(HBĐT)- Ngày 16/1, tại huyện Kỳ Sơn, Bộ CHQS tỉnh và các huyện, thành uỷ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phối hợp chỉ đạo công tác tuyên giáo trong LLVT tỉnh giữa phòng Chính trị - Bộ CHQS tỉnh với 11 Ban Tuyên giáo huyện uỷ, thành uỷ năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác phối hợp năm 2017.

 

 

Thực hiện  công tác phối hợp năm 2017, Phòng Chính trị và các ban Tuyên giáo 11 huyện, thành uỷ sẽ được triển khai trên tinh thần kiên quyết không để xảy ra “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ

 

 

Thực hiện công tác phối hợp với chuyên đề “phối hợp chặt chẽ, tham mưu kịp thời, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021”, trong năm 2016 Phòng Chính trị - Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Ban Tuyên giáo 11 huyện, thành uỷ đã phối hợp chỉ đạo hoàn thành tốt nội dung chương trình giáo dục chính trị, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các đối tượng; phối hợp chỉ đạo tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tình hình nhiệm vụ QP - QSĐP cho CBCS LLVT và các tầng lớp nhân dân; phối hợp chỉ đạo triển khai có hiệu quả phong trào thi đua Quyết thắng và phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Qua đó, đã động viên CBCS và các tầng lớp nhân dân tích cực, chủ động khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương và đơn vị. Thông qua đó, có nhiều phong trào thi đua với những cách làm mới, hiệu quả, tạo sức lan toả cao trong xã hội. Điển hình như phong trào “Đồng hành cùng các em đến trường”. Thông qua phong trào, trong năm 2016, các đơn vị LLVT và cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp đã trao tặng 470 chiếc xe đạp, 18 chiếc quạt điện, 1 chiếc xe lăn, 6 góc học tập, 200 cặp sách, 30 máy tính Casio với tổng trị giá trên 700 triệu đồng...; phối hợp chỉ đạo làm tốt công tác quản lý tư tưởng CBCS LLVT tỉnh và định hướng dư luận xã hội. Kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, tham mưu, đề xuất với cấp uỷ, chính quyền địa phương giải quyết tốt các vụ việc phức tạp nảy sinh từ cơ sở. Góp phần giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn. Từng bước nâng cao bản lĩnh chính trị, ý trí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cho CBCS; giữ vững và tăng cường trận địa tư tưởng của Đảng trong LLVT tỉnh.

 

Hội nghị cũng đã thống nhất nội dung, phương hướng, nhiệm vụ phối hợp chỉ đạo công tác tuyên giáo trong LLVT tỉnh năm 2017. Theo đó, công tác phối hợp giữa Phòng Chính trị và Ban tuyên giáo 11 huyện, thành phố được triển khai thực hiện với chủ để “nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong LLVT tỉnh. Theo đó, công tác phối hợp sẽ được triển khai trong 10 nhiệm vụ trọng tâm trên tinh thần kiên quyết không để xảy ra “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ, tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tác động, ảnh hưởng đến tư tưởng của CBCS LLVT và các tầng lớp nhân dân; chủ động ngăn chặn, giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, nhạy cảm về ANCT - TTATXH mới nảy sinh ở địa phương; chú trọng định hướng dư luận xã hội trước những thông tin trái chiều, thông tin mạng không chính thống...

                                                                                        

 

                                                                   Mạnh Hùng 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục