(HBĐT) - Tháng 1/2020, Công an huyện Lạc Thủy điều động 3 cán bộ Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã Thống Nhất. Qua đó, đem lại hiệu quả rõ rệt trong công tác đảm bảo ANTT, nhất là sau thời điểm sáp nhập xã và diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.


Công an xã Thống Nhất (Lạc Thủy) trao đổi thông tin, cập nhập diễn biến tình hình ANTT trên địa bàn.

Thống Nhất là xã mới được thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 xã Liên Hòa, An Lạc, Đồng Môn. Xã có 13 xóm, 1.701 hộ với 5.868 nhân khẩu, tiếp giáp với các xã trong huyện là: Hưng Thi, Phú Nghĩa, Khoan Dụ, An Bình và xã Bảo Hiệu (Yên Thủy), có đường 438B chạy qua, địa bàn rộng, đông dân cư, địa hình phức tạp. Do đó, công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn được cấp ủy, chính quyền và lực lượng Công an xã quan tâm, chú trọng.

Thiếu tá Vũ Quốc Huy, Trưởng Công an xã cho biết: "Sau khi nhận nhiệm vụ công tác tại địa bàn, lực lượng Công an xã kiện toàn đội ngũ, tham mưu triển khai các biện pháp nghiệp vụ của Công an chính quy trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện các mô hình, phong trào về đảm bảo ANTT, phối hợp với các lực lượng tự quản tổ chức tuần tra dọc các tuyến đường, khu dân cư, khu vực giáp ranh”.

Ngày 18/2/2020, nhận được đơn thư về vụ việc chặt phá, xâm hại 0,4 ha keo tại thôn Cú Đẻ, Công an xã tiến hành xác minh vụ việc, xác định anh H. là người tại địa bàn đã thực hiện hành vi, lập hồ sơ ban đầu, báo cáo Công an huyện để thụ lý, giải quyết. Trong quý I, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công an xã đã thực hiện nghiêm kế hoạch của Công an huyện, UBND xã về phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Theo đó, công tác kiểm tra tạm trú, tạm vắng, nắm bắt các đối tượng ra vào địa bàn được thực hiện nghiêm túc. Các đối tượng từ tỉnh khác hoặc nước ngoài trở về được lập danh sách chi tiết, phối hợp chặt chẽ với cán bộ y tế theo dõi tình trạng sức khỏe, hướng dẫn và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định. Tổ chức trực 24/24h trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội.

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lực lượng Công an xã chủ động nắm chắc tình hình, ngăn chặn, giải quyết các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện, xích mích ngay từ cơ sở, không để phát sinh thành vấn đề phức tạp. Hiện, 35 tổ tự quản về ANTT tại 13/13 thôn, xóm hoạt động hiệu quả, phát huy vai trò người có uy tín trong cộng đồng dân cư. Lực lượng Công an xã tập trung xây dựng, triển khai các kế hoạch tuần tra dọc tuyến đường 438B và các đường trục xóm, khu vực giáp ranh; tuyên tuyền, phổ biến pháp luật tại các khu dân cư, nhà trường, giáo họ, thanh thiếu niên; triển khai trực 24/24h, sẵn sàng ứng phó với những tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Đồng chí Bùi Văn Tượng, Chủ tịch UBND xã đánh giá: "Sau khi được điều động về xã, các đồng chí Công an chính quy đã nhận được sự ủng hộ, tạo được uy tín cao với người dân nhờ chuyên môn cao, nghiệp vụ vững vàng, thái độ nghiêm túc. Khi làm việc với các đối tượng như gọi hỏi, răn đe có sự thuyết phục, cứng rắn hơn, không ngại va chạm, nể nang. Việc nắm bắt tình hình, triển khai kế hoạch cũng được bàn bản hơn, các vụ việc được giải quyết gọn gàng, nhanh chóng theo đúng quy định pháp luật”.

Nhờ thực hiện hiệu quả, đồng bộ các giải pháp, tình hình ANTT tại địa bàn trong thời gian qua, nhất là sau sáp nhập xã được giữ ổn định. Trong quý I/2020, Công an xã xử lý 1 vụ vi phạm, dịp lễ, Tết không phát sinh tệ nạn xã hội, cờ bạc, đánh nhau, xã không phát hiện vật liệu nổ, vũ khí tự chế, tại nạn giao thông.

Hoàng Anh

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục