(HBĐT) - Bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, gần dân, sát dân, phát huy hiệu quả phong trào toàn dân BVANTQ, chủ động áp dụng các biện pháp nghiệp vụ trong phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm... Từ các giải pháp đó, những tháng đầu năm 2016, ANCT trên địa bàn huyện Kỳ Sơn tiếp tục ổn định và giữ vững, tội phạm về TTXH và tai nạn giao thông giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.

 

CB,CS Đội xây dựng phong trào và phụ trách xã (Công an huyện Kỳ Sơn) thường xuyên cập nhật tình hình cơ sở phục vụ tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Trung tá Bùi Tiến Phúc, Trưởng Công an huyện cho biết: Xác định xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đảm bảo ANCT, giữ gìn TTATXH trên địa bàn, Công an huyện chủ động tham mưu cho BTV Huyện ủy ban hành Chương trình hành động “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng - chống tội phạm trong tình hình mới”. Tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền chú trọng chỉ đạo công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân bằng nhiều hình thức gắn với các phong trào “Chung sức xây dựng NTM” và CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”. Cụ thể hóa công tác xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ vào chương trình công tác của các đơn vị. Thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp với các ban, ngành, trong công tác đảm bảo ANTT và đẩy mạnh phong trào toàn dân BVANTQ. Xây dựng, duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả các mô hình tự quản và chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, tác dụng của công tác thi đua - khen thưởng trong phong trào toàn dân BVANTQ.

Để xây dựng thế trận ANND vững chắc, liên hoàn, nhất là giải quyết các điểm trống ở địa bàn giáp ranh, Công an huyện đã chủ động phối hợp và duy trì hiệu quả hoạt động 5 cụm an ninh giáp ranh gồm Kỳ - Thanh - Ba, Yên - Tiến - Phú, Kim - Kỳ - Lương, cụm quân dân một ý chí và cụm núi đá Chẹ. Hoạt động của các cụm an ninh giáp ranh đã góp phần giữ vững ANTT các địa bàn, bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân ở các xóm, xã giáp ranh. Nhiều xã đã chủ động phối hợp giải quyết tốt những mâu mắc, tranh chấp. Thường xuyên tổ chức giao ban định kỳ, giao lưu thể thao, văn nghệ. Qua đó, mối quan hệ và tình cảm giữa cấp ủy, chính quyền và nhân dân khu vực giáp ranh càng thêm gắn bó, cùng xây dựng phòng trào toàn dân bảo vệ ANTT, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Từ đó, nhiều năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn giáp ranh luôn ổn định, những đối tượng tội phạm từ nơi khác đến ẩn náu đều bị phát hiện và bắt giữ kịp thời. Bên cạnh đó, từ năm 1987 đến nay, huyện tiếp tục duy trì có hiệu quả hòm thư tố giác tội phạm ở các xóm, phố. Qua đó, nhân dân đã cung cấp hàng nghìn nguồn tin có giá trị phục vụ công tác điều tra, xử lý án hình sự, bắt giữ nhiều đối tượng truy nã, triệt xóa nhiều tụ điểm phức tạp về ma túy, mại dâm, cờ bạc. Ngoài ra, 85/85 xóm, KDC trong huyện xây dựng và duy trì hiệu quả hoạt động của tổ an ninh tự quản, 10/10 xã thị trấn xây dựng được cụm dân cư an toàn. Toàn huyện có 6 CLB tuổi trẻ pháp luật hoạt động có hiệu quả. Đặc biệt, với 85 tổ hòa giải, từ năm 2010 đến nay đã hòa giải thành công trên 200 vụ việc mâu thuẫn, xích mích, góp phần tạo sự ổn định ngay tại cơ sở

 

Đi đôi với xây dựng và duy trì hiệu quả hoạt động của phong trào toàn dân, Công an huyện luôn chú trọng tăng cường công tác nắm tình hình, thực hiện tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm. Tăng cường công tác QLNN về ANTT. Theo đó, trong 8 tháng qua, trên địa bàn phát hiện và xảy ra 6 vụ phạm pháp hình sự, không có trọng án, giảm 5 vụ so với cùng kỳ năm trước. Toàn huyện hiện quản lý 18 đối tượng nghiện ma túy, giảm 17 đối tượng so với cùng kỳ năm 2015. TNGT xảy ra 4 vụ, làm 5 người chết, so với cùng kỳ năm trước giảm 4 vụ, giảm 3 người chết. Qua bình xét, phân loại về ANTT có 8/10 xã, thị trấn đạt loại khá, 2 xã đạt trung bình; 10/19 cơ quan, doanh nghiệp đạt loại khá, 9 cơ quan, doanh nghiệp đạt trung bình và 34/34 nhà trường đạt loại khá.

 

                                                                     Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục