Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng.

(HBĐT) - Ngày 25/7, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng. Dự hội nghị về phía Quân khu 3 có Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hải, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 3. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Sau 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; triển khai xây dựng nền quốc phòng toàn dân (QPTD); xây dựng KVPT; xây dựng thế trận quốc phòng, công tác giáo dục quốc phòng. Đặc biệt, đã tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Quốc phòng gắn với việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng - quân sự. Qua đó, đã nâng cao ý thức pháp luật và trách nhiệm của toàn dân trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và BVTQ.

 

Trong 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng, công tác xây dựng nền QPTD được đặt lên hàng đầu. Lực lượng quân sự các cấp trong tỉnh từng bước được xây dựng theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, vững mạnh toàn diện. Công tác huấn luyện, nâng cao sức chiến đấu và khả năng SSCĐ cho lực lượng bộ đội địa phương ngày càng được nâng cao; công tác diễn tập chiến đấu phòng thủ xã, phường, thị trấn đạt 100% kế hoạch hàng năm. Trong 10 năm qua đã tổ chức 2  lượt diễn tập cấp tỉnh, 5 lượt diễn tập các sở, ngành, 18 lượt diễn tập cấp huyện, tổ chức diễn tập cấp xã cho 430 đơn vị. Trong diễn tập đã huy động hàng vạn ngày công lao động, hàng trăm lượt phương tiện, máy công trình các loại, vận động 502 hộ dân hiến gần 62.000m2 đất làm đường GTNT. Đã làm mới 82 km đường bê tông, xây dựng 134 công trình dân sinh... Công tác phòng thủ dân sự được triển khai thực hiện có hiệu quả. Các lực lượng đã xử lý kịp thời và có hiệu quả, đảm bảo an toàn tính mạng, bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân trong các sự cố cháy nổ, cháy rừng, sập đổ hầm, công trình, lũ, bão, thiên tai... Đồng thời có sự quan tâm đầu tư thích đáng cho các dự án, xây dựng, nâng cấp, tu bổ các công trình, tăng cường trang thiết bị dự báo, cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn...

 

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đã trao đổi, thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được. Đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế, bất cập còn tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện Luật Quốc phòng tại địa phương, đơn vị để đề nghị các cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn.   

 

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hải, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 3 biểu dương những kết quả đạt được trong 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Từ đó đã tạo sự chuyển biến quan trọng trong nhận thức, trách nhiệm và hành động của từng cấp và nhân dân, xây dựng được nền QPTD dân vững chắc. Đồng chí đề nghị thời gian tới tỉnh Hòa Bình cần tập trung thực hiện tốt công tác phối hợp trong lãnh chỉ đạo và tiếp tục nâng cao sức chiến đấu của LLVT địa phương; tập trung thực hiện tốt công tác tổ chức diễn tập phòng thủ các cấp đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Những đề xuất, kiến nghị của địa phương sẽ được cơ quan chức năng của Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tiếp thu, tổng hợp để trình cấp có thẩm quyền xem xét, nghiên cứu, điều chỉnh và bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế trong công tác triển khai thực hiện Luật Quốc phòng trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các ngành, các cấp và các địa phương cần tập trung thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó tập trung quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các đề án, chương trình hành động, quyết định UBND tỉnh về BVANTQ trong tình hình mới; xây dựng nền QPTD gắn với thế trận an ninh nhân dân nhằm giữ vững ANCT - TTATXH, củng cố QPAN, xây dựng thế trận phòng thủ cấp tỉnh, cấp huyện vững chắc. Nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu, xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua gắn với 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng.

                                                                 

 

                                                 

                                                              Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục