(HBĐT) - Ngày 15/8, tại trường Quân sự tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn cán bộ chính trị các cấp năm 2016. Đối tượng tham gia lớp tập huấn là cán bộ chính trị Ban CHQS các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc và trợ lý chính trị các phòng Chính Trị, Tham mưu, Hậu Cần, Kỹ thuật.

 

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm thống nhất những kiến thức mới và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn công tác Đảng - Công tác chính trị (CTĐ - CTCT) ở đơn vị cơ sở và cấp trên cơ sở góp phần nâng cao trình độ, năng lực và phương pháp tiến hành CTĐ - CTCT, xây dựng các tổ chức Đảng TSVM, đơn vị vững mạnh toàn diện. Quá trình học tập, các học viên được quán triệt, nghiên cứu 11 chuyên đề và một số chuyên đề bổ trợ gồm Điều lệ CTĐ - CTCT trong Quân đội nhân dân Việt Nam; chuyên đề về một số nội dung cơ bản thực hiện quy chế giáo dục chính trị trong Quân đội nhân dân Việt Nam và Dân quân tự vệ; chuyên đề về hướng dẫn CTĐ - CTCT trong chuyển trạng thái SSCĐ của Quân đội nhân dân Việt Nam và Dân quân tự vệ; chuyên đề hướng dẫn một số nội dung về Nghị quyết và chế độ ra Nghị quyết lãnh đạo của cấp uỷ, chi bộ trong Đảng bộ Quân đội; chuyên đề về công tác kiểm tra giám sát của chi bộ trong Đảng bộ Quân đội; tập điều lệnh đội ngũ; chuyên đề về nâng cao chất lượng công tác tư tưởng trong quản lý bộ đội ở đơn vị cơ sở; CTĐ- CTCT trong diễn tập KVPT huyện, thành phố; quán triệt chỉ thị của Quân uỷ trung ương về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ công tác chính sách đối với Quân đội và hậu phương Quân đội giai đoạn 2016 - 2020; một số nội dung về chế độ chính sách trong Quân đội và hậu phương Quân đội; những vấn đề cơ bản về công tác bảo vệ an ninh trong quân đội; công tác dân vận của Quân đội trong tham gia giải quyết điểm nóng, phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm hoạ...

 

 

Tham gia lớp tập huấn các cán bộ chính trị được học tập, nghiên cứu 11 chuyên đề và các chuyên đề bổ trợ về CTĐ - CTCT trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

Sau lớp tập huấn, đội ngũ cán bộ chính trị sẽ về triển khai, tổ chức thực hiện tại cơ quan, đơn vị.

                                                                                            

                                                                                  Mạnh Hùng  

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục