Tiểu phẩm của đội hoà giải xã Kim Tiến tham dự hội thi.

Tiểu phẩm của đội hoà giải xã Kim Tiến tham dự hội thi.

(HBĐT) - Trong 2 ngày 7-8/7, UBND huyện Kim Bôi đã tổ chức hội thi "Hòa giải viên giỏi năm 2016". 26/28 xã, thị trấn trong huyện đã cử đội hòa giải viên tham dự hội thi.

 

Với 4 phần thi: Giới thiệu về tổ hòa giải và phong trào hòa giải ở địa bàn, thi kiến thức chung, thi xử lý tình huống và tiểu phẩm, các đội thi đã mang đến hội thi lượng kiến thức khá lớn trong các lĩnh vực pháp luật về dân sự, hình sự, đất đai, HN-GĐ, bình đẳng giới, xử lý vi phạm hành chính. Nhiều tiểu phẩm dự thi của các đội có nội dung sâu sắc, gắn với các vụ việc mâu thuẫn, xích mích phát sinh ngay trong đời sống của hộ gia đình, cộng đồng dân cư, thu hút sự quan tâm theo dõi và cổ vũ nhiệt tình của khán giả trong khu vực, qua đó góp phần tuyên truyền pháp luật và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân địa phương.

 

Sau 2 ngày tranh tài, hội thi ‘Hòa giải viên giỏi” huyện Kim Bôi năm 2016 đã khép lại với giải nhất thuộc về đội xã Mỵ Hòa; giải nhì: đội thi xã Thượng Bì và xã Vĩnh Tiến; giải ba: đội thi của các xã: Vĩnh Đồng, Sào Báy và thị trấn Bo.

 

* Ngày 8/7, UBND huyện Lạc Sơn đã tổ chức hội thi “ Hòa giải viên giỏi huyện Lạc Sơn năm 2016”. Tham dự Hội thi có 11 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

          

                              Các đội tham gia phần thi chào hỏi.

 

Tại hội thi, các đội thi lần lượt trải qua 3 phần thi: Phần chào hỏi dưới hình thức sân khấu hóa giới thiệu những nét đặc trưng cơ bản về đặc điểm, tình hình kinh tế-xã hội, những địa danh thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa, phong tục tập quán truyền thống và giới thiệu về công tác hòa giải ở cơ sở của địa phương mình; phần thi hiểu biết pháp luật bằng các gói câu hỏi trắc nghiệm; phần thi xử lý tình huống do Ban tổ chức đưa ra liên quan đến những tranh chấp, mâu thuẫn đất đai, tài sản thừa kế, mâu thuẫn phát sinh trong quan hệ gia đình...

 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi xã Tân Lập, 2 giải nhì cho đội thi xã Nhân Nghĩa và thị trấn Vụ Bản; 3 giải ba cho xã Hương Nhượng, Tân Mỹ  và Văn Nghĩa; 5 giải khuyến khích cho các xã Ngọc Lâu, Xuất Hóa, Bình Hẻm, Chí Thiện, Tự Do.

 

Hội thi là dịp để các hòa giải viên được bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ, từ đó nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động hòa giải, thúc đẩy giao lưu văn hóa pháp lý, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao nhận thức pháp luật, kỹ năng thực hành, đồng thời tạo nên được những chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng pháp luật, củng cố tổ chức, hoạt động hòa giải ở cơ sở.

 

 

 

                                                               Mai Huệ -Đỗ Hương (CTV)

 

 

 

 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục