Sáng nay (25-12), Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai đã mở phiên tòa lưu động tại xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai để công khai xét xử sơ thẩm bị cáo Tẩn Ông Nải, bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai ra cáo trạng truy tố về tội giết người và cướp tài sản theo qui định của Bộ luật hình sự. Chủ tọa phiên tòa là bà Hoàng Thị Hồng Hạnh - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai.

 

Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai xét xử Tẩn Ông Nải về hành vi giết người, cướp tài sản, sáng ngày 25-12-2016.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai Tẩn Ông Nải là dân tộc Dao, sinh năm 1992, trú tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, có trình độ văn hóa 1/12; là con thứ hai trong gia đình có ba anh em; đã có một vợ và hai con.

Khoảng 13 giờ ngày 9-8-2016, Tẩn Ông Nải đi một mình từ thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Trên đường đi tìm bắt rùa đá, Nải bắt gặp chị Tẩn Tả Mẩy đang chăn trâu rồi kiếm cớ gây sự, dùng gậy gỗ đánh chị Mẩy trọng thương, sau đó dìm chết chị Mẩy xuống ao rồi lấy đá chèn lên. Trong lúc đang chèn đá, Nải phát hiện con gái chị Mẩy là Tẩn Mai Phương (sinh năm 2014) và cháu gái chị Mẩy là Tẩn Thùy Chi (sinh năm 2010). Sợ sự việc bại lộ, Nải đã dìm chết một cháu tại khe suối và một cháu tại vũng nước rồi lấy đá đè lên. Sau đó, Nải vào nhà phát hiện thêm con gái út chị Mẩy là Tẩn Thúy Vân mới được một tháng tuổi ngủ trên võng, Nải tiếp tục dìm chết cháu bé, Nải tưới nước rồi dùng đá chèn xuống. Sát hại các nạn nhân xong xuôi, Nải lục soát khắp nhà lấy được số tài sản trị giá gần 1,4 triệu đồng. Trước khi rời khỏi nhà, Nải còn dùng súng kíp trong nhà chị Mẩy đặt làm bẫy tại cửa bếp nhằm sát hại nốt những người nhà còn lại. Tối cùng ngày, vì lo sợ Nải đã trốn lên ở hang đá trên rừng gần nhà cùng một khẩu súng kíp, một số đồ dùng cùng số tài sản cướp được.

 

Đông đảo nhân dân địa phương đến tham dự phiên tòa xét xử kẻ gây ra thảm án giết bốn người vô tội ở Bát Xát - Lào Cai.

Trước sự truy lùng gắt gao của công an tỉnh Lào Cai, đến tối ngày 4-9-2016, Tẩn Ông Nải đã được gia đình đưa đến Công an huyện Bát Xát (Lào Cai) đầu thú về hành vi giết người, cướp tài sản.

Tại phiên tòa, Tẩn Ông Nải Thừa nhận hành vi phạm tội của mình, phù hợp với các chứng cứ và hiện trường do Công an tỉnh Lào Cai thu thập được.

Hành vi phạm tội của Nải là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm hại trực tiếp đến tính mạng người khác, ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương. Tại phiên tòa sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai đã tuyên án tử hình đối với Tẩn Ông Nải - kẻ đã gây ra thảm án đối với bốn người dân vô tội, ở xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Đông đảo nhân dân địa phương chứng kiến phiên tòa xét xử công khai bị cáo Tẩn Ông Nải đã đồng tình với bản án nói trên.

 

                                                                     TheoNhandan

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục