: Sở VH-TT&DL đã có sự cố gắng trong thực hiện Quy hoạch và lựa chọn được đơn vị tư vấn có năng lực. Đơn vị tư vấn đã dành thời gian, công sức, trí tuệ cho quy hoạch. Qua ý kiến đánh giá của các thành viên Hội đồng thẩm định, phản biện và kết quả tổng số có 17 phiếu phát ra có 13 phiếu xếp loại khá, 4 phiếu xếp loại tốt. Như vậy, quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2014- 2020, tầm nhìn đến 2030 cơ bản được thông qua. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đề nghị Sở VH-TT&DL chú trọng tổng hợp lại các ý kiến đóng góp tại hội nghị. Những ý kiến phù hợp cần đưa vào chỉnh sửa, bổ sung sớm để hoàn thiện Quy hoạch trình các cấp có thẩm quyền phê duyêt. Trong đó yêu cầu phải phù hợp với quy hoạch phát triển của tỉnh, quy hoạch vùng và quy hoạch chung của cả nước.

 

 

                                                                                  P.V

 

 

Các tin khác


Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Khu 1, thị trấn Cao Phong: Khơi dậy tinh thần đoàn kết xây dựng khu dân cư văn hóa

Từ một khu dân cư (KDC) không có hoạt động gì nổi bật, Khu 1 - thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong đã bứt phá, trở thành điểm sáng thực hiện phong trào xây dựng nhà văn hoá (NVH), KDC văn hoá ở địa phương nhờ khơi dậy được tinh thần đoàn kết, tập hợp sức mạnh toàn dân.

Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục