(HBĐT) - ANCT - TTATXH được giữ vững, ổn định; không để phát sinh điểm “nóng” về ANTT; từng bước kiềm chế và giảm dần sự phát sinh mới của tội phạm và TNXH; huy động sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong phong trào toàn dân BVANTQ... Đó chính là những điểm nhấn quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và TNXH trên địa bàn huyện Lạc Sơn khi có sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở.

Lực lượng Công an xã Nhân Nghĩa (Lạc Sơn) trao đổi, nắm bắt tình hình địa bàn và làm nòng cốt cho phong trào toàn dân BVANTQ.

 

Đồng chí Bùi Văn Thắng, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ 09 huyện Lạc Sơn cho biết: Chính từ việc huy động sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị và phát huy tốt vai trò của quần chúng nhân dân trong phong   trào Toàn dân BVANTQ, phòng, chống tội phạm (PCTP) và TNXH nên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật là các ngành, lực lượng chức năng của huyện chủ động nắm tình hình, giải quyết tốt các vấn đề phát sinh, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hoá, thể thao, lễ hội diễn ra trên địa bàn, nhất là bảo vệ an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 vừa qua. Cùng với đó, công tác phòng ngừa, đấu tranh PCTP tiếp tục được đẩy mạnh giải quyết kịp thời các vụ án, vụ việc đảm bảo đúng quy định của pháp luật góp phần kiềm chế sự phát sinh tội phạm và tai, TNXH trên địa bàn.

 

Có được kết quả đó là do huyện Lạc Sơn đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tai, TNXH. Các ngành, cấp, các xã trong toàn huyện đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, vận động đoàn viên, hội viên, cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc chấp hành tốt các quy định của pháp luật, PCTP và TNXH; vận động nhân dân tích cực tham gia quản lý, cảm giáo dục người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư... Nổi bật là Huyện Đoàn Lạc Sơn đã đẩy mạnh thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Lạc Sơn xung kích, sáng tạo xây dựng quê hương”, “Xung kích đi đầu trong tham gia phát triển KT-XH và BVTQ”. Các cấp bộ đoàn đã phối hợp với các ngành, tổ chức chính trị xã hội tích cực tham gia hoạt động giữ gìn ANTT, vận động học sinh, thanh - thiếu niên chấp hành pháp luật, tuyên truyền PCTP.

 

Hội LHPN huyện phối hợp với Công an huyện thực hiện tốt Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Bộ Công an và T,ư Hội LHPN Việt Nam trong quản lý, giáo dục con em không vi phạm pháp luật và mắc tai, TNXH. Phối hợp với Huyện đoàn, Công an huyện và các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma tuý, TNXH và bạo lực gia đình. Từ đầu năm đến nay, thông qua 373 buổi sinh hoạt, các cấp hội đã tổ chức lồng ghép tuyên truyền pháp luật và tác hại của ma tuý, tai TNXH cho trên 18.000 lượt người. Hiện, Hội LHPN huyện duy trì 35 mô hình “Chi hội phụ nữ không có người thân vi phạm pháp luật và mắc TNXH”, 9 CLB phòng, chống TNXH ở cơ sở.

 

Hội CCB huyện cũng phát huy tốt vai trò, thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy định địa phương. Tích cực tham gia trực, tuần tra, bảo vệ an ninh thôn, xóm, cụm dân cư. Cùng với đó, để phong trào Toàn dân BVANTQ trên địa bàn huyện  ngày càng đi vào chiều sâu, các xã, thị trấn đã xây mới 28 tổ tự quản về ANTT; 6 dòng họ, ổ nhà tự quản. Củng cố, kiện toàn 611 tổ an ninh và tổ hoà giải, 104 ổ nhà, dòng họ tự quản, 133 hòm thư tố giác tội phạm, 14 tổ tuần tra. Hiện nay trên địa bàn huyện có 10 mô hình tự quản về ANTT trong đó có 1.714 đơn vị mô hình, tăng 94 đơn vị. Nhiều đơn vị phát huy hiệu quả tốt trong công tác phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật, giáo dục, quản lý con em, người thân chấp hành pháp luật, giải quyết mâu thuẫn ở cơ sở. Ngoài ra, ngay từ đầu năm 2016, 29/29 xã, thị trấn, 141 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, 371/371 xóm, phố, KDC, 34.007 hộ gia đình trong toàn huyện ký cam kết đảm bảo ANTT... Nhờ vậy, tình hình ANCT - TTATXH trên địa bàn được giữ vững, ổn định, kiềm chế sự phát sinh tội phạm và TNXH.

 

                                                                          Mạnh Hùng

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục