(HBĐT) - Là địa bàn giáp ranh với một số xã của huyện Tân Lạc, có tuyến đường liên huyện đi qua đã tạo ra động lực thúc đẩy phát triển kinh tế nhưng cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ về tình hình ANTT. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ba Khan (Mai Châu) luôn nỗ lực để đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn.

 

 

Lực lượng công an xã Ba Khan (Mai Châu) thường xuyên họp bàn để đưa ra những biện pháp kịp thời, đảm bảo ANTT trên địa bàn xã.

 

Ba Khan là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Mai Châu, phía đông giáp 2 xã Ngòi Hoa và Phú Cường của huyện Tân Lạc; phía bắc giáp xã Tân Mai; phía nam giáp xã Thung Khe; phía tây giáp xã Đồng Bảng và Tòng Đậu - là những địa bàn phức tạp về ma túy của huyện Mai Châu. Đồng chí Bùi Văn Đông, Chủ tịch UBND xã cho biết: Tuyến đường liên huyện được xây dựng kết nối Ba Khan với các xã lân cận và quốc lộ 6 đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con phát triển kinh tế. Tuy nhiên cũng đã tiềm ẩn những nguy cơ về vấn đề mất ANTT, nhất là với các loại tội phạm phức tạp như ma túy. Thực tế, vài năm trở lại đây, trên địa bàn xã đã phát hiện có 5 đối tượng sử dụng chất ma túy.  Trong đó có 3 đối tượng từ nơi khác về ở rể: 2 người ở Sơn La, 1 người ở xã Tòng Đậu (Mai Châu). Thông qua các biện pháp giáo dục, hiện 2 đối tượng không còn sử dụng chất ma túy. Đối với các trường hợp mới phát hiện, UBND xã thường xuyên thăm hỏi và giao cho các ngành, đoàn thể phụ trách, giúp đỡ.

 

“Chúng tôi xác định, tuyến đường liên huyện đi qua Ba Khan như đường tránh của quốc lộ 6 nên nhiều đối tượng buôn bán, vận chuyển các loại chất cấm có thể lợi dụng. Do đó, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, nêu cao vai trò của người uy tín  và duy trì hoạt động của các tổ  an ninh nhân dân, tổ liên gia tự quản là nhiệm vụ trọng tâm trong đảm bảo ANTT trên địa bàn xã”, đồng chí Chủ tịch UBND xã   nhấn mạnh.

 

Qua trao đổi với đồng chí Đinh Công En, Trưởng Công an xã Ba Khan được biết: Hiện, xã Ba Khan duy trì hoạt động 24 tổ liên gia tự quản, mỗi tổ từ 12 - 15 hộ dân. Các tổ này không chỉ đôn đốc nhau về ý thức giữ gìn ANTT, giáo dục con cháu tránh xa các tai tện nạn xã hội mà còn giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong tất cả các mặt của đời sống. Sự hoạt động hiệu quả của Tổ liên gia tự quản đã xây dựng được thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Mỗi người dân trở thành một an ninh viên, giúp lực lượng công an xã nắm bắt được tình hình trên địa bàn. Ngoài ra, xã Ba Khan luôn duy trì hoạt động của 3 tổ an ninh nhân dân và 3 tổ hòa giải do các đồng chí Bí thư chi bộ làm tổ trưởng nên đã kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh ở các KDC.

 

“Thực hiện Đề án 1081/ĐA - BCĐ ngày 23/7/2010 của UBND   tỉnh về vận động toàn dân giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn tỉnh, trong năm 2016, xã không xảy ra vụ việc nào liên quan đến vấn đề này”, đồng chí Trưởng Công xã cho hay. Với những nỗ lực trong việc đảm bảo ANTT, năm 2016, Ba Khan không   xảy ra đơn thư khiếu kiện vượt cấp. Xã được UBND huyện Mai Châu công nhận hoàn thành tiêu     chí số 19 - ANTTXH được giữ vững trong xây dựng NTM.

 

 

 

                                                               Viết Đào

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục