(HBĐT) - Ngày 29/5, tại Bộ CHQS tỉnh, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh thủ đô do thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh, Phó tư lệnh, tham mưu trưởng Bộ tư lệnh thủ đô dẫn đầu đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về thực hiện công tác QP - QSĐP với Bộ CHQS tỉnh.



Đoàn công tác Bộ tư lệnh thủ đô trao tặng 3 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh trị giá 210 triệu đồng

Tại buổi toạ đàm, trao đổi đoàn công tác đã được đại diện lãnh đạo Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh báo cáo khái quát một số nét về thực hiện nhiệm vụ công tác QP - QSĐP của tỉnh. Theo đó, về công tác QP - QSĐP, trong những năm qua Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh đã phát huy tốt vai trò làm tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương trong việc quán triệt sâu sắc đường lối Quốc phòng, quân sự của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP; tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - an ninh; kết hợp kinh tế với Quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. Về công tác tuyển quân, hàng năm thực hiện tốt Luật NVQS, đã gắn tuyển quân với tạo nguồn cán bộ ở cơ sở hàng năm đạt 100% chỉ tiêu. Trong đó, tỷ lệ đảng viên bình quân đạt trên 10%. Về xây dựng lực lượng, xây dựng đủ 3 thứ quân; về công tác huấn luyện - diễn tập thực hiện nhất quán phương châm kết hợp kinh tế với Quốc phòng an ninh; triển khai thực hiện hoàn thành toàn diện nhiệm vụ công tác đảng, công tác chính trị trong các nhiệm vụ, góp phần quan trọng hoàn thành công tác QP - QSĐP...

Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác, Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh đã đạt được. Đồng chí và đoàn công tác cho rằng đây là những kinh nghiệm quý để Bộ Tư lệnh thủ đô có thể học tập, nghiên cứu áp dụng vào thực tế công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng của đơn vị.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng tỉnh Hoà Bình 3 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh trị giá 70 triệu đồng/nhà; trao tặng 5 bộ máy tính cho các cơ quan, đơn vị.

                                                                                             Mạnh Hùng


Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục