Khi được HĐXX cho nói lời nói sau cùng, bị cáo Kiều Quốc Huy vẫn tiếp tục đề nghị cho gặp riêng vợ của anh Hoàng Thế Vinh để thỏa thuận về việc bồi thường.

Kiều Quốc Huy được lực lượng công an dẫn giải ra xe - Ảnh: Gia Bảo

Tuy nhiên, yêu cầu này đã không được chủ tọa phiên tòa chấp thuận.

Trước đó, trong suốt quá trình xét hỏi, bị cáo Huy rất bình tĩnh khai rất rõ ràng các tình tiết của vụ án. Bị cáo cũng đồng ý các yêu cầu bồi thường của gia đình các bị hại và người có quyền lợi liên quan (đã mua đất do Huy chiếm đoạt của vợ chồng anh Bình, chị Hạnh).

Tuy nhiên, khi chủ tọa phiên tòa chất vấn về khả năng bồi thường, bị cáo Huy xin được gặp riêng gia đình bị hại để trao đổi dù vẫn khẳng định bản thân không còn bất cứ tài sản riêng nào chưa khai báo.

Thân nhân các gia đình bị hại đều yêu cầu bị cáo bồi thường tổn thất tinh thần, chi phí mai táng. Riêng vợ anh Vinh yêu cầu thêm về phần trợ cấp nuôi con đến lúc trưởng thành.

Mẹ của nạn nhân Đỗ Hoàng Bình nói trong nước mắt rằng không có gì có thể bù đắp được được những mất mát đối với bà vì con trai, con dâu phải chết oan ức. Bà chỉ mong HĐXX tuyên bản án thích đáng đối với bị cáo Huy.

Đến 11h45, xét thấy vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng con người, HĐXX đã tuyên bị cáo Kiều Quốc Huy án tử hình về tội giết người, 20 năm tù về tội cướp tài sản và 7 năm tù về tội tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép.

Tổng hợp hình phạt là tử hình. Đồng thời, HĐXX cũng tuyên bị cáo Huy phải bồi thường cho các gia đình bị hại và trả lại tiền cho những người có quyền lợi liên quan tổng số tiền hơn 800 triệu đồng.

                                                                                 TheoTuoitre

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục