(HBĐT) - Ngày 3/10 tại Đà Bắc, Khối thi đua I - Bộ CHQS tỉnh gồm Ban CHQS các huyện Cao Phong, Đà Bắc, Tân Lạc, Lạc Sơn, Mai Châu đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng (TĐQT) năm 2016.

 

 

Tại hội nghị, các đơn vị trong khối thi đua 1 - Bộ CHQS tỉnh đã trao đổi, rút ra nhiều bài học kinh nghiệm trong thúc đẩy phong trào TĐQT trong đơn vị.

 

Thực hiện công tác thi đua, khen thưởng và phong trào TĐQT, các đơn vị trong khối đã tổ chức duy trì thực hiện đạt chất lượng, hiệu quả phong trào TĐQT gắn với các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Trong đó, các đơn vị đã tập trung xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; xây dựng đội ngũ CBCS có bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết tâm chiến đấu cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Theo đó, 100% các đơn vị trong khối thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao chất lượng tự phê bình và phê bình, khắc phục, sửa chữa khuyết điểm theo NQTW 4 (Khoá XI), tổ chức đợt sinh hoạt “tự soi, tự sửa” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng nhiều việc làm thiết thực, có chất lượng hiệu quả và có sức lan toả rộng như phong trào quyên góp tiết kiệm và đỡ đầu các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phong trào đồng hành cùng các em học sinh đến trường...; các đơn vị cũng đã tập trung thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của LLVT. Duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ, PCLB - TKCN và phòng chống cháy rừng; phối hợp chặt chẽ với Công an và các lực lượng sẵn sàng xử lý các tình huống, không để bị động, bất ngờ góp phần giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn. Tập trung làm tốt công tác huấn luyện với phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, chú trọng nâng cao chất lượng công tác huấn luyện và hoàn thành 100% kế hoạch huấn  luyện; tập trung thực hiện tốt “3 khâu đột phá” tạo sự chuyển biến quan trọng về tổ chức, biên chế; huấn luyện, xây dựng nền nếp chính quy, chấp hành kỷ luật quân đội và pháp luật Nhà nước, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính quân sự; tích cực tham gia phong trào xây dựng NTM, gắn thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP với phát triển KTXH địa phương. Trong năm 2016, các đơn vị trong khối đã gắn công tác huấn luyện, diễn tập với phong trào “Quân đội chung sức xây dựng NTM”, đã huy động được hàng nghìn ngày công giúp nhân dân xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn phục vụ dân sinh. Nhờ vậy, đã thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các đơn vị LLVT trong khối góp phần xây dựng tổ chức Đảng TSVM, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

 

Tại hội nghị, các đơn vị trong khối thi đua cũng đã trao đổi, rút ra bài học kinh nghiệm thúc đẩy phong trào TĐQT lên một tầm cao mới. Với những kết quả đã đạt được, Ban CHQS huyện Đà Bắc đã được các đơn vị trong khối suy tôn là đơn vị dẫn đầu phong trào TĐQT của khối năm 2016.

 

* Cùng ngày,  khối thi đua các đơn vị trực thuộc gồm: Trường quân sự tỉnh, Trung đoàn 814, Trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua quyết thắng (PTTĐQT) và công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) năm 2016.

 

 

Các đơn vị bàn giao Khối trưởng năm 2017.

 

Năm 2016, với chủ đề của PTTĐQT là "Đoàn­ kết, kỷ cương, sáng tạo, quyết thắng", công tác TĐKT và PTTĐQT của khối các đơn vị trực thuộc đã được triển khai một cách toàn diện, phát huy được tinh thần trách nhiệm, chủ động của mỗi tập thể, cá nhân. Các Chi, Đảng ủy, chỉ huy trong khối đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện  nghiêm túc các kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên về "Tổ chức PTTĐQT và công tác TĐKT trong LLVT tỉnh năm 2016". Trong quá trình thực hiện đã gắn liền với phong trào thi đua đột kích và chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị, tạo sự chuyển biến đồng bộ về nhận thức và trách nhiệm, hành động của từng cán bộ, chiến sĩ...Các đơn vị trong khối đã thi đua thực hiện tốt "một tập trung", "ba khâu đột phá": Thi đua xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, gắn xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Giữ vững trận địa tư tưởng trong cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị, tạo sự chuyển biến đồng bộ trên các lĩnh vực góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của LLVT tỉnh. Trong đó một số kết quả nổi bật như: Trường quân sự tỉnh đã hoàn thành 100% chương trình tập huấn cán bộ, đào tạo, bồi dường kiến thức quốc phòng cho các đối tượng theo phân cấp vượt thời gian, kế hoạch; Trung đoàn 814 làm tốt chức năng nắm, quản lý, huấn luyện nguồn lực lượng dự bị động viên; Trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm thực hiện tốt chức năng tham mưu và tổ chức đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ và thanh niên lao động nông thôn.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận tham gia đóng góp ý kiến vào phương hướng, nhiệm vụ năm 2017 đồng thời bình bầu đơn vị xuất sắc năm 2016 đề nghị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh khen thưởng là Trường quân sự tỉnh .

 

                                      

 

                                    Mạnh Hùng  - Duy Anh (BCHQS tỉnh)  

 

 

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục